Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn De Gea đến Real: Không chỉ "Thánh" Iker Casillas lo lắng

Thứ Năm 18/06/2015 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ môn dự bị cho Casillas mùa giải trước, Keylor Navas đang đứng trước một quyết định quan trọng trong sự nghiệp của mình: Có nên tiếp tục ở lại Real Madrid hay không trong bối cảnh CLB Hoàng gia TBN lên phương án đưa De Gea về Bernabeu.

Thủ môn Keylor Navas đã chuyển sang đầu quân cho Real ở kì chuyển nhượng Hè 2014 từ Levante với mức giá 10 triệu euro. Anh chính là nguyên nhân khiến thủ thành bắt khá ổn định trước đó của Kền kên trắng là Diego Lopez phải rời Santiago Bernabeu không kèn không trống. Tưởng chừng anh sẽ trở thành người thay thế cho "tượng đài" Iker Casillas trong tương lai, nhưng cuối cùng thủ thành người Costa Rica cũng không thể chiếm được suất bắt chính trong khung gỗ Los Blancos. Dù "thánh Iker" bị chính các cổ động viên nhà la ó rất nhiều song Navas chưa tạo đủ tin tưởng cho ban huấn luyện.
 
Ai cũng biết, Real đang rất muốn mua De Gea và bản thân thần gác đền người TBN cũng rất muốn trở lại quê hương thi đấu mặc cho tại M.U bây giờ, địa vị của anh là bất khả xâm phạm sau những gì đã trình diễn mấy mùa gần đây. Sự có mặt trong tương lai của De Gea không chỉ đe dọa Iker Casillas mà cả Keylor Navas.
Thu mon De Gea den Real Khong chi Thanh Iker Casillas lo lang hinh anh
Keylor Navas không được tin tưởng trao vị trí bắt chính ở Real
Quãng thời gian ở Levante mùa 2013-2014 là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của thủ thành người Costa Rica. Anh giành danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất năm" của La Liga do LFP bầu chọn. Ngoài ra, anh còn tỏa sáng ở cấp độ đội tuyển với ba trận giữ sạch lưới ở World Cup 2014, đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong hai trận đấu và giúp La Tricolor tiến thẳng vào vòng Tứ kết. Dẫu vậy, sau khi tới Real Madrid, anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 11 trận cho Real Madrid.
 
Cuối mùa giải vừa rồi, Navas cho biết: "Tôi không tới Madrid để ngồi dự bị. Nếu tôi không được ra sân, tôi sẽ không thể chứng tỏ được giá trị của mình. Hi vọng mùa sau mọi thứ sẽ khác và tôi sẽ được trao suất bắt chính. Tôi còn 5 trong hợp đồng và tôi đang có suy nghĩ khá tích cực.
 
Chỉ Navas biết suy nghĩ của mình còn tích cực được bao nhiêu nếu thủ môn De Gea đến Real. Ở tuổi 28, anh không còn trẻ để kiên nhẫn ngồi trên ghế dự bị và học hỏi thêm kinh nghiệm. Một khi siêu thủ môn của United kí hợp đồng với Madrid, ai đó sẽ buộc phải đi. Casillas và Navas đều đang chờ động tĩnh của nhau để quyết định tương lai. Đối với thủ thành người Tây Ban Nha, anh sẵn sàng ở lại Real kể cả không được bắt chính. "Thánh Iker" cũng từng lên tiếng anh sẵn sàng giải nghệ ở sân Bernabeu và tham gia công tác huấn luyện của đội bóng áo trắng.
De Gea den Real Khong chi Casillas lo lang hinh anh 2
Keylor Navas không thể chiếm được suất bắt chính của Casillas
Casillas có thể giải nghệ bất cứ lúc nào với vô số những chiến tích đã giành được trong suốt sự nghiệp và anh chắc chắn sẽ được tôn vinh là huyền thoại. Nhưng Navas thì khác. Anh đang phải chứng kiến sự nghiệp của mình ngày một trở nên u ám. Kể cả ở cấp độ đội tuyển, vị trí của Navas cũng không còn được đảm bảo. Thủ môn mới nổi của AZ Alkmaar, Esteban Alvarado đang phả hơi nóng vào gáy Keylor Navas. Nếu tiếp tục không được thi đấu, việc anh mất vị trí bắt chính ở Costa Rica là điều có thể lường trước. Do đó, việc ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 này một khi De Gea có mặt ở thành Madrid âu cũng là điều hợp lý
 
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X