Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Deco: "Messi sớm muộn cũng chia tay Barcelona"

Thứ Năm 27/11/2014 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Deco tin rằng siêu sao xuất sắc nhất nhì thế giới và cũng là đồng đội cũ Lionel Messi sớm muộn gì cũng sẽ rời Barcelona.

Dù vẫn đang phải trải qua một năm 2014 buồn nhiều hơn vui nhưng ít ra Messi cũng đã có một tuần lễ hạnh phúc trong màu áo Barcelona. Tiền đạo người Argentina liên tục phá vỡ hai kỷ lục vĩ đại gồm 251 bàn ở La Liga của Zarra71 bàn ở Champions League của Raul. Sắp tới đây, cột mốc 107 pha kiến tạo ở La Liga của Luis Figo nhiều khả năng cũng được Messi chinh phục nốt. Những thành tích cá nhân “vô tiền khoáng hậu” này của El Pulga cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Barcelona khi chúng phần nào đã “xoa dịu” dư luận. Thời gian gần đây, những tin đồn về chuyện ra đi hay ở lại sân Camp Nou của ngôi sao 27 tuổi này lại trở nên nóng bỏng khi bản thân Messi đã bỏ ngỏ khả năng đầu quân cho một CLB mới trong một bài phỏng vấn.

messi
Messi sẽ sớm chia tay Barcelona?

Những tranh cãi đã chưa lắng xuống được bao nhiêu thì giờ đây còn bất ngờ bị “người cũ” Deco… đào bới lên. Cựu danh thủ xứ Bồ Đào Nha, người từng có những năm tháng thi đấu thành công cho đội bóng xứ Catalonia, tin rằng đồng đội một thời sớm muộn gì cũng sẽ chia tay Barcelona.

“Tất cả mọi thứ đều có sự kết thúc và tôi tin quãng thời gian gắn bó của Messi với Barcelona cũng như vậy. Chuyện chia tay Barca của cậu ấy đã được dự đoán từ rất lâu rồi. Không riêng gì Messi, mọi cầu thủ lớn đều không thể cam kết với chỉ một CLB trong bóng đá ngày nay. Tất cả đều sẽ đến rồi cũng đi thôi.”

“Rõ ràng không ai có thể tưởng tượng ra cái ngày Messi rời Barca và thi đấu cho một đội bóng khác. Cậu ấy đã là một phần lịch sử quan trọng của CLB. Nhưng chúng ta vẫn sẽ phải chấp nhận điều đó thôi, chỉ là không biết khi nào nó sẽ xảy ra. 2 năm, 5 năm nữa hay thậm chí ngay cuối mùa giải này, tất cả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.”

Chắc chắn rất nhiều Cule lo ngại những tiên đoán của Deco sẽ trở thành sự thật. Trong năm nay, Messi đã không ít lần “bóng gió” về khả năng chia tay Barcelona, đặc biệt trong bối cảnh La Blaugrana đã có một mùa giải thất bát và bản thân tiền đạo 27 tuổi cũng không còn có được phong độ bùng nổ như hồi khoảng 2 năm trước. Ngoài ra, El Pulga cũng chịu không ít áp lực từ cuộc cạnh tranh suốt từ nửa thập kỷ qua với “kỳ phùng địch thủ” Cristiano Ronaldo. Nhiều người dựa vào việc Ronaldo chơi xuất sắc trong ở cả Man United và Real Madrid mà đánh giá tuyển thủ Bồ Đào Nha nhỉnh hơn Messi, vốn chỉ “quanh quẩn” trong Barcelona. Rất có thể những lời “khiêu khích” này sẽ khiến Messi “nóng máu” mà gây sốc cả giới túc cầu.

Nếu Messi chia tay Barcelona, có lẽ chỉ có tầm “siêu đại gia” cỡ Man City hay PSG mới có thể kham nổi khoản phí chuyển nhượng cũng như mức lương tuần của El Pulga. Một khi có cơ hội, cả hai đều sẵn sàng bỏ ra ít nhất 250 triệu bảng để rước Messi về sân nhà và qua đó thiết lập một kỷ lục chuyển nhượng mới của bóng đá thế giới.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X