Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Derby Madrid: Tiệm cận El Clasico

Thứ Hai 03/03/2014 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những trận derby thành Madrid trong vài mùa giải gần đây đã và đang cho thấy những bước tiến thần tốc của Atletico, đội bóng đang rất nỗ lực để vươn tới tầm của địch thủ cũng thành phố Real.

Trận derby thành Madrid được xem là một trận chiến thực sự. Ở đó, không có đất cho những nghệ sỹ, thay vào đó là những tình huống va chạm nảy lửa giữa cầu thủ hai bên. Tất nhiên, không thể không có những tranh cãi, những quyết định thiếu chuẩn xác của trọng tài và cả những bàn thắng đẳng cấp.

 

Trong trận derby đêm qua, ngay từ những phút đầu tiên, sân Vicente Calderon đã nhanh chóng trở thành một bãi chiến trường. Sự nhiệt tình, lối chơi lăn xả của cầu thủ hai đội đã chuyển thành những tranh cãi, va chạm trên sân. Trong lần đầu tiên điều khiển một trận đấu cần cái đầu lạnh, những tình huống xử lý dứt khoát, trọng tài chính Delgado Ferreiro lại đưa ra những quyết định không thật chính xác, dẫn đến những mâu thuẫn giữa cầu thủ hai đội. Sự căng thẳng thậm chí còn lan cả lên cả băng ghế chỉ đạo, khi trợ lý của HLV Diego Simeone là Burgos nhảy vào sân sừng sộ với trọng tài.

Ở một số trận derby Madrid thời gian gần đây, yếu tố căng thẳng liên tục được đẩy lên cao. Ví dụ điển hình nhất là ở trận chung kết cúp nhà Vua năm 2013, (trận chung kết thứ 110 kể từ khi giải đấu ra đời), Atletico đã vươn lên mạnh mẽ bằng việc đánh bại đại kình địch cùng thành phố ngay tại Bernabeu với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu. Ngoài ra, còn có những điểm nhấn không kém phần quan trọng như việc Cristiano Ronaldo nhận thẻ đỏ rời sân, HLV Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo.

Mùa giải này, yếu tố quyết liệt, sự thù địch cũng diễn ra trong trận bán kết cúp nhà Vua, khi Ronaldo lĩnh trọn chiếc bật lửa của một CĐV Atletico ném từ khán đài sân Vicente Calderon xuống. Và ở trận tối qua, đến lượt Burgos định xông vào ăn thua đủ với trọng tài. Trở lại với những trận El Clasico giữa Real và Barca. Các tình huống kỹ thuật, những pha xử lý bóng đỉnh cao là phần không thể thiếu được của cuộc chơi. Ngoài ra, ẩn sau ánh hào quang rực rỡ đó, cũng tồn tại không ít những căng thẳng, tranh cãi, thậm chí là va chạm trên sân.

Hẳn người hâm mộ còn nhớ những trận El Clasico cách đây 3 năm, Jose Mourinho và Pep Guardiola đã đối đầu nhau ở cả 3 mặt trận mà mình tham dự (La Liga, cúp Nhà Vua và Champions League). Phần thắng khi ấy nghiêng hẳn về Barca của Pep với 2 chiến thắng và 3 trận hòa/5 trận. Tất nhiên, đi kèm với kết quả ấy chính là những màn đấu võ trên sân. Đáng chú ý, ở trận đấu tại Bernabeu trong khuôn khổ Champions League, trọng tài chính đã rút ra tới 3 chiếc thẻ đỏ dành cho thủ môn Pinto (Barca), trung vệ Pepe (Real) và HLV Mourinho. Tại trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha, HLV Mourinho cũng nổi tiếng với hành động móc mắt trợ lý HLV Tito Vilanova.

Mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa sau đó, bởi trụ cột của hai đội là Xavi và Iker Casillas đã trò truyện với nhau để làm hòa. Tuy nhiên, đó lại chính là nguồn cơn dẫn đến những mâu thuẫn âm ỉ giữa Mourinho và đội trưởng của Real. Hậu quả là Casillas đánh mất vị trí tại Real.

Lật lại chuyện cũ để thấy, những trận derby thành Madrid giữa Real và Atletico đang dần tiệm cận El Clasico. Ngoài yếu tố quyết liệt,chất lượng chuyên môn cũng đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Đêm qua, hai đội đã trình làng thứ bóng đá lôi cuốn và rất hấp dẫn. Bên cạnh đó cũng không thiếu những tiểu xảo hay tranh cãi, điển hình là pha ăn vạ bất thành của Pepe sau pha va chạm với Godin. Hay như tình huống đã đề cập ở trên là chiếc thẻ đỏ do lỗi phản ứng của trợ lý HLV Burgos.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X