Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Bilbao, Real Madrid níu giữ hy vọng mong manh

Chủ Nhật 09/05/2010 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Pellegrini đã hoàn thành tốt mục tiêu cần phải đạt được: đánh bại đối thủ xứ Basque trên sân nhà, thậm chí bằng kết quả ấn tượng 5-1, đưa tổng số bàn thắng ghi được ở La Liga mùa này lên quá con số kỷ lục: 100 bàn. Song chiến thắng hoành tráng này không có nhiều ý nghĩa bởi ở trận cùng giờ, Barca đã vượt qua Sevilla bằng tỷ số sít sao 3-2. Khoảng cách vẫn là 1 điểm và giấc mơ vô địch không tươi sáng hơn bao nhiêu. 

"Dải thiên hà" đã có trận đấu tưng bừng trên sân nhà và đây là trận đấu thứ 5 kể từ đầu mùa, họ ghi được từ 5 bàn thắng trở lên. Thắng lợi đã nằm trong tầm tay Real khi Bilbao mất người từ sớm và Ronaldo mở tỷ số bằng pha đá phạt đền thành công. Thế nhưng, đội khách đã chứng tỏ sức kháng cự kiên cường khi chống chọi thành công với mọi áp lực trong hơn 40 phút đồng hồ, thậm chí còn xuất sắc san bằng tỷ số vào cuối hiệp 1.

Thắng tưng bừng nhưng Real Madrid chưa thể đòi lại ngôi đầu


Phải đến phút 74, cái thành trì kiên cố với ngôi sao sáng nhất Iraizoz mới chịu đổ sập và kể từ đó, Real mới nhẹ nhàng vươn tới thắng lợi đậm đà. Lần lượt Higuain, Ramos, Benzema, Marcelo ghi thêm 4 bàn để khép lại ngày thi đấu thành công. Chưa mùa giải nào, Real ghi được nhiều bàn đến thế nhưng tiếc thay nó chưa là sự đảm bảo cho chiếc cúp vô địch. Vận mệnh vẫn đang nằm trong quyền tự quyết của Barca và các CĐV đội bóng áo trắng chỉ dám mong đợi điều thần kỳ sẽ xảy ra sau đây 1 tuần.

Kết qủa
Deportivo 1-0 Mallorca
Riki 68'

Espanyol 2-1 Osasuna
Forlin 49'; Osvaldo 51' - Vadocz 5'

Getafe 2-1 Malaga
Soldado 26'; Leon 56' - Fernando 90'

Real Madrid 5-1 Bilbao
Ronaldo pen 22'; Higuain 73'; Ramos 80'; Benzema 81'; Marcelo 89' - Yeste 41'

Sevilla 2-3 Barcelona
Kanoute 69'; Fabiano 71' - Pedro 62'; Messi 5'; Krkic 28'

Gijon 1-1 Atletico Madrid
Miguel 57' - Balde 71'

Tenerife 2-2 Almeria
Bertran 14', Nino 90' - Piatti 17'; Crusat 80'

Valladolid 2-1 Santander
Baraja 56'; Aleman pen 76' - Salas 27'

Villarreal 2-0 Valencia
G.Rossi 11'; J.Llorente 19'

Xerez 3-2 Zaragoza
Francis 22'; Michel 68'; Calvo 74' - Herrera 66'; Fernandez 76'

Real Madrid thi đấu với Bilbao trên sân nhà Bernbeu trong tâm trọng ngóng chờ tin vui bay về từ Sanchez Pizjuan, nơi Sevilla được kỳ vọng sẽ cản đường thành công Barcelona. Thiên thần Kaka chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị và thay vào vị trí của tiền vệ người Brazil là lão tướng Guti với chiếc băng đội trưởng trên tay. Đang có những tin đồn cho rằng Guti sẽ tới Galatasaray vào cuối mùa giải năm nay. Lass tiếp tục ngồi ngoài sân và Gago bắt đầu chiếm lại vị trí tiền vệ trung tâm sau một thời gian dài đánh mất vào tay cầu thủ người Pháp. Van der Vaart dính chấn thương và Granero thay thế. Ronaldo và Higuain, cặp sát thủ số 1 La Liga và châu Âu mùa giải này, vẫn là những niềm hy vọng lớn nhất của "Kền kền trắng".

Trước trận đội chủ nhà đã làm lễ chia tay ngắn gọn với trung vệ người Đức, Metzelder. Sau khi mùa giải năm nay kết thúc, Metzelder sẽ trở về quê hương khoác áo Schalke, chấm dứt quãng thời gian thi đấu không mấy vui vẻ ở Tây Ban Nha. Dù phải thi đấu trước sức ép của hàng chục nghìn CĐV đối phương, Bilbao khởi đầu khá tự tin và sớm đe doạ khung thành Casillas bằng cú sút phạt căng từ cánh phải. Thủ thành số 1 của Real đã phải đổ người ôm gọn trái bóng.

Real nhanh chóng đáp trả khi Ronaldo tung ra cú sút chìm trái phá từ ngoài vòng cấm, khiến Iraizoz không thể bắt dính bóng. Real dần giành quyền kiểm soát bóng và điều khiển trận đấu, buộc Bilbao phải lùi về cố thủ bên phần sân nhà để chống đỡ những đợt lên bóng từ nhiều hướng của dàn cầu thủ áo trắng. Phòng thủ kiên cường, Bilbao không quên dành cho đội chủ nhà vài ngón phản công sắc sảo. Phút 15, Toquero thoát xuống khi trước mặt anh chỉ còn Casillas cùng khung thành rộng mở nhưng may Sergio Ramos đã đuổi kịp và can thiệp chuẩn xác, không cho tiền đạo này có thể tung ra cú dứt điểm.

Vài phút sau, đội chủ nhà tìm được bàn mở tỷ số. Cú sút của Higuan đã trúng vào tay Amorebieta trong vòng cấm và trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cộng thêm chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì nhận định rằng, hậu vệ số 5 của đội khách đã cố tình dùng tay cản bóng. HLV Caparros phản dối dữ dội quyết định này nhưng không thể thay đổi được gì. Real đứng trước cơ hội lớn để giành trọn 3 điểm tại Bernabeu với lợi thế hơn người và một quả phạt 11m. Dĩ nhiên, ở Real hiện tại, không ai có thể tranh nổi với Cristiano Ronaldo trong trọng trách đá phạt đền và CR9 đã dễ dàng thành công, mang về bàn thắng thứ 26 tại La Liga, ngang bằng với thành tích của người đồng đội Higuain.

Bilbao đã chống cự kiên cường trong hơn 40 phút, khiến Real phải rất nỗ lực mới giành được chiến thắng

Tiếc là niềm vui của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không được trọn vẹn bởi ở trận đấu cùng giờ, Barca đã dẫn trước chủ nhà Sevilla tới 2-0 và điều Real trông đợi xem ra khó có thể xảy ra, đồng nghĩa với ngôi vương càng trở nên xa vời. Bàn thắng dẫn trước giúp Real thi đấu vượt trội hơn và nhiều lần xé toang hàng thủ đội khách nhưng ở các pha dứt điểm cuối cùng, họ đều không thắng nổi chốt chặn Iraizoz. Ronaldo thực hiện pha đá phạt trực tiếp từ cự ly hơn 20m và góc sút khá rộng. Thủ môn của Bilbao đã đoán được hướng sút nên chặn đứng không mấy khó khăn. Tiếp đó, đến lượt Gago thử vận may bằng cú sút xa đầy kỹ thuật và Iraizoz trổ tài nghệ bằng pha bay người cản phá đẹp mắt. Vài chục giây sau, Granero ra chân nhanh và hiểm trong khu vực 16m50. Kết quả, Iraizoz kịp dùng 5 đầu ngón tay cứu thua cho đội khách.

Không thể lần thứ 2 chọc thủng lưới đội khách, Real đã phải trả giá. Một mình số 10 Yeste tự tin solo qua 4 cầu thủ áo trắng thi đấu có phần chủ quan (Ramos, Gago, Alonso, Albiol) và kết thúc bằng cú sút vào góc gần, qua hai chân của Arbeloa. Bóng đi không mạnh tuy nhiên Casillas đã bị mất phương hướng và đành nhìn mành lưới bị rung lên. Real cuống cuồng lao lên để lấy lại lợi thế và thời gian còn lại của hiệp 1 không còn đủ để "Kền kền trắng" bay cao. Sau giờ nghỉ, HLV Pellegrini có ngay sự điều chỉnh khi tung Kaka vào sân để tăng cường hàng công và đưa một cầu thủ phòng ngự Gago ra nghỉ. Làn sóng màu trắng dồn dập đổ về cầu môn Bilbao và với 10 người trên sân cùng tỷ số hoà 1-1, đội khách dĩ nhiên chẳng có lựa chọn nào ngoài tập trung toàn bộ đội hình bên phần sân nhà để bảo vệ thành quả.

Sức ép của Los Blancos đã vài lần phát huy hiệu quả khi Higuain và Kaka có những cú sút đi chệch cầu môn. Đáng tiếc hơn cả là pha quăng chân của Granero ở phút 54 từ cự ly 25m. Bóng đã vượt qua tầm với của Iraizoz và liếm vào xà ngang. Real miệt mài tấn công và kiếm tìm niềm vui song nó vẫn chưa tới. "Cướp biển" thành Madrid, Granero tạt bóng như đặt cho Marcelo bật cao đánh đầu sạt cột dọc. Mải dâng lên tấn công, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha suýt bị đối thủ "đâm sau lưng" thành công. Trong một đợt phản công chớp nhoáng, Yeste có cơ hội ghi bàn thứ 2 nhưng cú sút của anh hơi thiếu lực và lại đúng vào vị trí của Casillas.

Phút 64, nhận đường chuyền của Guti, Higuain dứt điểm và Iraizoz vẫn chưa bị đánh bại. HLV Pellegrini quyết định tung nốt con bài cuối cùng, Karim Benzema vào sân. Tiền đạo người Pháp lập tức để lại dấu ấn với pha bật tường ăn ý với Higuain phá tan hàng thủ Bilbao song đúng vào khoảnh khắc, El Pipita định kết thúc khi khoảng cách đã rất gần thì San Jose đã kịp can thiệp. Cuối cùng, những nỗ lực của "Kền kền trắng" cũng được đền đáp xứng đáng.

Phút 74, xuất phát từ pha đá phạt góc của Alonson, Benzema thực hiện pha lắc đầu, bóng trúng vào người một cầu thủ Bilbao, khiến độ nguy hiểm tăng lên rõ rệt nhưng một lần nữa, Iraizoz lại có pha cứu thua xuất sắc. Bóng bật ra và Higuain có mặt đúng chỗ, bình tĩnh dùng đầu đưa bóng vào lưới trống từ cự ly gần. Sự hân hoan trên khán đài càng tăng lên gấp bội khi tin vui bay về từ Sanchez Pizjuan: Sevilla dù thi đấu thiếu người vẫn xuất sắc có được 2 bàn thắng sau khi bị Barca dẫn tới 3-0 và chỉ cần một bàn nữa thôi, họ sẽ khiến một nửa thành Madrid phát điên.

Karim Benzema vào sân và chính là chìa khoá mở ra thắng lợi đậm đà cho Real

Pha lập công của Higuain đã mở toang cánh cửa chiến thắng cho Real bởi bất ngờ thứ 2 sẽ khó có thể lặp lại. Không những thế, đường vào cầu môn đội khách dường như trở nên rộng mở hơn nhiều. Phút 79, Sergio Ramos dẫn bóng từ gần vạch giữa sân, lại nhận được sự trợ giúp quý giá từ hàng thủ đối phương khi hai hậu vệ Bilbao thi đấu hết sức lúng túng để cho hậu vệ người Tây Ban Nha được dịp đối mặt với người đồng đội trấn giữ cầu môn. Một pha dứt điểm quyết đoán được tung ra và tỷ số đã là 3-1.

Hơn một phút sau, cách biệt được nâng lên 3 bàn. Kaka đột phá vào khu vực 16m50 từ cánh phải và đưa bóng thuận lợi cho Benzema. Sau một nhịp khống chế gọn gàng, tiền đạo người Pháp kết thúc uy lực và lưới của Bilbao rung lên lần thứ 4. Benzema đã ghi tên mình vào lịch sử như là người ghi bàn thắng thứ 100 cho Real Madrid ở Li Liga trong một mùa giải, một vết son chói lọi của Galacticos. Chưa dừng lại ở đó, phút 88, Gurpegi và thủ thành Iraizoz không hiểu ý nhau và biếu không cho Marcelo cơ hội không thể thuận lợi hơn để ấn định tỷ số với cú sút dễ dàng vào lưới trống.

Tỷ số 5-1 đã là quá đậm đà cho một trận bóng và trọng tài chính thổi ngay tiếng còi kết thúc ngay khi thời gian bước sang phút 90. Thắng lợi này đã thêm một lần khẳng định Real là đội bóng có sức công phá khủng khiếp nhất Tây Ban Nha mùa này với số bàn thắng lên tới mốc 101 dù vẫn còn một vòng đấu nữa. Song tất cả thành tích đạt được sẽ chỉ là liều thuốc xoa dịu bớt nỗi đau về nhì và bất lực nhìn "đại kình địch" Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch bởi cơ hội còn lại dành cho Real là rất nhỏ (chưa đến 1%). Khả năng Barca mất điểm trước Valladolid tại Nou Camp ở lượt đấu cuối cùng gần như chỉ tồn tại trong những câu chuyện viễn tưởng mà thôi.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo, Gago (Kaka 46'), Alonso, Granero (Benzema 65'), Guti, Higuain (M.Diarra84'), Ronaldo
Bilbao: Iraizoz, Iraola, San Jose, Amorebieta, Koikili, J.Martinez, Gurpegi, Iturraspe, Yeste (Gabilondo 65'), Toquero (F.Llorente 74'), De Marcos (Susaeta 53')

Bảng xếp hạng sau vòng 37

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Barcelona 37 30 6 1 94 24 +70 96
2 Real Madrid 37 31 2 4 101 34 +67 95
3 Valencia 37 20 8 9 58 40 +18 68
4 Sevilla 37 18 6 13 62 47 +15 60
5 Mallorca 37 17 8 12 57 44 +13 59
6 Getafe 37 16 7 14 55 48 +7 55
7 Villarreal 37 16 7 14 55 54 +1 55
8 Bilbao 37 14 9 14 48 53 -5 51
9 Atletico Madrid 37 13 8 16 57 58 -1 47
10 Deportivo 37 13 8 16 35 47 -12 47
11 Espanyol 37 11 11 15 29 44 -15 44
12 Osasuna 37 11 9 17 36 45 -9 42
13 Almeria 37 10 12 15 41 52 -11 42
14 Gijon 37 9 13 15 36 49 -13 40
15 Zaragoza 37 10 10 17 43 61 -18 40
16 Malaga 37 7 15 15 41 47 -6 36
17 Santander 37 8 12 17 40 59 -19 36
18 Valladolid 37 7 15 15 37 58 -21 36
19 Tenerife 37 9 9 19 40 73 -33 36
20 Xerez 37 8 9 20 37 65 -28 33

  • Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Xem thêm
top-arrow
X