Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Quái vật Messi đã trở lại!

Thứ Năm 06/08/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lionel Messi đã có sự trở lại chẳng thể ấn tượng hơn trong trận Barca 3-0 Roma vào đêm qua. Sự trở lại của một “Quái vật” sân cỏ đúng nghĩa khi anh giúp gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn lột xác so với hình ảnh bệ rạc cách đó ít ngày.

Bước vào trận Gamper Cup giữa Barca 3-0 Roma để tưởng nhớ vị chủ tịch đầu tiên của CLB, hành trang của thầy trò HLV Luis Enrique là… 3 trận thua trước đó trong loạt giao hữu hè 2015. Thế nhưng 94.000 khán giả trên sân Nou Camp chẳng có cảm giác gì họ sẽ thua đại diện Serie A khi nhìn thấy Messi ra sân với băng đội trưởng trên tay trong ngày Iniesta đá dự bị. Và rồi tất cả đều đã thấy được hình ảnh một Barca hùng mạnh như cú ăn 3 mùa giải trước khi El Pulga có mặt. Đội bóng xứ Catalan nhẹ nhàng vượt qua đối thủ khó chơi AS Roma như một lẽ tất yếu với thế trận hoàn toàn áo đảo. Điều này hoàn toàn trái ngược với một đội bóng bạc nhược, thiếu sức sống và thua cả Fiorentina cách đây 3 ngày. Vì thế người ta mới hiểu rằng khi Barca có Messi và Barca không Messi là 2 thế giới hoàn toàn khác nhau.

“Con quái vật” Messi chẳng cần mất thời gian để tạo dấu ấn trong trận Barca 3-0 Roma bằng tài năng của mình. Một đường chuyền như có mắt ở chân chính xác tới từng milimet đưa bóng tới chân Mathieu và giúp Neymar nhẹ nhàng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Không lâu sau đó, siêu sao người Argentina lao nhanh như điện vào vòng cấm đội bóng áo bã trầu và tung cú dứt điểm mà khi thủ môn Szczesny kịp nhận ra thì bóng đã nằm gọn trong lưới. Chỉ cần 2 khoảnh khắc như thế là người ta đủ nhận ra sự trở lại của cầu thủ từng 4 lần giành QBV FIFA. Hàng thủ mang đặc sản Italia của Roma vỡ vụn khi Messi ra sân và chơi bóng theo ý mình. Những Nainggolan và nhất là đồng đội cũ Keita quá hiểu khả năng của siêu sao người Argentina nhưng cũng chẳng thể cản tài năng phi thường của “Con quái vật” Messi.

Quai vat Messi da tro lai
Messi không hề hiền lành như người ta vẫn nghĩ

Ngoài những tài năng trên sân cỏ thì hôm qua người ta đã thấy một Messi “quái vật” thực sự với màn gây gổ cực kỳ hổ báo với “đồ tể” Mbiwa. Chỉ vì trung vệ người Trung Phi nói một câu gì đó gì El Pulga hùng hổ lao vào túm cổ, dùng “thiết đầu công” và đòi nói chuyện bằng chân tay với hậu vệ cao hơn anh cả cái đầu. Tình huống mà nếu là trận đấu chính thức thì chắc chắn siêu sao người Argentina đã phải nhận thẻ đỏ chứ không phải thẻ vàng. Pha bóng cho thấy Messi chẳng phải anh chàng hiền lành như người ta vẫn nói. Cầu thủ từng 4 lần giành QBV FIFA sẵn sàng “xù lông” khi bị đối phương chơi xấu. Rõ ràng, Messi đâu có ngờ nghệch như dư luận vẫn nói khi anh mặc quần đùi tiếp Tổng Thống Gabon. Anh đã trở thành là một “cáo già”, một “quái vật” cả về chuyên môn lẫn những thứ ngoài sân cỏ.

Messi trở lại, Blaugrana lập tức giành chiến thắng, thậm chí là một trận thắng dễ như chẻ tre. Có thể nói, siêu sao người Argentina đang là trái tim, là hơi thở của đội bóng xứ Catalan. Không có anh thầy trò HLV Enrique thi đấu như “gà mắc tóc”, thua liểng xiểng. Số 10 trở lại, Barca trở nên biến hóa lạ thường, mạnh lên trông thấy. Tất nhiên, Messi không còn hiền lành chân chất, thay vào đó là một quái kiệt cả về tài năng lẫn đạo đức trên sân cỏ. Đó là điều cần thiết để thành công trong môi trường khắc nghiệt và đầy cạm bẫy này. Sự trở lại mạnh mẽ của El Pulga trong trận Barca 3-0 Roma rạng sáng nay đã cho thấy "con quái vật" Messi đã sẵn sàng trở lại để hạ gục mọi đối thủ ở mùa giải tới đây.

Video Barca 3-0 Roma


Phạm Doãn - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X