Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đeo băng thủ quân và ghi 2 bàn, Ronaldo vẫn buồn

Thứ Hai 07/01/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp vào lưới Sociedad, Cristiano Ronaldo đã san bằng thành tích ghi bàn của các cựu danh thủ Emilio Butragueno và Pirri cho Real Madrid. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ vẫn không thể hưởng niềm vui trọn vẹn.

Trận đấu rạng sáng nay là một trận đấu đáng nhớ của Ronaldo khi lần đầu tiên trong một trận chính thức, anh đeo băng thủ quân của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20. Vinh dự đến với Ronaldo do thủ quân Iker Casillas bắt đầu trận đấu từ ghế dự bị, trong khi các đội phó như Sergio Ramos hay Pepe đều vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Ronaldo đã nhận thẻ vàng trong 6 trận liên tiếp
Ronaldo đã nhận thẻ vàng trong 6 trận liên tiếp

Liên quan đến chiếc băng thủ quân này thì một sự việc đáng chú ý đã xảy ra. Do thủ môn Antonio Adan bị truất quyền thi đấu ngay phút thứ 6 nên Casillas vào sân thay thế Jose Callejon. Ronaldo đã chủ động trao trả băng thủ quân cho “chủ nhân đích thực” của nó, nhưng Casillas lại từ chối. Điều này càng làm dâng lên mối hoài nghi rằng hai ngôi sao hàng đầu của Real không ưa gì nhau.

Gạt chuyện “hậu trường” đó sang bên, Ronaldo tiếp tục đảm nhiệm trọng trách đội trưởng đến hết trận và có lẽ chiếc băng vải này đã tiếp cho anh sức mạnh để tỏa sáng rực rỡ mang về 3 điểm cho Real trong một trận đấu khó khăn. Dù thiệt quân so với đối thủ trong phần lớn thời gian, Real vẫn giành chiến thắng chung cuộc 4-3 với cú đúp quan trọng của Ronaldo ở các phút 68 và 70.

Hai bàn thắng mới nhất đã nâng tổng số pha lập công của Ronaldo kể từ khi khoác áo Real lên 171 bàn. Trước đó, anh đã ghi 169 bàn trong 170 lần ra sân ở tất cả các mặt trận. Thành tích của Ronaldo thực sự đáng kinh ngạc bởi anh đã san bằng số ghi bàn của Pirri và Butragueno, một trong những chân sút hay nhất lịch sử Real và hiện nắm một vị trí trong ban giám đốc đội bóng. Nên biết, Butragueno phải cần tới 463 trận để ghi được 171 bàn thắng, kéo dài từ năm 1983 đến 1995. Với Pirri là 171 bàn/561 trận, còn Ronaldo mới chỉ khoác áo Real từ năm 2009 đến nay.

Như vậy, hiệu suất ghi bàn của Ronaldo đang là 1 bàn/1 trận, vượt qua những chân sút hiệu quả nhất mà đội bóng Hoàng gia từng sở hữu như Ferenc Puskas (0,93 bàn/trận), Pahino (0,86 bàn/trận) và Alfredo di Stefano (0,77 bàn/trận).

Số bàn thắng Ronaldo ghi được đã bắt đầu đe dọa Francisco Gento (179 bàn), kế đến sẽ là Hugo Sanchez (208 bàn). Tuy còn một khoảng cách khá xa để Ronaldo vươn tới vị trí của những người đứng đầu như Carlos Santillana (289 bàn), Di Stefano (305 bàn) và số 1 là Raul Gonzalez (323 bàn). Song, nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn hiện tại thì Ronaldo có thể trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho CLB trong khoảng 3 mùa nữa.

Duy chỉ có 1 điều khiến Ronaldo kém vui là anh phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 5 tại La Liga mùa này, đồng nghĩa sẽ không thể góp mặt trong trận đấu tiếp theo với Osasuna. Ngoài ra, tính rộng trên tất cả các mặt trận thì đây là trận thứ 6 liên tiếp Ronaldo lĩnh thẻ vàng. Chưa bao giờ kể từ khi gia nhập Real, ngôi sao người Bồ nhận “chuỗi” thẻ vàng dài đến thế.

Dẫu sao, có một cơ hội để Ronaldo nhanh chóng “vui trở lại”, đó là danh hiệu Quả bóng vàng do FIFA trao tặng đêm nay. “CR7” là một trong ba ứng viên bên cạnh hai cầu thủ của Barca là Andres Iniesta và Lionel Messi.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X