Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Đến cả Real Madrid cũng nhòm ngó Michael Laudrup của Swansea!

Thứ Hai 25/02/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong công cuộc tìm người thay thế vị trí của Jose Mourinho, Real Madrid ngắm đến rất nhiều người, và mới nhất họ đã để mắt tới HLV Michael Laudrup đang dẫn dắt Swansea City, một đội bóng tại Premier League.

Swansea mới lên hạng Premier League được 1 năm sau một thời gian dài lặn ngụp ở các giải đấu thấp hơn. Thậm chí việc thi đấu tại Anh của họ cũng gặp nhiều khó khăn và đòi hỏi nhiều giấy phép hay thủ tục, bởi lẽ họ đến từ xứ Wales. Nhưng thôi, điều đó không quan trọng. Điều quan trọng mà ai cũng nhìn thấy là Swansea đá chẳng hề giống một đội vừa lên hạng được 1 năm: họ chững chạc, bản lĩnh, tự tin, mạnh mẽ, giành được những kết quả thuyết phục. Thường thì những đội bóng mới lên hạng cần từ 4 đến 5 năm mới có được một chỗ đứng vững chắc tại giải đấu, còn Swansea, họ chỉ cần gần 2 năm để được tham dự Europa League. Dù nhiều người cố gắng phủ nhận nỗ lực của họ bằng lí luận Swansea đã giành được vé dự Europa League qua cửa sau mang tên Capital One Cup, nhưng cứ đến đợi đến cuối mùa rồi sẽ biết đội bóng nhỏ bé của xứ Wales này có đứng trong top các đội được quyền dự cúp châu Âu hay không. Dù có hay không, các đội bóng lớn đã bắt đầu phải nể sợ Swansea.

Kiến trúc sư cho thành công của Swansea là Brendan Rodgers và Michael Laudrup, trong đó Rodgers có công đưa Swansea lên hạng và khởi đầu lối bóng đá ban bật trong cự ly ngắn như tiqui-taka của Barcelona. Còn Laudrup đã phát triển lối chơi ấy lên một tầm cao mới, đủ để cho Swansea tiến từng bước vững chắc trên bản đồ bóng đá Anh. Giờ đây, Laudrup đã đặt những dấu ấn đầu tiên của mình tại sân Liberty với những danh hiệu và lối chơi trở thành thương hiệu.

Michael Laudrup
Michael Laudrup trong tầm ngắm Real

Còn bên phía Real Madrid, chiếc ghế của Jose Mourinho lung lay dữ dội hơn bao giờ hết. Thành tích không tốt trên sân cỏ, những lục đục nội bộ trong phòng thay đồ của đội bóng, cộng với những phát biểu có phần ngông cuồng và ít biết mình biết ta của chiến lược gia người Bồ Đào Nha làm cho ông chủ Florentino Perez không hài lòng. Hơn thế nữa, chính Mourinho là người cầm đầu nhóm ngoại quốc đấu lại với nhóm cầu thủ người Tây Ban Nha trong phòng thay đồ. Nếu để những mâu thuẫn này ngoài sân cỏ thì không vấn đề gì, chuyện người nhà đóng cửa bảo nhau, nhưng đằng này Mou lại đem cả chuyện nhà vào sân bóng. Ông đày đọa Iker Casillas lên ghế dự bị với lí do chuyên môn. Không cho thủ môn xuất sắc nhất thế giới thi đấu vì lí do CHUYÊN MÔN? Nghe thật vô lý.

Không được lòng cả những CĐV tại Real, có lẽ ngày Mourinho đi sẽ không xa, và người thay thế ông có thể là Michael Laudrup, người đã có những chiến công hiển hách kể trên. Florentino Perez đã bắt đầu lên bản danh sách những HLV ông cần mang về Bernabeu để cải thiện tình hình đội bóng, bao gồm Rafael Benitez (khá bất ngờ), Carlo Ancelotti và đương nhiên, Michael Laudrup. Mới đây, tờ báo thân Real là AS đã tiến hành thăm dò ý kiến độc giả về người sẽ kế nhiệm Mourinho ở Bernabeu. Và kết quả làm người ta phải giật mình. Ứng cử viên số 1 Carlo Ancelotti xếp bét bảng với 9% CĐV Real bầu chọn, đến cả Rafael Benitez còn được 18%. Nhưng từ đó chúng ta có thể suy ra số lượng khổng lồ những fan Real ủng hộ chiến lược gia của Swansea: 73%. Bởi lẽ không chỉ có những chiến công trên băng ghế chỉ đạo, bản thân Laudrup cũng thi đấu 3 năm trong màu áo Real Madrid khi còn mặc quần đùi áo số (từ năm 1994 đến năm 1996).

Chủ thuận, CĐV xuôi. Liệu Michael Laudrup sau khi đã đưa Swansea đến với Capital One Cup có gật đầu đến với Bernabeu để đối mặt với thử thách lớn hơn, có thể là lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông? Chưa biết đâu, cứ đợi để xem Jose Mourinho có mang Champions League được về Real cho Perez hài lòng không đã. Tới lúc đó, áp lực khổng lồ sẽ đến với người kế nhiệm, chắc chắn Laudrup phải suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định liệu có ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu hay không.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X