Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Madrid: Atletico, đừng sợ!

Thứ Sáu 30/11/2012 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã lâu rồi Atletico Madrid mới lại chơi hay đến thế. Và cũng đã quá lâu rồi họ chưa thắng nổi Real Madrid. Hơn một thập kỉ qua đi, Los Rojiblancos luôn phải núp mình dưới cái bóng quá lớn của người hàng xóm. Nhưng thời thế đổi thay, Atletico đang bỏ xa Real đến 8 điểm trên bảng xếp hạng Liga sau 13 vòng đấu và phải chăng đấy là liệu pháp tâm lí hữu hiệu giúp thầy trò Simeone đánh sập pháo đài Bernabeu Chủ nhật này?

Kể từ tháng 10/1999, Atletico đã trải qua một chuỗi trận cực kì đáng thất vọng khi giáp mặt Real với 23 trận liên tiếp toàn hoà và thua tại Liga và Cúp Nhà Vua, trong đó Los Rojiblancos thua đến 7, hoà 4 trong 11 lần làm khách ở Bernabeu. Con số biết nói ấy chỉ ra một thực tế chua xót: Atletico có thể đánh bại bất kì đối thủ nào, kể cả Barca trong ngần ấy năm, trừ Real. Tại sao ư?

Nếu xét về mặt con người, Atletico có thua thiệt so với Real nhưng nếu họ có thể nhiều lần đánh bại được Barca thì tại sao lại thường “quỳ gối” trước đội bóng cùng thành phố? Nói thế để thấy rằng, dường như có một sự bất ổn tâm lí lớn lao bao trùm lên đội bóng. Thậm chí, nói không ngoa, họ đã thua ngay khi trận đấu chưa bắt đầu bởi cái tâm thế sợ sệt, e dè và yếm thế. Phải chăng cái bóng quá lớn của Real đã che mờ Atletico? Và với cái tâm thế không vững ấy thì lấy gì giúp họ bấu víu hy vọng giành thắng lợi?!

Falcao cập bến Stamford Bridge có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
 

Vậy nên, muốn đánh bại Real, điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng bậc nhất: Atletico phải mạnh dạn và tự tin. Họ không thể nào giành chiến thắng nếu cho rằng mình không có khả năng. Họ không thể đánh bại đối phương nếu luôn cảm thấy e dè và nhút nhát. Do đó, hãy vứt bỏ quá khứ, vứt bỏ luôn cả sự yếu bóng vía kia để đứng dậy, tiếp tục bước đi theo những cách mới mẻ hơn, tránh lặp lại những lối mòn thất bại. Có như thế, lối chơi của họ mới được khai phóng và chỉ có như thế họ mới mong đánh bại được Real. Và thế thời đang thuộc về họ khi trên bảng xếp hạng Liga sau 13 vòng, Atletico bỏ xa Real đến 8 điểm. Nhưng con số ấy thực chất chỉ mang tính tham khảo, bởi nó không thể bao bọc nền tảng chiến thắng nếu như Atletico vẫn chưa đủ khát khao và chưa thể chiến thắng bản thân mình?

Điểm tựa nào cho Atletico?

Suốt 3 năm qua, Atletico là một trong những đội bóng thành công nhất ở các cúp Châu Âu, nhưng trái lại họ luôn thể hiện một bộ mặt ủ dột ở đấu trường quốc nội. Nhưng đây là thời điểm quan trọng để họ bứt lên, chứng minh rằng mình đủ sức đua tranh chức vô địch và là một đối trọng xứng tầm với Barca? Vậy đâu là điểm tựa cho Atletico nuôi hy vọng chiến thắng trong trận Derby Madrid sắp tới?

Niềm kỳ vọng lớn nhất vào lúc này của họ có lẽ đặt hết lên đôi vai Radamel Falcao. Anh là lẽ sống, là biểu tượng chiến thắng, là người luôn cứu rỗi khi đội bóng lâm nguy. Từ ngày gia nhập Atletico, Falcao đã từng sút tung lưới tất thảy 17 CLB ở Liga, trong đó có 1 bàn anh ghi bàn vào lưới chính Real trong trận Derby thủ đô lượt về mùa trước. Mùa này, Falcao vẫn đang duy trì một phong độ cao khi ghi đến 11 bàn/13 trận và mang về đến 8 chiến thắng cho Atletico ở Liga.

Nhưng Atletico không hẳn là đội bóng theo kiểu “một người”. Ngoài Falcao, họ còn có những cá nhân xuất sắc như: Koke, Miranda, Arda Turan…giúp Los Rojiblancos trở nên đa dạng và biến hoá hơn trong cách chơi bóng của mình. À, còn cả thuyền trưởng Diego Simeone nữa chứ. Ông xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng chắc chắn, triết lý bóng đá khoa học và mới mẻ, mang đến một diện mạo tươi mới cho đội bóng.

Real đang sa sút, Atletico thì lại thăng hoa và bùng nổ. Mọi thứ vẫn đang ủng hộ thầy trò Simeone. Bây giờ mà không thắng thì chẳng biết đến bao giờ Atletico mới làm được điều đó trong mỗi trận Derby thủ đô? Và chỉ có chiến thắng mới chứng minh được rằng họ có đủ khả năng để bám đuổi Barca và hướng đến chức vô địch mùa này.

Atletico, đừng sợ!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X