Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo - Real Madrid: Tử địa mất thiêng

Thứ Bảy 26/02/2011 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sân Riazor của Deportivo là cái tên đem lại rất nhiều nỗi ám ảnh cho Real trong nhiều năm qua, thế nhưng ở vào thời điểm hiện tại chẳng có mấy lý do ngăn cản bầy Kền kền không công phá “tử địa” để tiếp tục bám đuổi đại kình địch Barca. Real hiện vẫn đang kém Barca 5 điểm trên BXH La Liga và vào thời điểm trước cuộc đối đầu quan trọng với Deportivo, khoảng cách đó rất có thể đã là 8 điểm. Chính vì thế, Bầy Kền Kền cần phải bằng mọi giá giành chiến thắng trên sân Riazor.

Gần 2 thập kỉ trôi qua, Real không thể thắng được Deportivo tại Riazor, dù trong quãng thời gian đó Los Blancos đã 3 lần trở đoạt Cup C1 và rất nhiều lần vô địch Liga. Phải đến mùa giải năm ngoái, HLV Pellegrini và các học trò mới hóa giải thành công lời nguyền với chiến thắng 3-1 nhờ cú đúp của Benzema và một bàn của Granero, trong đó có 1 bàn xuất phát từ cú đánh gót hết sức đẹp mắt, đồng đội và nghệ sĩ của Guti cho Benzema lập công.

Chiến thắng sẽ giúp Real Madrid bám đuổi Barca

Lời nguyền Riazor đã được giải ở mùa giải năm ngoái để bầy Kền kền thêm tự tin, nhưng quan trọng hơn các học trò của HLV Mourinho đang có phong độ khá tốt để tiếp tục bám đuổi Barca. Với 3 chiến thắng liên tiếp tại Liga, Real đã rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 5 điểm. Đáng chú ý, trận hòa 1-1 trên thế thắng (2 lần bóng dội khung gỗ) trước Lyon tại Champions League chính là liều thuốc tinh thần rất lớn để thầy trò Mourinho càng quyết tâm hơn trong phần còn lại của mùa giải (xóa dớp 6 năm liên tiếp bị loại tại vòng 1/8 và bám đuổi Barca).

Làm khách của Derpotivo, đội bóng đang chơi sa sút thời gian qua, với một trạng thái tinh thần hưng phấn, việc Ronaldo cùng các đồng đội có thêm một chiến thắng, thậm chí thắng đậm, sẽ chẳng khiến ai bất ngờ. Cần phải nhắc lại rằng, chiến thắng với tỉ số của một set đấu tennis 6-1 ở lượt đã cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp và trình độ giữa hai đội lớn đến mức nào.

Nhìn vào những màn trình diễn của nghèo nàn của Deportivo thời gian vừa qua thì có lẽ nhiệm vụ giành 3 điểm của Real Madrid không quá khó để thực hiện. 10 trận gần đây, Branquiazuis thua tới 6, hòa 3 và chỉ thắng được 1. Sân Riazor giờ đây cũng không còn là hiểm địa đi dễ khó về như trước bởi trong 6 trận được thi đấu tại sào huyệt gần nhất, Deportivo cũng để thua 2, hòa 3.

Lịch sử cũng đang đứng về phía đội bóng Hoàng Gia. Cụ thể là 81 lần đụng độ trong quá khứ, Real thắng tới 47, hòa 16 và chỉ để thua 18 trận. Chỉ có một vết gợn duy nhất trong chuyến đi của Barca, đó là chấn thương của Cris Ronaldo. Theo tờ Marca, có thể HLV Jose Mourinho sẽ cho Cris Ronaldo nghỉ ngơi vì dính chấn thương mắt cá. Ronaldo đã gặp chấn thương mắt cá ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid và Lyon, sau một pha va chạm rất mạnh với thủ quân Cris bên phía đội bóng nước Pháp. Chấn thương này đã khiến CR7 phải nghỉ tập hôm thứ năm. Nếu Jose Mourinho cho Ronaldo nghỉ ở trận gặp Deportivo thì đây sẽ là lần đầu tiên ngôi sao người Bồ Đào Nha không thi đấu tại La Liga mùa giải năm nay. Đến thời điểm hiện tại, CR7 đã ra sân cả ở 24 vòng đấu đã qua.

Đội hình dự kiến:

Deportivo: Aranzubía; Laure, Lopo, Colotto, Morel; Rubén Pérez, Antonio Tomás; Adrián, Juan Rodríguez, Guardado; Riki.

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Gago, Xabi Alonso; Cristiano Ronaldo, Oezil, Di María; Benzema.

Dự đoán: 0-1

  • Phong Hải

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X