Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Madrid: Chicharito sẽ thay thế Ronaldo?

Thứ Sáu 12/09/2014 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cristiano Ronaldo đã trở lại và tăng dần mức độ tập luyện, nhưng khả năng thi đấu vẫn đang là một dấu hỏi. Một khi CR7 không thể góp mặt, cơ hội trong trận derby thành Madrid sẽ được dành cho Chicharito.

Không loại trừ khả năng, có rất nhiều thời điểm trong mùa giải Real vận hành với hàng công “BBC” phiên bản mới, Benzema - Chicharito - Bale.

Thời gian khó khăn của Ronaldo

Ronaldo đã tham dự 16 trận derby Madrid trong 5 năm qua, với thành tích là 13 bàn thắng. Chỉ có cựu chủ tịch huyền thoại Santiago Bernabeu (17 bàn), Di Stafeno (17) và Santillana (15) là những người có nhiều bàn thắng hơn Ronaldo trong lịch sử các trận derby. Hiệu suất 0,81 bàn/trận của Ronaldo cũng là thành tích tốt thứ hai, chỉ sau 0,89 bàn/trận của Bernabeu.

javier hernandez
 

Atletico là một trong những đối thủ mà CR7 yêu thích nhất từ ngày đặt chân đến Tây Ban Nha. Nhưng đó là chuyện từ thời điểm trận chung kết Champions League 2013-14 trở về trước. Trong hai trận derby gần nhất ở Siêu cúp TBN, ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ đá 90/180 phút. Lượt đi trên sân nhà Bernabeu, cầu thủ 29 tuổi này rời sân đầu hiệp hai để nhường chỗ cho James Rodriguez. Trong trận lượt về tại Vicente Calderon, CR7 vào sân sau giờ nghỉ.

Sự thể hiện của Ronaldo trong 90 phút ấy là không nhiều. Những gì được thấy ở CR7 là sự khó chịu, xuất phát từ vấn đề gân khoeo đầu gối phải. Trong giai đoạn tiền mùa giải, Ronaldo đã được Real thực hiện các bài vật lý trị liệu, nhưng vẫn không đủ để hồi phục thể trạng cơ thể. Sau trận thắng Cordoba mà Ronaldo chạy suốt 90 phút, vấn đề gân khoeo tái phát, khiến anh bỏ lỡ chuyến làm khách ở Anoeta, và ngồi ngoài giai đoạn mở màn vòng loại EURO 2016 của BĐN.

Hơn 2 tuần kể từ sau khi sút tung lưới Cordoba - nạn nhân thứ 47 trong sự nghiệp của anh với Real - CR7 vẫn chưa hồi phục 100%. Hiện tại, quá trình tập luyện của Ronaldo ở trung tâm Valdebebas được nâng cao mức độ theo từng ngày, nhưng không có nghĩa là anh có thể đá trận derby thứ 17 trong sự nghiệp.

Thậm chí, tờ El Pais trích lời một chuyên gia trong đội ngũ y tế Valdebebas nhấn mạnh, nếu không có sự cải thiện nào, Ronaldo sẽ phải tiến hành phẫu thuật. Trong trường hợp đó, năm 2014 gần như khép lại với Ronaldo, và anh chỉ trở lại sau lễ Giáng sinh. “Tất nhiên, đó chỉ là trường hợp xấu nhất, và CLB không mong muốn điều đó”. Ronaldo đã quá tham lam phá vỡ các kỷ lục ghi bàn, nên đá trọn 120 phút chung kết Champions League cuối tháng Năm vừa qua. Điều này đang khiến anh phải trả giá bằng việc cạn kiệt nguồn thể lực.

Cơ hội cho Chicharito

Nếu Ronaldo không thể thi đấu, hoặc chỉ đủ sức vào sân từ đầu hiệp hai như lượt về Siêu cúp, cơ hội đá chính sẽ dành cho Chicharito. Cầu thủ người Mexico đang rất tích cực thể hiện mình trên sân tập những ngày qua, khi chuyển từ Man United sang Real theo hợp đồng mượn, và được HLV Carlo Ancelotti xem như một giải pháp đặc biệt.

Theo đó, từ sau trận chung kết Champions League ở Lisbon cho đến khi bắt đầu hành trang du đấu trên đất Mỹ, HLV Ancelotti luôn phủ nhận cần một tiền đạo. Nhưng sau 3 trận đấu tại Mỹ, Carletto đã đề nghị Chủ tịch Florentino Perez tìm một “số 9” mới, và Chicharito xuất hiện. Carletto cần “số 9” thuần túy, một vai trò mà Ronaldo, Bale và thậm chí cả Benzema không làm được. Benzema hội đủ nhiều tố chất, nhưng cầu thủ người Pháp luôn có thiên hướng đá như một tiền đạo lùi, hoặc dạt biên.

Chicharito sẽ là trung phong cắm kiểu mẫu trong chiến thuật 4-3-3. Trong trường hợp xấu nhất liên quan đến Ronaldo, Chicharito sẽ đá cắm trước Atletico, Benzema đá tiền đạo phải, và Bale trở lại với cánh trái quen thuộc. Trong hai trận đấu với Atletico vừa qua, vấn đề dễ thấy nhất ở Real là thiếu một “số 9” biết cách di chuyển và tạo áp lực trong vòng cấm.

Sự góp mặt của Chicharito trong đội hình còn giúp Ancelotti có thể chuyển đổi ngay lập tức hệ thống 4-3-3 quen thuộc sang 4-4-2. Khi ấy, Chicharito và Benzema đá cao nhất; Bale trở thành tiền vệ phải, và cánh trái thuộc về James Rodriguez - vị trí mà anh từng bùng nổ với Colombia ở World Cup 2014. (Đồng thời, họ sẽ hoán đổi vai trò với nhau). 4-4-2 chính là chìa khóa để Real giành Champions League, đánh bại kình địch Barca trong trận chung kết Cúp Nhà vua, cũng như làm tung lưới Bayern Munich đến 5 lần…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X