Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Để Bale đá chính ở El Clasico, Real không khác gì đánh bạc

Thứ Sáu 25/10/2013 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới với hợp đồng 100 triệu euro để về với Real Madrid mùa hè này, song Gareth Bale đã không có nhiều cơ hội thể hiện tài năng vì các chấn thương và tình trạng thể lực sa sút. Vậy nhưng, HLV Carlo Ancelotti vẫn tin rằng anh sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo của Real: El Clasico ở Camp Nou.

Chiến lược gia người Ý nói sau trận thắng 2-1 của Real trước Juventus ở Champions League vào giữa tuần: “Anh ấy đã vào sân khi trận đấu không còn quá căng thẳng. Điều đó chưa chắc giúp anh ấy chơi tốt hơn, nhưng điều quan trọng là anh ấy có thời gian ở trên sân, và tôi nghĩ anh ấy đã sẵn sàng để đá chính”.

Bale cần hòa nhập với Ronaldo, nhưng đồng thời cũng cần thoát khỏi chiếc bóng của người đồng đội
 

Đó là tin tốt cho Bale, nhưng xét sức mạnh của đối thủ Real sắp tới, liệu đây có phải là thời điểm tốt nhất để tung ngôi sao người xứ Wales vào ngay từ đầu? Tính tới giờ, Bale đã chơi 3 trận ở La Liga mùa này, với chỉ 1 trận đá chính, cũng là trận ra mắt của anh, và ghi 1 bàn cũng ở trận đó. Cầu thủ người xứ Wales chưa lần nào đá trọn 90 phút trong màu áo Real. Anh cũng đã chơi ở nhiều vị trí khác nhau và chưa lần nào thể hiện được phong độ cao nhất của mình, như khi còn khoác áo Tottenham.

Trước Barcelona, Real phải tránh một thất bại. Họ tất nhiên sẽ muốn giành chiến thắng, nhưng làm khách ở Camp Nou và đang kém đội đầu bảng 3 điểm, ưu tiên hàng đầu của đội khách phải là ngăn không cho đội bóng của HLV Tata Martino nới rộng thêm khoảng cách trên bảng xếp hạng.

Bale có nhiều phẩm chất có thể hấp dẫn Ancelotti và thuyết phục ông để anh đá chính. Cựu tiền vệ Spurs luôn chơi chăm chỉ và lúc này đang rất quyết tâm gây ấn tượng với các CĐV, HLV và đồng đội mới với một trận đấu lớn trước mắt. Thêm vào đó, tốc độ và khả năng xử lý khó lường của anh sẽ là một vũ khí lợi hại cho bất cứ đội bóng nào.

Ở El Clasico cuối tuần này, Barcelona nhiều khả năng sẽ là đội cầm bóng nhiều hơn và phần thời gian lớn trận đấu sẽ diễn ra ở nửa sân của Real. Tuy nhiên, khi đội khách giành lại bóng, họ sẽ hiểu trong các khoảnh khắc đó, Barca dễ bị tổn thương nhất. Chính trong những thời điểm đó, khả năng tăng tốc và sự quyết đoán của Bale và Cristiano Ronaldo có thể mang tới một kết quả tốt ngoài mong đợi cho Real.

Phản công và lọt ra đằng sau hàng thủ, ở khu vực khoảng trống do các hậu vệ cánh thường ham dâng cao của Barca tạo ra, có lẽ là cơ hội tốt nhất của Real. Cả Bale và Ronaldo đều có thể tận dụng những khoảng trống đó và ngay lập tức gây ra nguy hiểm cho khung thành Victor Valdes. Kết hợp với khả năng đi bóng qua đối phương, dứt điểm từ xa của Bale cũng như phong độ thất thường của cặp trung vệ Barcelona, Ancelotti không phải là không có hy vọng.

Tuy nhiên, tất cả những tính toán đó là với giả thuyết Bale ở phong độ cao nhất, điều không có thật lúc này. Ngôi sao người xứ Wales cần thêm thời gian hòa nhập cũng như tìm lại sự sắc sảo của anh. Ngoài ra, Bale chưa từng trải nghiệm một trận Clasico trước đó.

Angel di Maria, người nhiều khả năng sẽ phải nhường chỗ nếu Bale đá chính, lại đang chơi rất hay với 3 bàn và 3 đường kiến tạo trong 4 trận gần nhất, nên Ancelotti sẽ làm ảnh hưởng lớn tới tổng thể lối chơi của Madrid ở thời điểm này nếu để tiền vệ người Argentina ngồi ngoài. Áp lực của cái giá chuyển nhượng đã là rất lớn với Bale. Thêm vào đó sự chú ý mà cả thế giới hướng vào trận đấu này, đây sẽ không phải là một dịp hợp lý để siêu sao người xứ Wales đá chính.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X