Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Madrid, còn 1 ngày: Ngày công hay đối đầu thủ giỏi?

Thứ Bảy 01/03/2014 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm Chủ nhật này, hàng công số 1 của La Liga (Real Madrid, 71 bàn) sẽ chạm trán hàng thủ số 1 của Atletico (thủng lưới 19 lần), trong một trận cầu mang tính quyết định mùa giải.

Yếu tố công - thủ của mỗi bên sẽ có vai trò cực kỳ quan trọng không chỉ cho trận đấu nói riêng mà cho cả cục diện La Liga trong vòng 24 ngày tới khi 3 ứng cử viên vô địch sẽ đối đầu nhau để tìm ra người xứng đáng nhất.

 

Như là lửa gặp nước. Real đang là đội dứt điểm nhiều nhất ở La Liga với 473 lần, trung bình 19 lần kết thúc/trận; Atletico, ở phía đối nghịch, là đội để đối thủ dứt điểm ít nhất khi mới chỉ hứng chịu 220 pha kết thúc, bình quân 9 lần mỗi trận.

Những con số khác cũng cho thấy xu hướng công - thủ khác nhau của mỗi bên, với Atletico nhiều hơn Real ở số trận giữ sạch lưới, số lần cướp bóng và tỷ lệ dứt điểm/bàn, trong khi Real hơn Atletico ở số lần kiếm phạt góc và thủ môn của Real mỗi trận phải cản phá nhiều hơn thủ môn Atletico. Real có đại diện dẫn đầu cuộc đua Pichichi (Cristiano Ronaldo), trong khi Atletico thống trị giải thưởng Zamora (Thibaut Courtois).

Tuy nhiên, những con số này không phản ánh hết toàn cục phong độ của hai đội trong thời gian gần đây. Real giữ sạch lưới ít hơn Atletico ở La Liga nhưng 10 trận sạch lưới đó thì có tới 6 là trong 8 vòng gần nhất. Kể từ năm mới 2014, hàng thủ Real đã có một sự tiến bộ hết sức đáng kể khi giữ sạch lưới 12/15 trận ở mọi mặt trận và thủng lưới chỉ 4 bàn. Hàng công thì vẫn tiếp tục phong độ ghi bàn đều đặn như cuối năm 2013, thậm chí khi Cristiano Ronaldo vắng mặt vì án treo giò, Real vẫn ghi 10 bàn trong 3 trận toàn thắng.

Trong khi đó Atletico Madrid lại đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Kể từ trận thua 0-3 trước chính Real Madrid ở lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua, chuỗi phong độ của họ đã đi xuống với 4 trận thua trong 6 trận gần nhất, bao gồm 2 thất bại khó hiểu trước Almeria và Osasuna. Trận thua Osasuna có lẽ là đáng báo động nhất khi thầy trò Diego Simeone để thủng lưới 3 bàn chỉ trong hiệp 1. Sự lập bập của hàng thủ “Los Rojiblancos” đến vào thời điểm mà các hậu vệ có dấu hiệu xuống sức và không có người thay thế xứng tầm.

Bên cạnh đó, hàng công của Atletico cũng đang chệch choạc. Diego Costa mới ghi được 4 bàn trong 2 tháng qua, nhất là trong tháng 1 khi phải tới tận ngày 30/1 mới chọc thủng lưới Vallecano. Costa đã không còn nhiều cơ hội nữa khi đối thủ bắt đầu bắt bài và đẩy anh xa ra khỏi vòng cấm. Người đá cặp David Villa thì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và tiền đạo dự bị duy nhất mà Atletico có thể điều dụng là một tiền vệ, Raul Garcia.

Như vậy, có thể thấy rằng trước khi bước vào trận đấu này, mặt mạnh của Real Madrid (công) vẫn không hề suy yếu và họ lại cải thiện được khâu phòng thủ, cái khâu vốn là mặt mạnh của Atletico nhưng lại đang có dấu hiệu bất ổn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X