Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến lúc Ancelotti quyết định tương lai của "Thánh Iker"

Chủ Nhật 15/12/2013 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của đội trưởng Iker Casillas là đề tài thường xuyên được đề cập đến thời gian qua. Với phong độ ấn tượng của "thánh Iker", phải chăng đã đến lúc HLV Ancelotti phải đưa ra quyết định của mình về tương lai của thủ thành 32 tuổi.

Sau 9 tháng chịu sự ghẻ lạnh của cả Jose Mourinho cũng như Carlo Ancelotti, hồi tháng 10 vừa qua, Iker Casillas đã lên tiếng về những suy nghĩ từ đáy lòng mình. Anh lên tiếng cũng đúng, bởi khi mà thời điểm World Cup chuẩn bị khởi tranh việc thường xuyên đánh bóng băng ghế dự bị tại Bernabeu sẽ khiến cơ hội bắt chính tại ĐT Tây Ban Nha sẽ suy giảm rất nhiều.

Ancelotti sẽ phải sớm đưa ra quyết định của mình
Ancelotti sẽ phải sớm đưa ra quyết định của mình

"Là một cầu thủ, tất nhiên mục tiêu là thường xuyên được ra sân. Tôi đã ngồi dự bị quá lâu, và điều đó rõ ràng đang ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của mình. Tất nhiên, tôi muốn được gắn bó với Real để giành những danh hiệu cùng CLB, đội bóng mà tôi đã gắn bó từ nhỏ. Cho đến lúc này tôi vẫn mong muốn ở lại đây, song trong thời gian tới nếu không thường xuyên được trọng dụng, tôi sẽ đưa ra quyết định của mình", Casillas trả lời phỏng vấn hồi cuối tháng 10, sau khi kết thúc vòng loại World Cup 2014.

Rõ ràng, đây là lời cảnh tỉnh với HLV Carlo Ancelotti, người đang cầm lái con tàu Real băng băng tại Champions League, giải đấu mà ông trao cơ hội cho Casillas bắt chính. Trên thực tế, đội trưởng của Los Blancos đã có được phong độ rất ổn định. Chính sự chắc chắn của "thánh Iker", Real chỉ để thủng lưới 5 bàn.Với những màn trình diễn của Iker Casillas, HLV Ancelotti đã có quá đủ lý do để suy nghĩ về quyết định trao cơ hội bắt chính cho thủ thành 32 tuổi, bởi nếu xét về thành tích rõ ràng anh tỏ ra trội hơn so với người đồng nghiệp Diego Lopez.

Về sự chắc chắn, Casillas tỏ rõ sự vượt trội so với Diego Lopez mặc dù có thể Casillas thi đấu ít trận hơn người đồng nghiệp. Casillas để thua 4 bàn sau 7 trận (bàn lọt lưới ở trận Galatasaray là khi Lopez đã vào sân thay Casillas), trong khi Lopez để thua tới 18 bàn sau 16 trận. Ngoài ra, số lần giữ sạch lưới của Casillas cũng tốt hơn so với Lopez (3 lần sau 7 trận và 4 lần sau 16 trận). Đội trưởng của Real đã không để thua bàn thắng nào trong hai trận đấu với Copenhagen, trong trận đấu với Olimpic Xavita và ở trận khai mạc Champions League với Galatasaray (chỉ góp mặt ít phút trước khi va chạm với Sergio Ramos và rời sân do chấn thương).

Trong những buổi trả lời phỏng vấn của mình, chiến lược gia người Italia dù luôn lên tiếng khẳng định sẽ không có chuyện Casillas ra đi. Song, ở đó ông vẫn không quên nhấn mạnh sự lựa chọn số 1 của mình là Diego Lopez, cầu thủ có phong độ ổn định hơn. Tuy nhiên, với những so sánh, thống kê trên rõ ràng phần thắng vẫn đang nghiêng về Casillas, kẻ thường xuyên làm kép phụ trong quãng thời gian gần 1 năm trở lại đây. Ngoài yếu tố chuyên môn, sức ảnh hưởng, sự đóng góp cũng như tầm ảnh hưởng của Casillas đều tỏ ra hơn hẳn người đồng nghiệp. Casillas đã có 14 năm thi đấu tại đội hình 1 của Real (từ năm 1999), nếu tính cả quãng thời gian ở đội trẻ thì "thánh Iker" đã gắn bó với Los Blancos 23 năm. Quãng thời gian quá đủ để anh hiểu và khắc tên mình vào một phần lịch sử của đội bóng Hoàng gia.

Ở tuổi 32, Casillas vẫn cho thấy sự chắc chắn, ổn định mỗi khi được ra sân. Với tuổi đời của một thủ môn, chắc chắn anh vẫn có thể tỏa sáng thêm ít nhất 2 đến 3 mùa giải nữa. Vì thế, việc để một tượng đài ra đi rõ ràng sẽ là một sai lầm của Ancelotti. Chiến lược gia người Italia không ít lần đã lên tiếng khẳng định ông có "hai thủ môn tuyệt vời", song vấn đề chỉ là một cầu thủ được lựa chọn ra sân. Ông vẫn đang kiên định với sự lựa chọn của mình là Lopez tại sân chơi La Liga và Casillas ở những mặt trận khác. Tuy nhiên, ông không thể mãi sử dụng kế sách đó bởi Casillas có quyền đòi bình đẳng, có quyền được ra yêu sách. Và nếu xét theo các tiêu chí về sự chắc chắn, độ ảnh hưởng, tầm quan trọng, rõ ràng Casillas xứng đáng được bắt chính.

Nếu không muốn mất đi một huyền thoại của đội chủ sân Bernabeu, hơi ai hết Ancelotti lúc này là người hiểu mình cần phải làm gì. Dẫu biết ông vẫn đang tiến thoái lưỡng nan trong việc lựa chọn, nhưng Casillas xứng đáng được ra sân, được khẳng định tài năng của mình.

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X