Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Villa: Thách thức lớn của Tito

Thứ Hai 15/10/2012 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lấy lại được một David Villa từng là một miếng ghép không thể thiếu được của Pep Guardiola và tiền đạo xuất sắc nhất của ĐTQG Tây Ban Nha đang là một thách thức lớn của HLV mới Tito Vilanova.

10 tháng đã trôi qua kể từ ngày “El Guaje” bị chấn thương nặng. Ngày 15/12/2011, tiền đạo người vùng Asturias của Tây Ban Nha bị gãy xương ống chân tại trận bán kết Cúp Thế giới các Câu lạc bộ. Từ đó đến nay, cuộc sống nghề nghiệp của Villa chịu một bước ngoặt tàn bạo không mong muốn. Từ chỗ là một cầu thủ không thể thiếu được của Guardiola, giờ đây Villa phải cam phận làm dự bị cho Tito Vilanova.

Niềm vui dành cho Villa là quá ít ỏi
Niềm vui dành cho Villa là quá ít ỏi

Trong 10 tháng qua, Villa đã chống chọi với những cơn đau để trở lại nhanh nhất có thể, ngậm đắng nuốt cay nhìn những giấc mơ lớn tan vỡ, trong đó có EURO 2012. Nhưng mục tiêu của anh vẫn chưa được hoàn thành. Kể từ đầu mùa bóng 2012-2013, anh chỉ được vào sân có 161 phút, trong đó 127 tại Liga và 34 tại Champions League, phần lớn xuất phát từ băng ghế dự bị. Anh chỉ được vào sân trong đội hình ban đầu trong trận gặp Granada (54 phút), trận đấu được nhiều người nhắc đến vì vụ khẩu chiến với Messi. Mặc dù ít có mặt trên sân cỏ, Villa đã ghi được ba bàn và có tỷ lệ tốt nhất tại Liga: một bàn thắng trên 42 phút.

Chính Tito Vilanova đã tiết lộ Villa chưa có đủ điều kiện để chơi trọn một trận. HLV của Barca đánh giá tình trạng thể lực của El Guaje còn ở dưới mức đòi hỏi của một cầu thủ áo đỏ-xanh, chưa kể còn thiếu nhịp độ thi đấu. Mục tiêu của Vilanova là tăng dần số phút trên sân của Villa cũng như lòng tin ở anh. Chỉ có đạt được phong độ trước đây, Villa mới có thể cạnh tranh suất đá chính với Pedro, Alexis hoặc Tello.

Vấn đề là ở chỗ Villa nhận đình tình hình của mình tốt hơn điều HLV suy nghĩ và anh cảm thấy đã được chuẩn bị để một lần nữa trở thành cầu thủ quan trọng của Barcelona. Một tháng đã trôi qua và Vilanova vẫn thấy Villa còn đứng sau các đồng đội khác. Tại trận kinh điển, Villa đã khởi động trong vòng nửa tiếng ở ngoài đường biên, nhưng cuối cùng vẫn không được chơi một phút nào.. Villa đặt nhiều hy vọng được chơi trong cuộc đối đầu với Real Madrid, một trận đấu quan trọng với anh cả trên phương diện cá nhân và nghề nghiệp. Và anh đã thất vọng.

Cũng trong đêm xảy ra trận kinh điển, một “gián điệp” của một đội bóng lớn của Calcio (bóng đá Italia) đã đến sân Camp Nou để xem Villa thi đấu. Người đó muốn tận mắt kiểm chứng Villa đã hoàn toàn bình phục khỏi chấn thương hay chưa để mùa tới đưa cho anh một lời chào mời hấp dẫn. Villa biết điều đó. Tiền đạo người Asturias đã cho phép những người thân quanh mình đi tìm một bến đỗ mới. Villa hiểu rằng, nếu Neymar đến với Barca vào tháng 6/2013 thì anh sẽ đánh mất vĩnh viễn vị trí chính thức và anh không muốn mình phải ngồi dự bị trong trận thư hùng với Real Madrid. Đội bóng Italia quan trọng nói trên là một giải pháp tốt, kể cả vào thị trường chuyển nhượng mùa đông. Nhưng “kẻ gián điệp” đã không thể xem Villa trên sân cỏ. Và điều đó làm cho Villa rất buồn phiền, cho đến tận hôm nay.

Và nỗi buồn này chỉ được giải quyết bằng những phút thi đấu và những bàn thắng. Villa hầu như đã cho rằng tình hình của mình là không thể đảo ngược được. Người duy nhất bây giờ làm anh có thể làm anh thay đổi ý kiến là Tito Vilanova. Đây chính là thách thức lớn của HLV mới của Barcelona.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X