Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo - Barcelona: Messi, bóng vàng và con trai...

Thứ Bảy 20/10/2012 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa trải qua những trận đấu và chuyến bay đường dài châu Âu - Nam Mỹ, nhưng nhiều khả năng Lionel Messi sẽ vẫn đá chính khi Barca bước vào chuyến làm khách tại Riazor. Lý do: Messi cần tiếp tục ghi thêm những bàn thắng khác trong giai đoạn nước rút đến Quả bóng vàng FIFA 2012; cũng như để chào mừng giây phút chào đời của bé trai Thiago.

12 bàn thắng cho Argentina trong năm 2012, chưa bao giờ kể từ ngày khoác lên chiếc áo danh giá trắng - xanh, Messi bùng nổ đến như vậy. Messi đồng thời ghi nhiều hơn nửa số bàn thắng của anh trong 6 năm trước đó cho Argentina, tính từ khi ra mắt trong trận gặp Hungary hôm 17/8/2005. Từ Barca đến Argentina, Messi vượt qua mọi giới hạn mà người ta đặt cho anh. Nói một cách chính xác hơn, không có giới hạn nào với Messi!

Vì Quả bóng vàng và con trai, Messi không muốn nghỉ
Vì Quả bóng vàng và con trai, Messi không muốn nghỉ

Từ việc cân bằng kỷ lục 14 bàn thắng trong một mùa giải ở đấu trường Champions League/C1 của huyền thoại Jose Altafini, đến việc vượt qua Gerd Muller vĩ đại để thiết lập cột mốc lịch sử riêng cho mình trên khắp châu Âu (và thế giới), với 73 bàn sau 60 trận, Messi đã và đang mang đến những xúc cảm đẹp nhất cho người hâm mộ. Càng ấn tượng hơn khi Messi có thể dứt điểm từ nhiều tư thế khác nhau. Điểm đáng chú ý nhất là khả năng đá phạt trực tiếp ngày một hoàn thiện của Messi, khi mang chút gì đó ngẫu hứng của Ronaldinho, và sự lạnh lùng của Pirlo.

Về mặt cá nhân, Messi đã có một năm đầy ngọt ngào, cho dù Barca của anh thiếu danh hiệu lớn. Nhưng có một vấn đề khiến Messi ít nhiều thua thiệt khi cạnh tranh Quả bóng vàng FIFA 2012: không tranh tài ở EURO 2012. Đồng đội ở Barca, Andres Iniesta, đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012, và ẵm cả danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA năm 2012. Iker Casillas, Cristiano Ronaldo và Andrea Pirlo cũng đã trải qua một kỳ EURO rất thành công. Đối thủ quen thuộc Ronaldo đã đưa một Bồ Đào Nha không được đánh giá cao vào đến trận bán kết, và chỉ thua nhà vô địch Tây Ban Nha sau loạt luân lưu. Ngoài ra, Ronaldo cũng có mùa giải thành công với Real khi ghi 46 bàn thắng (60 bàn trên các mặt trận) để mang danh hiệu La Liga về Bernabeu.

Khi cuộc bầu chọn QBV 2012 đang đến hồi gay cấn, và thành tích ở thời điểm này tác động rất nhiều đến yếu tố tâm lý của những người tham gia bỏ phiếu, Messi cần tiếp tục ghi thêm bàn thắng. Chỉ những bàn thắng vào lưới đối thủ mới giúp anh xóa đi bất lợi từ việc không dự EURO 2012, và thiếu danh hiệu danh giá cùng Barca. Cần phải nhấn mạnh rằng, Ronaldo đang có nhiều lợi thế để “nổ”, khi các đối thủ sắp tới của Real đều không quá mạnh (trừ Dortmund). Do vậy, thay vì để Messi nghỉ ngơi như trận làm khách tại Coliseum tháng trước, Tito Vilanova sẽ cho ngôi sao 25 tuổi này đá chính.

Bàn thắng và con trai

Ghi bàn để hướng đến kỷ lục mới 4 lần liên tiếp ẵm QBV, đồng thời đó cũng là khoảnh khắc chào mừng con trai đầu lòng Thiago ra đời (Messi đã xác định đặt tên con trai là Thiago). Ngay sau trận đấu với đội chủ nhà Deportivo ở Riazor, Messi sẽ trở về Barcelona, vào bệnh viện cùng Antonella Roccuzzo, bạn gái của anh. Các bác sĩ cho biết, Antonella sẽ sinh vào ngày mai. Cả gia đình Messi đã đến thành phố Barcelona để đón tiếng khóc đầu tiên của thành viên mới trong gia đình.

Niềm háo hức chờ đón Thiago sẽ là động lực lớn để giúp Messi ghi bàn. Ngoài ra, Deportivo đang khủng hoảng phong độ với 3 thất bại liên tiếp, và Messi vốn là “khách quen” của sân Riazor. Trong hai lần cùng Barca đến Riazor gần đây, Messi đều tỏa sáng, với 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo (trong tổng số 7 bàn mà Barca ghi được).

Có một điểm nhấn nữa với Messi và Barca: nhiều khả năng bộ ba MVP sẽ được tái hợp ở Riazor. Đã một năm rồi, kể từ sau trận thắng 3-0 trước Racing ở Camp Nou ngày 15/10/2011, bộ ba Messi - Villa - Pedro không cùng nhau đá chính trong đội hình của Barca trên mặt trận La Liga. MVP từng là sản phẩm đầy tự hào dưới kỷ nguyên Pep Guardiola. Tháng Giêng 2011, trong lần cuối cùng Barca làm khách ở sân Riazor, MVP đều có bàn thắng cho riêng mình (4-0, Iniesta ghi bàn còn lại).

Đội hình dự kiến
Deportivo:
Aranzubia; Laure, Ze Castro, Marchena, Evaldo; Aguilar, Bergantinos; Gama, Valeron, Pizzi; Riki.
Barcelona: Valdes; Montoya, Song, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Fabregas, Lionel Messi.
Dự đoán: Barcelona thắng 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X