Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo - Valencia: Bầy Dơi thăng hoa!

Chủ Nhật 20/12/2009 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Deportivo và Valencia gợi cho NHM nhớ về 2 đội bóng lì lợm ở La Liga. Có nhiều giai đoạn, họ còn thách thức cả 2 “ông lớn” Real và Barca.

Bản thân 2 đội bóng này cũng so kè quyết liệt với nhau để xem ai là thế lực số Ba tại Tây Ban Nha. Để rồi những cuộc gặp gỡ giữa họ được xem như trận derby B của xứ sở Bò tót, chỉ sau El Clasico.

Nhìn lại thống kê, dễ dàng nhận ra Valencia đang lấn lướt Deportivo. Trong tổng cộng 78 lần đụng độ tại La Liga, Los Che giành tới 38 chiến thắng, hòa 16 trận và chỉ để thua 24 trận. Ngay cả chỉ tính thành tích ở sân Riazor của Depor, Bầy Dơi cũng không chịu lép vế với 15 trận thắng, 9 hòa và 15 thua trong 39 trận.

Valencia luôn chơi tốt trên sân của Deportivo

Thành tích gần đây của Valencia tại Riazor ở La Liga thậm chí còn ở mức vượt trội. Trong 5 trận làm khách mới nhất tới chảo lửa ở xứ Galicia, Bầy Dơi bất bại với 4 thắng, 1 hòa. Đặc biệt, trong khoảng thời gian trên, chân sút số Một - David Villa của Valencia - đã 9 lần làm rung mảnh lưới Depor. Nói tóm lại, Valencia là khắc tinh của sân Riazor, David Villa là hung thần của Deportivo.

Với bối cảnh hiện tại, Valencia sẽ tiếp tục giương oai trong chuyến viếng thăm thứ 40 đêm nay. Thầy trò HLV Unai Emery đang là một tập thể rất khó đánh bại, khi hạ gục Genoa 2-1 giữa tuần qua để lọt vào vòng knock-out Europa League 2009/10 với vị trí đầu bảng. Nếu không vì trận thua kém may mắn trước Real ở vòng 14 La Liga, họ đã có thể nối tiếp mạch bất bại lên con số 18.

Do đó, yếu tố sân nhà sẽ chẳng giúp được gì Deportivo. Khó khăn sẽ còn lớn hơn khi thầy trò HLV Miguel Lotina đang rơi vào chu kỳ sa sút. Sau chuỗi phong độ ấn tượng hồi đầu mùa, họ đã liên tiếp mất điểm ở 2 vòng gần đây khi để thua Barca (1-3) và bị Almeria cầm chân (1-1).

Valencia vừa nhận tin buồn khi tài năng trẻ Pablo Hernandez phải nghỉ 3 tuần vì chấn thương trong trận thắng Genoa. Trước đó, danh sách thương binh của họ đã có Silva, Vicente, Mathieu và Navarro. Nhưng lưu ý, Valencia đang có một đội hình rất có chiều sâu. Cầu thủ duy nhất không thể thay thế của Los Che là David Villa thì lại đang rất hưng phấn trong lần trở lại trận địa yêu thích Riazor này!

Thông tin xung quanh
- Deportivo: Joey, Angulo, Riki và Lassad vắng mặt vì chấn thương. Đội trưởng Manuel Pablo đau nhẹ.
- Valencia: Silva, Vicente và Mathieu chấn thương. Navarro bị treo giò. Pablo chấn thương 3 tuần. Marchena có thể được nghỉ.

Đội hình dự kiến
Deportivo: Aranzubia; Manuel Pablo, Colotto, Lopo, Filipe; Tomas, Sergio, Dominguez, Rodriguez; Adrian, Mista.
Valencia: Cesar; Miguel, Alexis, Dealbert, Bruno; Albelda, Maduro; Joaquin, Banega, Mata; Villa.
Dự đoán: Valencia thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X