Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Rosenborg, Real Madrid giành cúp Bernabeu

Thứ Ba 25/08/2009 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở trận tập huấn cuối cùng trước mùa giải mới, đội bóng thành Madrid đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân nhà trước Rosenborg để giành lấy chiếc cúp giao hữu mang tên vị chủ tịch vĩ đại nhất trong lịch sử CLB, Bernabeu. Trong đó, chân sút người Pháp, Karim Benzema đóng góp 2 bàn thắng và hai bàn còn lại do công của L.Diarra và Raul.

Galacticos phiên bản 2.0 của chủ tịch Florentino Perez đang có quá trình chuẩn bị rất tốt cho mùa bóng đầy tham vọng sắp tới. Tuy dấu ấn chiến thuật của HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa thật rõ nét nhưng điểm đáng mừng nhất là các siêu sao mà Perez tậu về đều đã hòa nhập thành công vào môi trường ở Real Madrid dù một vài người vừa chuyển đến đội bóng chưa lâu như Alonso, Arbeloa hay số khác cũng mới tập trung cùng các đồng đội từ đầu tháng 8 như Kaka, Albiol. Nếu tất cả cùng chơi đúng sức mình và đạt được phong độ tốt nhất (mà điều này chỉ cần thời gian thôi) thì có thể khẳng định không đội bóng nào trên thế giới có thể địch lại được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trận này, Real Madrid ra quân với sơ đồ 4-4-2. Cặp trung vệ là Albiol và Garay, 2 cánh do Arbeloa và Marcelo đảm trách. Khu trung tuyến do bộ đôi Lassana Diarra và Xabi Alonso thống lĩnh trong khi hai siêu sao hàng đầu thế giới, Kaka và Ronaldo sẽ là hộ công cho cặp tiền đạo "một già, một trẻ" Raul - Benzema. Đây gần như là đội hình tối ưu nhất của Real trong mùa giải tới (có chăng chỉ có vị trí của Garay là thử nghiệm mà thôi và người đá chính thức sẽ phải là Sergio Ramos).

Thắng đậm Rosenborg, Real Madrid giữ cúp Bernabeu ở lại Tây Ban Nha

Với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, Real Madrid không mất nhiều thời gian để áp đảo các vị khách mời ngoài dự kiến (lẽ ra AC Milan là đội được lựa chọn cho trận tranh cúp Bernabeu nhưng vào phút chót, đội bóng Italia đã từ chối do lo ngại về an ninh ở thành Madrid). Chỉ mất có hơn 10 phút, bầy "Kền kền trắng" đã ăn thịt được đối thủ. Marcelo chuyền bóng xuống cho Benzema và tiền đạo người Pháp không rơi vào thế việt vị đã có pha xử lý đầy kỹ thuật với cú talông bằng chân phải rồi xoay người dứt điểm sệt bằng chân trái, làm cháy góc lưới của Rosenborg.

Phút 26, tỷ số được nâng lên 2-0. Tiền vệ người Pháp, L.Diarra đã thực hiện cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách trên 30m, vẽ nên một đường cong hoàn mỹ, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Hansen. Đây có lẽ là bàn thắng để đời của mẫu cầu thủ "chém đinh, chặt sắt" như Diarra. Chỉ chưa đầy một phút sau, Benzema hoàn tất cú đúp bằng pha kết thúc đẳng cấp. Nhận bóng từ Ronaldo, tiền đạo người Pháp làm đông tác giả đảo chân hệt như một vũ công Samba rồi tung ra cú sút như trái phá, làm tung nóc lưới đội khách. Thủ thành của Rosenborg gần như chả có phản ứng gì ngoài một pha giơ tay "lấy lệ".

Sau giờ nghỉ, HLV Pellegrini đã có 2 sự điều chỉnh khi trung vệ Pepe và tiền vệ Granero được tung vào sân thay Arbeloa và Alonso. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục lấn lướt hoàn toàn đội bóng đến từ Na Uy. Hàng công với toàn ngôi sao đẳng cấp thế giới đã quần cho hàng thủ ít tên tuổi của đối phương mệt lử và việc ghi thêm bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 48, Ronaldo khởi xướng đợt tấn công từ bên cánh trái. Bóng qua chân Benzema rồi đến vị trí của Kaka. Tiền vệ người Brazil quyết định kết thúc ở ngay sát vòng cấm, bóng chạm vào chân một cầu thủ Rosenborg nhưng thủ thành Hansen vẫn bắt gọn.

Đến phút 54, tỷ số đã được nâng lên 4-0. Từ quả phạt góc của Granero, "Chúa nhẫn" Raul bật cao đánh đầu hiểm, làm tung lưới Rosenborg và sau đó là màn ăn mừng bàn thắng quen thuộc: hôn lên chiếc nhẫn may mắn. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Cristiano Ronaldo rất muốn ganh đua cùng các đồng đội trong khoản ghi bàn. CR9 đã có một pha đá phạt căng ở khoảng cách trên 35m tuy nhiên Hansen đã xuất sắc đổ người cứu thua cho Rosenborg. Chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay của Real Madrid vì thế chiến lược gia người Chilê bắt đầu rút dần các trụ cột ra khỏi sân. Đầu tiên là cặp tiền đạo Raul - Benzema, tiếp đó đến lượt Ronaldo.

Benzema là người hùng của Real Madrid với hai pha lập công tuyệt đẹp

"Kền kền trắng" cũng chơi chậm lại nhưng không đồng nghĩa với việc sức ép lên cầu môn Rosenborg giảm đi. Rõ ràng, Real đang có một lực lượng quá hùng hậu và họ dư sức sắp xếp được 2 đội hình thi đấu không kém nhau bao nhiêu. Robben, Higuain hay Granero ra sức thể hiện mình ở trên sân để chứng tỏ họ không kém cạnh với những "hàng khủng" Real mới tậu về như Ronaldo, Kaka, Benzema hay Alonso. Và cỗ máy của Real vẫn được vận hành rất trơn tru, không mắc phải một trục trặc nào. Kaka và Higuian thi nhau bắn phá cầu môn Rosenborg để mong ghi tên lên bảng điện tử nhưng bóng đều đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 75, Real có 2 sự thay đổi nhân sự rất đáng chú ý khi Ruud Van Nistelrooy và Mahamadou Diarra lần đầu ra sân thi đấu sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Lần cuối cùng Van The Gol thi đấu cho Real là tháng 10 năm 2008 trong khi với cầu thủ người Mali là tháng 3 năm nay. Nhưng sự có mặt của hai cầu thủ này chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần cho chính bản thân họ chứ không đóng góp chút nào vào thế trận chung của đội bóng khi mà mọi sự đã an bài. Robben, Higuain hay Granero có vài pha uy hiếp về khung thành Rosenborg nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 4-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Thế là Real Madrid giành chiếc cúp giao hữu Bernabeu. Mùa hè năm nay, đội bóng thành Madrid đã có một giai đoạn tập huấn khá kỹ càng với mật độ dày đặc các trận giao hữu trên khắp thế giới. Tuy vấn đề thể lực của các cầu thủ là điều đáng bàn khi phải liên tục di chuyển và thi đấu nhưng xem ra đó cũng là một sự hợp lý bởi Real đang trải qua sự biến động lớn về mặt nhân sự và cơ cấu tổ chức. Việc lắp ghép đội hình và tìm ra lối chơi phù hợp cho lực lượng siêu sao hiện có sẽ phải là mục tiêu hàng đầu nên thi đấu thật nhiều trận giao hữu chính là cách thức nhanh và hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu đó. Cuối tuần này, thày trò Pellegrini sẽ chính thức bước vào mùa giải mới với trận khai mạc La Liga gặp Deportivo. Lúc ấy, người ta mới biết được Galacticos 2.0 có thật sự khủng khiếp như lý thuyết.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas, Arbeloa (Pepe 45'), Albiol, Garay, Marcelo (Drenthe 71'), Lassana Diarra (Mahamadou Diarra 75'), Alonso (Granero 45'), Kaka (Van Nistelrooy 75'), Ronaldo (Guti 58'), Raul (Robben 58'), Benzema (Higuain 58')
Rosenborg: Lund Hansen, Annan, Skjelbred, Jamtfall, Dorsin, Iversen, Lago, Nordvik, Demidov, Savolainen, Sellin

  • Quỳnh Ngọc
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X