Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Deco:" Messi là sự pha trộn giữa Ronaldinho, Romario và Ronaldo"

Thứ Hai 22/08/2011 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Messi được tôn vinh, khen ngợi với những mĩ từ tốt đẹp nhất đã là chuyện quá quen thuộc. Tuy nhiên, Deco mới đây lại khiến người ta phải chú ý khi gọi Messi là cầu thủ "ba trong một" vơi sự so sánh với ba huyền thoại của bóng đá Brazil là Ronaldinho, Romario và "người ngoài hành tinh" Ronaldo.

Có lẽ những mĩ từ có thể dùng cho giới cầu thủ đã được gán hết vào Messi trước những màn trình diễn quá đỗi ấn tượng của tiền đạo đang khoác áo Barca. Mỗi lần nhận được sự khen ngợi, Messi lại được gắn liền với những sự so sánh, hay gắn vào những từ ngữ phi thường. Nhưng có lẽ lời khen mới đây của Deco sẽ khiến nhiều người Brazil "nóng mắt" khi cho rằng Messi là sự pha trộn của ba huyền thoại bóng đá Brazil là 3R: Ronaldinho, Ronaldo và Romario.

Messi được ví với ba huyền thoại của bóng đá Brazil là Ronaldinho, Ronaldo và Romario

Ai chẳng biết Brazil và Argentina từ lâu đã là hai đối thủ không đội trời chung ở khu vực Nam Mĩ. Thậm chí, "cậu bé vàng" Maradona còn tuyên bố "cơn ác mộng đáng sợ nhất mà tôi gặp phải là ra sân trong màu áo đội tuyển Brazil". Vì vậy, việc Deco tuyên bố:" Messi có kĩ năng đi bóng ngoạn mục, đẹp mắt như Ronaldinho và có khả năng dứt điểm như Ronaldo cùng Romario" chắc chắn khiến cho nhiều người Brazil không vui.

Vui sao được khi liền một lúc ba danh thủ của bóng đá Brazil bị Deco "lôi ra" để ví với Messi, lại còn nói Messi là cầu thủ "ba trong một nữa chứ". Tuy nói thì nói vậy, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của Messi.

Deco tiếp tục dành những lời khen cho tiền đạo đang khoác áo Barca:" Cậu ấy có tất cả trong một. Cậu ấy thi đấu trong vai trò của một số 10 cổ điển và ghi được rất nhiều bàn thắng. Cậu ấy đang trên đường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại nhờ vào lối thi đấu kĩ thuật cùng hiệu quả khi ghi bàn".

Deco từng là đồng đội với Messi khi tiền vệ người Bồ Đào Nha từng gắn bó với Barcelona từ năm 2004-2008 trước khi gia nhập Chelsea, rồi chuyển tới Fluminese thi đấu.

  • Như Đạt (Theo Don Balon/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X