Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo: Mùa giải đã bắt đầu

Thứ Hai 07/07/2008 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi phần lớn đồng nghiệp vẫn còn đang ngập tràn trong nắng và gió ở những khu nghỉ mát nổi tiếng thế giới, suốt từ hôm 2/7, các cầu thủ Deportivo đã phải lăn lê trên sân tập nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu ở vòng 3 Cúp Intertoto. Với Deportivo, mùa giải đã thực sự bắt đầu.

Bài học Atletico

Deportivo chính là đội bóng tập trung sớm nhất trong số các đội bóng chuyên nghiệp ở TBN. Những đội có vé dự sơ loại Champions League là Barca và Atletico Madrid cũng phải tập trung sớm, nhưng vẫn sau Deportivo gần 1 tháng (vòng sơ loại thứ 3 Champions League bắt đầu vào ngày 12/8, trong khi lượt đi vòng 3 Cúp Intertoto sẽ diễn ra vào ngày 19/7 tới). Thậm chí, ngay cả trong thời gian đi nghỉ, các cầu thủ Deportivo vẫn phải tuân theo những chế độ ăn uống và tập luyện rất khắt khe. Thực tế là Depor không có nhiều thời gian để đi theo lộ trình tập luyện trước mùa bình thường. Giai đoạn này, thay vì nhồi thể lực, các cầu thủ Depor lại phải tập luyện theo chế độ giữa mùa và chỉ có thể tập trung nâng cao thể lực sau loạt trận Intertoto. "Chúng tôi đang cố hết sức để các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất vào ngày 20/7, chứ không phải là ngày 30/8".

Omar Bravo, tân binh rất được kỳ vọng ở Deportivo

Có một điều chắc chắn, là Deportivo không thể quên bài học của Atletico Madrid ở mùa trước. Ở mùa trước, Atletico cũng lần đầu tiên sau nhiều năm được trở lại đấu trường châu Âu, cũng qua con đường Intertoto, và việc không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, đặc biệt là thể lực, đã khiến đội bóng này sa sút ghê gớm trong giai đoạn cuối mùa, suýt chút nữa thì mất vé dự Champions League. Theo thống kê, tổng thời gian ra sân của những trụ cột như Aguero là gần gấp đôi so với mùa giải trước đó. Đó là lực lượng của Atletico đã khá dày, và trong đội hình của họ còn có không ít những cầu thủ từng quen với mật độ thi đấu dày đặc. Liệu Depor sẽ trụ vững được đến bao giờ, tháng 12 hay tháng 1, nếu họ cũng phải lao vào cùng lúc cả 3 mặt trận như Atletico?

Hoàn tất mua, giờ là bán

Ngay cả kế hoạch chuyển nhượng của Deportivo cũng phải thay đổi vì Intertoto. Trong khi mùa chuyển nhượng ở châu Âu mới chỉ trong giai đoạn làm nóng, thì riêng ở Deportivo, Chủ tịch Lendoiro đang đi những bước cuối cùng trên lộ trình tăng cường lực lượng với sự góp mặt của tân binh mới nhất, trung vệ Ze Castro đến từ Atletico. Ze Castro, có giá 2 triệu euro, là tân binh thứ 3 cập bến Riazor, sau các tiền đạo Mista (miễn phí từ Atletico) và Omar Bravo (miễn phí từ Chivas). Như thế, về cơ bản HLV Lotina đã có được những gì ông cần khi mà những vị trí còn yếu (tiền đạo) hoặc thiếu (trung vệ) ở mùa trước đã được bổ sung bằng những gương mặt khá chất lượng. Những động thái cuối cùng của Chủ tịch Lendoiro là cố mua đứt tiền vệ người Thụy Điển Wilhemsson từ Nantes và tiền vệ Lafita từ Zaragoza, và... bán.

Có một nghịch lý, là Deportivo lúc này đang rơi vào tình trạng khủng hoảng thừa về mặt nhân lực. Dù chỉ tăng cường có 3 tân binh, nhưng số cầu thủ "mới" là cao hơn rất nhiều, sau sự trở về hàng loạt của những cầu thủ được cho mượn. HLV Lotina hiện đang "kêu trời" vì phải quản lý cùng lúc gần 40 cầu thủ, trong khi với HLV này, một đội bóng lý tưởng chỉ nên có từ 20 đến 23 người. Nan giải nhất vẫn là bài toán ở hàng tiền đạo. Deportivo của Lotina thường chỉ chơi với sơ đồ 1 mũi nhọn, nhưng lúc này, họ đang có tới 8 tiền đạo. Theo nhiều nguồn tin, sẽ chỉ có Omar Bravo, Xisco, Mista và Riki được giữ lại, còn 4 người kia, gồm Adrian, Castro, Bodipo và Taborda sẽ phải sớm tìm cho mình một điểm đến mới. Cho các tân binh của Liga hoặc các đội bóng hạng 2 mượn có lẽ là giải pháp khả thi nhất vào thời điểm này.

Những "tân binh" của Riazor:

Ze Castro (Atletico Madrid), Mista (Atletico), Bravo (Chivas); Momo, Aythami * * (Xerez), Pablo Alvarez * (Racing Santander), Adrian, Jairo * * (Alaves); Rodri * (Poli Ejido).

*Mượn **Trở về từ các CLB khác.

Những kẻ phải ra đi:

Aouate, Munua, Aythami, Rodri, Momo, Jairo, Bodipo, Ruben Castro và Taborda.

Vấn đề Felipe

Felipe đã trở lại Deportivo từ hôm thứ 5, nhưng vẫn chưa tập cùng với các đồng đội buổi nào. Việc Felipe nhất quyết có mặt bất chấp sự phản đối của Rentistas, đội bóng sở hữu anh và đang yêu cầu Deportivo phải thanh toán hết 2 món nợ cũ mới chấp nhận để Felipe trở lại Riazor, là một tín hiệu cho thấy Felipe thực sự muốn gắn bó với đội bóng. Vấn đề là, Felipe trở lại lần này với luật sư của anh. Có vẻ như, hậu vệ trái người Brazil sẽ không ra sân tập, chừng nào Lendoiro chưa giải quyết được vấn đề bản quyền hình ảnh đọng lại từ mùa trước.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X