Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đầy đủ anh tài, Barca "đại phá" Racing?

Chủ Nhật 11/02/2007 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Racing có lẽ chỉ còn biết “than thân trách phận” vì trở thành vị khách “đáng thương” buộc phải viếng thăm Nou Camp đêm nay, khi mà Barcelona hùng mạnh có sự trở lại của tất cả các anh tài, đặc biệt là bộ 3 tấn công “nguyên tử” Ronaldinho, Eto’o và Messi.
 

 

Người hâm mộ đang trông chờ sự tái hợp của bộ ba: Ronaldinho, Etoo và Messi


Phải sau 5 tháng “đằng đẵng”, giờ đây Frank Rijkaard mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi lần lượt các trụ cột đã kịp hồi phục chấn thương và trở lại. Nếu tuần trước, Eto’o đã có 5 phút “làm nóng” ngắn ngủi trên sân El Sadar của Osasuna thì đêm nay, các culé lại được đón nhận một tin vui khác với sự tái xuất của “thần đồng” người Argentina, Lionel Messi sau gần 3 tháng tạm xa sân cỏ.

Dù gần như chắc chắn cả Eto’o lẫn Messi sẽ không có tên trong đội hình xuất phát nhưng sự có mặt của hai cầu thủ này trên hàng ghế dự bị phần nào khiến các đồng đội tự tin, hưng phấn hơn và Rijkaard cũng có sẵn những “quân bài” chiến lược để giải quyết khi trận đấu lâm vào bế tắc.

Vòng 22 La Liga

Thứ bảy,10/02

Sociedad 1–2 Real Madrid

Betis 0–0 Sevilla

Chủ nhật, 11/02

23h

Celta – Espanyol

Getafe – Valencia

Gimnastic – Osasuna

Levante – Recreativo

Mallorca – Zaragoza

Villarreal – Deportivo

Barcelona – Racing 1h

Atletico – Bilbao 3h

Ở trận đấu đêm nay, “phù thủy” Ronaldinho cũng sẽ trở lại sau khi không thể ra sân trong trận đấu cuối tuần trước do chấn thương mắt cá. Sự có mặt của siêu tiền vệ người Brazil chắc chắn sẽ giúp thế công của Barca trở nên linh hoạt và sáng tạo hơn, điều mà Blaugrana đã không có được ở vòng đấu trước và buộc phải chia điểm trong trận hòa không bàn thắng với Osasuna.

Trái ngược với không khí rộn ràng vui vẻ tại Nou Camp, đội bóng đến từ thành phố cảng Santander rõ ràng là chẳng mấy “hào hứng” với cuộc gặp mặt đêm nay.

Phải làm khách trước một Barca hùng mạnh và có đủ các trụ cột đã là một khó khăn rất lớn, huống chi trong tay HLV Miguel Portugal lại không thể có bộ đôi tấn công quan trọng Pedro Munitis- Nicola Zigic do bị treo giò vì cả hai đều đã lĩnh đủ 5 thẻ vàng.

Cặp tiền đạo này được xem như quá nửa sức mạnh của đội bóng và đóng góp rất lớn vào thành tích của Racing với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Do vậy, HLV Portugal buộc phải xếp bộ đôi Balboa và Juanjo vốn ít khi được đá cùng nhau trong đội hình xuất phát. Những gương mặt còn lại sẽ không mấy thay đổi so với trận thắng 1-0 Getafe tuần trước, đặc biệt là hàng thủ Racing sẽ phải trông cậy rất nhiều vào hậu vệ 20 tuổi Ezequiel Garay với khả năng công thủ toàn diện của anh.

 

Santander khó chống đỡ nổi trước hàng công cực mạnh của Barca


Dù phong độ của Barca thời gian gần đây là không mấy thuyết phục khi họ chỉ thắng được 2 trong số 6 trận tại Liga và vẫn chưa thể thoát khỏi sự đeo bám sít sao của các đội phía sau nhưng một chiến thắng trước Racing là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay đội quân của Frank Rijkaard, nhất là khi họ đã hội đủ các anh tài.
 

Hơn nữa, Barca hiểu rõ rằng giành trọn 3 điểm đêm nay sẽ giúp họ nới rộng khoảng cách với Sevilla lên thành 3 điểm và phần nào yên tâm chuẩn bị cho cuộc đọ sức đang đến gần với Liverpool tại Champions League.

Phong độ của Racing trên sân khách không đến nỗi quá tệ khi họ đã có 2 chiến thắng và 6 lần buộc các đội chủ nhà chia điểm. Với chuỗi 4 trận bất bại gần đây, đội bóng vùng Cantabria đã leo lên nửa trên của bảng xếp hạng sau thành tích kém cỏi hồi đầu mùa bóng. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu mạch kết quả tốt đẹp đó sẽ phải chấm dứt tại Nou Camp vào đêm nay!


Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdés - Zambrotta, Marquez, Puyol, Van Bronckhorst - Deco, Xavi, Edmilson - Etoo, Ronaldinho, Messi
Racing Santander: Tono - Oriol, Rubén, Garay, Pinillos - Serrano, Colsa, Vitolo, Scaloni - Balboa, Juanjo
Dự đoán: Barcelona thắng 3-0 (Hiệp 1: 1-0) 


Một trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đọ sức giữa Valencia và Getafe tại Colesium. Đội bóng của HLV Bernd Schuster chính là đội đã “hất cẳng” Los Che khỏi tứ kết cúp Nhà vua hồi tháng trước bằng chiến thắng “gây sốc”  4-2 ở trận lượt về ngay tại thánh địa Mestalla.

Valencia đang có phong độ tốt tại Liga khi đã leo lên vị trí thứ 3 với 7 chiến thắng trong 8 trận gần đây nhưng đội bóng vùng ngoại ô Madrid, Getafe luôn biết cách gây bất ngờ với lối chơi khó chịu của mình, nhất là tại Colesium, nơi mà cả Real Madrid lẫn Barca cũng đều phải bất lực ra về.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X