Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến Real, Bale sẽ giành Quả bóng Vàng?

Thứ Ba 30/07/2013 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham là một bệ phóng hoàn hảo cho sự nghiệp của Gareth Bale, nhưng anh sẽ không thể đoạt được những danh hiệu cao quý ở tầm châu lục và thế giới nếu còn tiếp tục ở lại White Hart Lane.

1. Bale vừa mới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 cách đây hơn một tuần (16/07). Với một cầu thủ đã thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2006, nền tảng kinh nghiệm tại Premier League đã là tương đối đủ. Với một ngôi sao đã được cả Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) cũng như Hiệp hội các cây bút thể thao (FWA) lần lượt tôn vinh, thì White Hart Lane đã trở nên quá chật chội. Từ một hậu vệ trái non nớt và ẻo lả, anh đã trở thành sát thủ mạnh mẽ và tốc độ. Ở tuổi 24, Bale không còn chấp nhận để cho Daniel Levy giật dây nữa. Anh cần một môi trường đẳng cấp hơn để khẳng định tài năng của mình, và Bernabeu chính là bến đỗ trong mơ ấy.

gareth bale
 

Con đường thăng tiến của Bale phần nào đó giống với Cristiano Ronaldo. Từ một cầu thủ màu mè và ham biểu diễn trên sân bóng, Ronaldo đã liên tục hoàn thiện những kỹ năng để mang đến hiệu quả tối đa trên sân bóng. Được bố trí đá tự do hơn, Bale cho thấy anh không chỉ có mỗi thế mạnh tốc độ mà còn cực kỳ nguy hiểm ở khả năng dứt điểm, nhất là trong những cú đá phạt. Nhưng Ronaldo vẫn trên tầm Bale bởi ngoài nỗ lực tột bậc của mình, anh được khoác áo những đội bóng đẳng cấp như M.U và Real trong suốt một thập kỷ qua.

2. Bale từng nói giấc mơ của anh là giành Quả bóng vàng. Để hiện thực hóa giấc mơ ấy, chắc chắn anh sẽ phải ra đi. Không giống như những lá phiếu của PFA và FWA, đã tôn vinh một cầu thủ chẳng có chút danh hiệu nào như Bale, UEFA và FIFA chỉ ghi danh những người chiến thắng ở các giải đấu danh giá. Ở Tottenham, những nỗ lực của Bale cũng chỉ là một cánh én nhỏ. Tới Real, tài năng ấy mới được đánh giá thực sự, và cơ hội tiếp cận với các danh hiệu lớn là rõ ràng hơn cả.

Tất nhiên, không phải cứ cập bến Real Madrid cũng đồng nghĩa với một bước tiến trong sự nghiệp của mỗi ngôi sao. Nên nhớ, Quả bóng vàng thế giới duy nhất mà Ronaldo giành được là khi anh còn thi đấu cho M.U (2007-08). Sang Real, dù đã nguy hiểm hơn nhiều, Ronaldo vẫn không tài nào giành thêm một QBV nào nữa, do gặp phải “khắc tinh” Messi.

Nhưng nếu phải chọn thời điểm để “tấn công” Messi và Barcelona thì bây giờ chính là lúc thích hợp nhất. Sau sự ra đi của Pep Guardiola, tiki-taka đã dần đi xuống, và bây giờ, trong thời kỳ chuyển giao sang triều đại của Gerardo Martino, Barca chắc chắn sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn, và cả Messi cũng thế. Ronaldo rất hiểu điều này, và cả Bale cũng vậy. Đến Tây Ban Nha giờ này, Bale ít nhiều sẽ gặp thuận lợi hơn Ronaldo hồi năm 2009.

3. Những người thận trọng có thể sẽ lấy Steve McManaman, David Beckham, và Michael Owen để minh chứng cho việc các cầu thủ Vương quốc Anh từng đi xuống như thế nào do không chịu nổi sức ép ở Bernabeu. Nhưng Bale rất khác họ, ít nhất là về mặt tinh thần. Anh dám đương đầu, sẵn sàng bùng nổ, và có điều kiện để tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng của mình. Thi đấu cho Real Madrid có thể sẽ là một canh bạc, nhưng là cần thiết đối với sự nghiệp của Bale. Trong cuộc sống, sự mạo hiểm nhiều khi xứng đáng nhận được những lời khen ngợi hơn một quyết định an toàn, nhưng an phận.

ĐT Xứ Wales của Bale sẽ không tài nào sánh được với Bồ Đào Nha của Ronaldo hay Argentina của Messi. Thậm chí, cho đến hết sự nghiệp cầu thủ, VCK World Cup có thể vẫn là giấc mơ đối với anh (giống như đàn anh Ryan Giggs vậy). Nhưng ở cấp CLB thì khác. Nếu anh dám dấn thân, vì giấc mơ mà mình đã theo đuổi bấy lâu nay thì viễn cảnh giành Quả bóng vàng thế giới trong màu áo Real là hoàn toàn có thể xảy ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X