Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque bỏ quên Mata: Liệu có bất công?

Chủ Nhật 07/10/2012 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bất chấp Mata đang chơi rất hay trong màu áo Chelsea, HLV Del Bosque vẫn bỏ quên tiền vệ này trong lần triệu tập ĐT Tây Ban Nha vừa qua. Nói về quyết định của mình, nhà cầm quân của Bò tót tỏ ra rất tiếc nuối.

Bởi theo lý giải của ông thì ông không thể tìm cho Mata một vị trí ở La Roja: “Thật tiếc khi tôi không thể lựa chọn Mata. Thú thật mà nói điều đó không phải vì anh ấy đang chơi kém mà chẳng qua bởi tôi không thể tìm cho Mata một vị trí ở ĐTQG mà thôi”.

Mata và đồng đội tủi hổ chia tay Olympic 2012
Mata đang phải chịu thiệt thòi

Lời lý giải của Ngài râu kẽm phần nào cho thấy sự thừa thãi tiền vệ kiến thiết ở nhà ĐKVĐ châu Âu và Thế giới, đồng thời cũng chứng tỏ được chất lượng thượng thặng của các tiền vệ đến từ xứ Bò tót. Carzola vốn chỉ là người thừa ở ĐTQG song vẫn đủ sức trở thành nhân vật không thể thiếu tại Arsenal, một trong những ông lớn của châu Âu. Martinez đợt vừa qua cũng chỉ được gọi theo diện “vớt” khi Pique dính chấn thương song cũng có giá đến 40 triệu euro và là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Bundesliga, giải đấu có chỉ số hấp dẫn thứ 3 châu Âu sau Premier League và La Liga (theo UEFA) . Hay những De Marcos, Muniain đang chơi rất lên chân song cũng chưa bao giờ có cửa ở ĐTQG…

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Tại sao ở những lần trước, Mata đều có chỗ còn đợt này thì không? Liệu HLV Del Bosque đã có những thay đổi ở chính sách dụng nhân của mình? Thực tế mà nói thì so với những Navas hay Benat Etxebarria, những người có tên ở đợt triệu tập mới đây, Mata vẫn nổi bật hơn cả. Navas chưa có nổi bàn nào hay đường kiến tạo nào ở mùa này, Benat Etxebarria giúp Betis bay cao ở La Liga với 3 đường kiến tạo nhưng so với Mata, người có 3 đường kiến tạo cùng 1 bàn ở mùa này thì xem ra, Benat vẫn chưa thể sánh bằng. Có thể những Fabregas, Iniesta hay David Silva là không thể đụng tới ở La Roja nhưng chắc chắn tiền vệ của Chelsea cần được coi trọng hơn thế. Liệu có phải Del Bosque đang dành những ưu ái nhất định cho lực lượng quân nội địa của mình?

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X