Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Deco thế chỗ Lampard tại Chelsea?

Thứ Hai 09/06/2008 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thông tin mới nhất từ báo giới Anh quốc cho hay, tiền vệ Deco đã sẵn sàng ký hợp đồng với CLB Chelsea, trong khi đó Frank Lampard đang “sửa soạn” cho một chuyến ra đi…

Trong khi châu Âu đang rất sôi động với màn khởi tranh EURO 2008 đặc sắc, thì tại xứ sở sương mù cuộc chiến nơi thị trường chuyển nhượng vẫn đang diễn ra không kém phần hấp dẫn.  

Thay vì thuận theo ông thầy cũ tại Porto Jose Mourinho chuyển sang Italia thi đấu cho Inter, cầu thủ quốc tế người BĐN Sousa Deco đã đồng ý gia nhập đội bóng thành London Chelsea để “thay chân” tiền vệ Frank Lampard, người mà theo nhiều nguồn tin đang chuẩn bị thu xếp sang đất nước vùng Địa Trung Hải “tái ngộ” với Mourinho. 

Deco muốn tới Chelsea?

Tiền vệ Barcelona đã có một màn khởi động không thể tuyệt vời hơn cùng ĐT BĐN tại EURO 2008 khi anh là ngôi sao sáng nhất giúp đội bóng đến từ bán đảo Iberia giành thắng lợi 2-0 trước TNK. Như báo giới đưa tin, trong một cuộc nói chuyện với hai đồng đội Ricardo Carvalho and và tân binh Chelsea Jose Bosingwa, tiền vệ 31 tuổi đã tỏ ý muốn chuyển sang thi đấu cho The Blues theo một hợp đồng trị giá 15 triệu bảng. 

Nếu tiền vệ người gốc Brazil đi đến một thỏa thuận với đại diện nước Anh, nhiều khả năng chiếc ghế HLV đang bỏ trống tại Stamford Bridge sẽ thuộc quyền sở hữu của Frank Rijkaard hoặc Luiz Felipe Scolari, những người đang có mối quan hệ rất tốt với Deco vào thời điểm này. 

Tuy nhiên, BLĐ “gã nhà giàu” thành London vẫn tỏ ra không quá vội vàng trong việc tìm kiếm chủ nhân cho chiếc ghế nóng cho mùa giải tới. Gần đây nhất Á quân Premier League đã bác bỏ thông tin cho rằng GĐĐH Peter Kenyon đã tiến hành đàm phán với HLV Carlo Ancelotti của AC Milan. Và dù chưa có một vị “tướng” chỉ huy, tỉ phú Abramovich cũng quyết định thẳng tay tấn công thị trường chuyển nhượng mùa hè. 

Tại một diễn biến khác, tiền vệ 30 tuổi Frank Lampard sắp tới sẽ có một cuộc nói chuyện với Kenyon về tương lai của anh tại Stamford Bridge. Cựu cầu thủ Everton nhiều khả năng sẽ tỏ rõ quan điểm muốn “đoàn tụ” với ông thầy Jose Mourinho đáng kính tại Inter trong mùa giải năm sau.  

Sự ra đi của Lampard chắc chắn sẽ khiến không ít CĐV phía Bắc thành London phải tiếc nuối. Trong suốt 7 năm gắn bó với The Blues, “người không phổi” đã trở thành nhân tố không thể thiếu của “dàn sao xanh” khi đóng góp tới 150 bàn thắng trong hơn 550 lần ra sân trong màu áo Chelsea. 

Đây có thể coi là một hệ quả tất yếu khi tuyển thủ Anh đang mất dần vị trí vào tay đồng đội Micheal Ballack, không những thế, trước sự “ngổn ngang” về nhân sự tại Stamford Bridge thì việc tìm đến một bến đỗ mới, nơi mà anh có thể đảm bảo chắc chắn và ổn định cho vị trí của mình là hoàn toàn dễ hiểu.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X