Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo - Barca: Chuyến đi bão táp

Thứ Bảy 05/12/2009 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm nay (5/12), Barca sẽ phải nỗ lực nhiều hòng đánh bại chủ nhà Deportivo đang có phong độ tốt, qua đó duy trì lợi thế điểm số trong cuộc đua với Real Madrid.

Thầy trò HLV Guardiola vừa trải qua một tuần trong mơ. Trong bối cảnh Nou Camp bị tàn phá dữ dội bởi những chấn thương, Barca vẫn xuất sắc vượt qua 2 đối thủ rắn mặt Inter Milan và Real Madrid trong những trận đấu rất quan trọng ở đấu trường Champions League lẫn La Liga.

Không những thế, họ còn được đón nhận tin vui: đứa con cưng Messi đã được vinh danh với danh hiệu QBV châu Âu. Thế nhưng, điều đó cũng chẳng có nghĩa người khổng lồ xứ Catalan sẽ vẫn sẽ tiếp tục nối dài được những ngày vui đó trước Deportivo.

Deportivo là trở ngại không dễ vượt qua

Lịch thi đấu
06/12 00:00Sevilla - Valladolid
Xerez - Atletico
06/12 02:00Real Madrid - Almeria
06/12 04:00Deportivo - Barcelona
06/12 23:00Espanyol - Santander
Malaga - Osasuna
Mallorca - Zaragoza
Tenerife - Gijon
07/12 01:00Villarreal - Getafe
07/12 03:00Bilbao - Valencia

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chuỗi thăng hoa của Barca tuần trước và trận đấu đêm nay ở chỗ là thày trò Guardiola sẽ phải làm khách.

Cho dù Barca vừa lập kỉ lục có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử sau 13 vòng đấu (giành được 33 điểm – hơn năm ngoái 1 điểm), nhưng rõ ràng ở mùa này, Barca thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi phải xa nhà.

Chiến thắng 2-0 trước Xerez cách đây 2 ngày mới chỉ là khúc khải hoàn đầu tiên của CLB sau 3 chuyến làm khách liên tiếp chỉ biết hòa và hòa.

Điều đáng bàn là ngay cả trận thắng trước đội bóng tân binh, đang xếp bét BXH đó, Barca cũng diễn ra hết sức nhọc nhằn và vất vả. Trong suốt 45 phút đầu tiên, gần như đoàn quân xứ Catalan đã không thể đe dọa khung thành đội chủ nhà.

Vì thế trận đấu với Deportivo được dự báo sẽ còn khó khăn hơn gấp bội đối với đoàn quân của Guardiola. Bởi dĩ nhiên đội bóng xứ Galicia đáng gờm hơn Xerez (vốn mới chỉ thắng đúng 1 trận từ đầu mùa rất nhiều).

Khi Real Madrid mở màn La Liga bằng trận thắng nhọc nhằn 3-2 trước Deportivo ngay tại Bernabeu, người ta chỉ biết chỉ trích các Galaticos chơi không tốt, mà quên mất rằng đó cũng là do Deportivo đã chơi rất tốt.

Và những gì diễn ra từ ngày đó đến nay chứng minh thầy trò HLV Lotina đã thăng tiến chóng mặt ở mùa giải năm nay. Chẳng sở hữu những cá nhân xuất sắc, song nhờ một lối chơi tập thể gắn kết, kết hợp với một hàng thủ khá chắc chắn, Deportivo đã thực sự trở thành một đối thủ rất khó chịu với bất kì đội nào.

Niềm vui trọn vẹn có đến được với Barcelona?

Đoàn quân của HLV Lotino chỉ chịu thua duy nhất đúng 1 trong suốt 11 trận đấu vừa qua trên tất cả các mặt trận. Bên cạnh đó, thủ môn Aranzubia cũng chỉ phải vào lưới nhặt bóng có vỏn vẹn 2 lần trong 6 trận gần nhất. Tất cả những con số thống kê khô khan này thừa đủ nói lên mức độ "rắn mặt" của thầy trò HLV Lotina ở thời điểm này.

Sân Riazor vốn đã chẳng phải là miền đất lành đối với người Catalan bởi trong cả 4 mùa giải gần đây, Barca đều không biết đến mùi chiến thắng trong những chuyến làm khách trước Deportivo.

Rất có thể cái dớp ấy, cùng sự trở lại của một Super Depor ngày nào sẽ khiến trận đấu đêm nay đối với Barca sẽ còn khó khăn hơn cả trận El Clasico bạc tỷ. Nhất là khi thầy trò HLV Guardiola còn bị phân tâm bởi chuyến làm khách đầy bất trắc tại Kiev giữa tuần này.

Dự đoán:
1 – 1

Đội hình dự kiến:
Deportivo:
Arabzubia, M.Pablo, Colotto, Lopo, Filipe, Tomas, Sergio, J.Rodriguez, Mista, Lassad, Riki.
Barcelona: Valdes, D.Alves, Marquez, Chygrynskiy, Maxell, Xavi, Yaya Toure, Keita, Messi, Henry, Ibrahimovic.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X