Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Derby Madrid, chuyện những người đàn ông

Thứ Ba 04/03/2014 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ít người nhận định trận Atletico tiếp Real đêm Chủ nhật vừa qua là trận derby Madrid hay nhất lịch sử. Rất có thể. Bởi nó có đầy đủ những yếu tố để làm nên một trận đấu đúng chất “bom tấn”: truyền thống, căng thẳng, khó lường, tràn ngập những ngã rẽ và mạnh mẽ đúng chất của những người đàn ông.

“Tôi biết có nhiều người không thích điều này, nhưng sự thật là Atletico Madrid vẫn sống”, HLV Diego Simeone ngạo nghễ phát biểu sau khi rời khỏi một trong những trận đánh lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. Một lần nữa, Simeone đã truyền được tinh thần quyết chiến vào các học trò, biến họ thành những chiến binh đúng nghĩa.

 

Atletico dính đòn choáng váng ngay sau những phút đầu. Một pha bóng đơn giản như thể báo hiệu cho một sự sụp đổ (Benzema ghi bàn ngay phút thứ 3). Nếu đấy là Atletico của những năm trước, 90% là họ đã gục ngã. Nhưng các chiến binh của Simeone đêm Chủ nhật vừa qua đã đi nốt phần còn lại của trận đấu như những chiến binh Sparta trong bộ phim “300”, tức biết mình thua đối phương đủ đường nhưng vẫn không lùi bước.

Atletico đã thật sự thay đổi, chính xác hơn là lột xác. Không còn là một đội bóng đẹp nhưng mong manh như trước, Atletico đã trở thành một đội bóng rất khó bị đánh bại. Một đội bóng mạnh, đoàn kết và cực kỳ đàn ông. Đã có nhiều người nói trận đấu quá xấu xí và có nhiều lúc trông giống như võ đài tự do, như một miền Tây thiếu cảnh sát trưởng. Nhưng cũng có người sẽ chỉ dừng lại ở từ “quyết liệt”. Bởi sau những pha va chạm tóe lửa ấy, họ vẫn đứng dậy và băng mình vào những pha bóng tiếp theo, không lăn lộn đau đớn, không mè nheo khóc lóc, không tranh biện với trọng tài. Họ cũng không biết sợ dù cho tỷ số chống lại họ, gió chống lại họ và lịch sử chống lại họ.

Đúng chất đàn ông, Atletico quyết liệt nhưng vẫn lạnh lùng, tỉnh táo. Họ không để cảm xúc trôi đi quá xa mà thất thủ, họ bình tĩnh bẽ gãy từng pha bóng của đối thủ và chực chờ tung ngay những đòn hồi mã thương. Simeone vẫn đủ bình tĩnh để ngăn lại cái đầu nóng của người trợ lý German Burgos, vẫn đủ bình tĩnh để lập tức có những điều chỉnh và ứng phó với những thay đổi tuyệt vời của người đồng nghiệp Carlo Ancelotti.

Sự quyết đấu của 2 đội khiến cho trận derby Madrid cuối tuần qua trở thành trận đấu hay nhất, đáng xem nhất kể từ đầu mùa, vượt xa cả trận El Clasico. Và khi một trận derby Madrid lại có ý nghĩa và sức hút đến thế, đấy tất nhiên là điềm lành cho La Liga bởi nó không còn là câu chuyện riêng nhàm chán giữa 2 gã khổng lồ Real và Barca nữa.

Nếu chúng ta ví chức vô địch La Liga là một cô gái đẹp thì Real, Barca và Atletico chính là 3 gã đàn ông đang cố tranh giành trái tim của nàng. Ba gã ấy là 3 cá tính hoàn toàn khác biệt nhau. Barca mang dáng vóc của một anh chàng thư sinh, ăn nói hiền lành, nhỏ nhẹ. Real là một gã Don Juan đầy kinh nghiệm tình trường, hào nhoáng và lịch thiệp. Còn Atletico? Đấy là một gã giang hồ thô ráp, xù xì luôn sẵn sàng dùng nắm đấm để giải quyết mọi chuyện.

Nghĩa là mỗi người đều có những lợi thế riêng để chiếm lấy trái tim của người đẹp. “Don Juan” Real Madrid vẫn đang có lợi thế lớn nhất thông qua việc họ đang dẫn đầu, nhưng bóng đá - cũng như phụ nữ - luôn có thay đổi thất thường chẳng ai đoán được.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X