Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo - Barcelona: Con đường hoa hồng

Thứ Bảy 08/01/2011 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barca đang đi trên con đường rộng rãi và được trải đầy hoa hồng. HLV Pep Guardiola và các học trò cứ việc bước tới bến bờ vinh quang, trên tất cả những đấu trường họ tham dự...

Bây giờ, khó có thế lực nào có thể ngăn cản được sức mạnh khủng khiếp của Barca. Messi và đồng đội đã làm chủ mọi cao điểm, mọi vị trí đắc địa ở mặt trận mùa này. Những cửa ải khó khăn nhất đều đã bị họ chinh phục.

Vòng vây El Clasico ở lượt đi đã bị thầy trò HLV Guardiola đánh cho tơi tả. Kẻ thù đáng ngại nhất của Barca trong lịch sử - Real Madrid đã phải đón nhận thất bại trong sự tâm phục khẩu phục. Trước đó, những Villarreal, Sevilla, Valencia, Atletico Madrid đến Espanyol đều bị họ chinh phục, "đánh" cho quỵ gối. Vật cản được xem là lớn nhất của Barca tại Champions League là Arsenal cũng khó tránh khỏi số phận tương tự. Ở cúp nhà Vua, họ cũng vừa đả bại Bilbao và ở vào nhánh đầu khá dễ thở, gặp Betis ở tứ kết.

Dù còn quá sớm để khẳng định, nhưng nếu giữ được phong độ hiện tại, chức vô địch La Liga, Copa del Rey và Champions League mùa này đang đợi Barca ở cuối con đường thênh thang mà họ đang tiến bước. Một mùa giải huy hoàng đã đứng ngoài cửa phòng truyền thống của “thánh đường” Nou Camp.

Barcelona vẫn xứng đáng là ông vua thống trị La Liga

Có cảm tưởng, tất cả số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đang hội tụ tại Barca. Thủ thành Victor Valdes là tấm lá chắc vững chắt nhất tại La Liga, hàng thủ Barca đang bị thủng lưới ít nhất tại châu Âu. Xavi là tiền vệ số một thế giới. Còn Messi dường như đến từ một hành tinh nào khác, chứ chẳng phải được sinh ra tại một xóm nghèo ở Rosario. Một mình chàng trai bé nhỏ này đang chinh phục cả thế giới. Không thể tưởng tượng nổi, Messi đang thi đấu ngày càng ngoạn mục mục hơn từ thời điểm vinh quang 2009.

Thế nên, Deportivo lấy gì để ngăn cản “cơn cuồng phong” Barca vào thời điểm này? Chẳng lẽ bằng chuỗi trận chỉ hòa (2) và thua (1) trong 4 trận gần đây, hay một đội hình đã bị vắt kiệt sức sau 120 phút quần thảo ở cúp nhà Vua với đội bóng hạng nhất Cordoba? Với những cầu thủ đã mệt nhoài, họ có thể bị đánh bại chỉ bởi một cú dốc bóng của Alves, bởi một đường chuyền của Xavi hay bởi một màn ảo thuật của Messi.

Ở lượt đi mùa trước, những tưởng Deportivo sẽ kéo dài chuỗi trận bất khả chiến bại trên sân nhà Riazor trong lịch sử 5 trận đối đầu gần đây với Barca, thì hai bàn thắng của Quả bóng vàng châu Âu 2009, Lionel Messi, đã làm phá sản kế hoạch của đội bóng vùng Galicia. Hai bàn thắng của Messi cùng với bàn ấn định tỷ số trong những phút cuối trận của Ibra giúp Barca lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân Riazor kể từ năm 2005. Đó cũng có thể là cột mốc mới trong những chuyến đi tới Galicia của Barca.

Còn nhớ ở trận đấu ấy, dù rất muốn đẩy cao tốc độ trận đấu, nhưng Barca đã gặp phải không ít khó khăn trước lối đá quyết liệt và đeo bám của các cầu thủ đội chủ sân Riazor. Họ là đội chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, gần 70%, nhưng luôn gặp khó khăn mỗi khi tiếp cận vòng cấm đối phương. Điều này khiến số cơ hội mà họ có được chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, đó cũng là lúc để Messi thể hiện tài năng, giúp Barca mở tỷ số và rồi vượt lên dẫn trước 2-1, trước khi Ibra ấn định kết quả 3-1. Nói qua để thấy rằng, Barca đã quá quen với lối chơi phòng ngự của Depor, và một kịch bản tương tự sẽ không thể làm khó thầy trò Pep Guardiola.=

Đội hình dự kiến:

Deportivo: Aranzubia; Laure, Colotto, Lopo, Manuel Pablo; Rubén Pérez, Antonio Tomás; Saúl, Juan Domínguez/Valerón, Desmarets; Adrián.

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal, Mascherano, Xavi, Iniesta, Pedro, Messi, Villa.

Dự đoán: 1-3

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X