Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Madrid: Đá “tóa đom đóm” mà chẳng phạt, chẳng gãy

Thứ Hai 03/03/2014 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đáng phục là cách vượt qua sức ép khủng khiếp của các cầu thủ khách để đưa trận đấu về đúng chỗ. Những Pepe, Alonso, Ramos…đầy chiêu trò nhưng rất kín và có giới hạn, tuyệt đối không ác ý với đối thủ.

Tối qua, “rỗi hơi” ngồi xem trận derby thành Madrid vòng 26 (2 -2) thấy nhiều điều thú vị. Trước đối thủ cực mạnh truyền kiếp như Real, đội chủ nhà Atletico đã bằng mọi cách phá lối chơi mượt mà, biến hóa của người hàng xóm bằng lối đá quyết liệt, không ngại va chạm, kể cả …trợ lý HLV cũng hùng hổ hết cỡ với trọng tài khi có cơ hội.

 

Chưa kể việc tiền đạo mũi nhọn có bóng là cắm mặt dốc vào vòng cấm và ngã, không chỉ một mà tới 3 lần, phạt thẻ cũng ngã. Vô số những lần cầu thủ va vào nhau, lăn ra sân nhưng không hề lỗi nên chẳng có tiếng còi nào cất lên. Trận đấu cứ tiếp tục. Ai ngã thì …dậy. Bóng vẫn trong cuộc. Lạ là không ai chấn thương, dù có thẻ phạt. Tiểu xảo đầy rẫy. Nhưng không ai qua mặt được vị vua áo đen.

Không có penalty dù bóng chạm tay trong vòng cấm không dưới 5 lần cả hai bên. Có phạt trực tiếp nhưng không có bàn thắng từ đó. Dù có quây lấy phản đối thì bàn thắng của đội khách ở ngay phút thứ 3 vẫn được công nhận. Dù BHL có hùng hổ xông ra chạy vào thì trọng tài vẫn cứ rút thẻ cho tình huống ăn vạ thứ 3 của tiền đạo đội nhà. Cho dù ít nhiều nương nhẹ đối với chủ sân nhưng nhìn tổng thể, các trọng tài đã vượt qua sức ép cực lớn, tuyệt đối không để xảy ra sai sót đáng tiếc nào.

Nhưng điều đáng nói hơn cả là cách vượt qua sức ép khủng khiếp của các cầu thủ khách để đưa trận đấu về đúng chỗ. Những Pepe, Alonso, Ramos…đầy chiêu trò nhưng rất kín và có giới hạn, tuyệt đối không ác ý với đối thủ. Các cầu thủ chủ nhà chủ động khi phá lối chơi đối thủ và cũng đầy tinh ranh để chống và né phản đòn của những tay chơi chai sạn.

Hãy chú ý, rất nhiều lần cầu thủ nằm sân rồi tự mình đứng dậy khi trọng tài không phạt lỗi. Cũng vì thế, hiệp 1 chỉ có 1 phút bù giờ. Hiệp 2 bù dài hơn, 3 phút. Điều đó, đồng nghĩa với việc luôn không có chỗ cho tình trạng ăn vạ, kéo dài thời gian vô ích, lợi riêng.

Chả thế mà trận đấu hấp dẫn từ đầu chí cuối. Trận đấu không có chỗ cho rê dắt, múa may dù Ronaldo hiện diện đủ 90 phút. Và 4 bàn thắng không cãi vào đâu được, hay hết chỗ nói. Sẽ không ai trách Atletico đá láo, đá bẩn vì nói cho cùng người ta được phép chơi như thế miễn là không phạm luật. Mà phạm luật thì đã có trọng tài. Không ai ép được 4 vị ấy.

Cuối cùng, thấy rõ là từ khán giả, tới cầu thủ, trọng tài đều biết rất rõ trận derby sẽ nảy lửa nên có đủ các phương án xử lý tình huống một cách tốt nhất, chuyên nghiệp nhất. Khen người Tây Ban Nha từng vô địch châu Âu, vô địch Thế giới về bóng đá, hóa ra giống như khen…trời cao ấy nhỉ?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X