Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David Villa tái xuất và Messi ghi bàn, Barca thắng nhẹ trên đất Rumani

Chủ Nhật 12/08/2012 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã kết thúc chuyến du đấu mùa Hè năm nay bằng chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Dinamo Bucharest.

Trước trận đấu với Dinamo Bucharest, Barca đang giữ kỷ lục toàn thắng trong 4 trận giao hữu trước đó. Chẳng có bất ngờ nào xảy ra khi Dinamo Bucharest trở thành con mồi tiếp theo của “gã thợ săn” xứ Catalunya.

Barca chỉ mất 4 phút để có bàn thắng khai thông bế tắc và người lập công lại là Lionel Messi. Chân sút người Argentina đang đạt phong độ rất cao trong tour du đấu này khi ghi được 5 bàn/5 trận.

barcelona
 

Người hâm mộ sẽ không còn phải lo lắng về khả năng cầm quân của tân HLV Tito Vilanova, bởi ông này đã kế thừa gần như hoàn hảo di sản tiqui-taca mà người tiền nhiệm Pep Guardiola để lại.

Vẫn còn đó những đường bóng ngắn đan xen với tốc độ chớp giật, vẫn những pha di chuyển theo kiểu “nhắm mắt cũng biết bóng ở đâu”… Barca một lần nữa khẳng định khả năng sinh tồn tuyệt vời sau một mùa giải 2011/12 đầy biến cố.

Không hiểu khả năng dứt điểm của Barca bị cùn đi, hay họ muốn giữ thể diện cho Dinamo Bucharest mà những Pedro, Alexis Sanchez, Fabregas… liếp sút hỏng ăn trong những tình huống hết sức đơn giản.

Ngược lại, hỏa lực của đội bóng Romania cũng không đủ để khiến khung thành của Valdes chao đảo, khi thủ thành của Barca chỉ có duy nhất một tình huống bay người cản pha đưa bóng đi sát sạt xà ngang ở khoảng thời gian đầu hiệp 2.

Mãi cho đến phút bù giờ hiệp 2, Barca mới có bàn nâng tỷ số lên 2-0 với cú lốp bóng tuyệt đẹp của Afellay và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận giao hữu rất hòa hảo này.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong trận đấu này không phải là bàn thắng mà là màn tái xuất của tiền đạo David Villa sau 8 tháng rời xa sân cỏ vì gẫy chân. Anh di chuyển linh hoạt, phối hợp thanh thoát và không còn cho thấy dấu hiệu của chấn thương. Gánh nặng ghi bàn của Messi trong mùa giải tới cũng sẽ được giảm nhẹ đôi phần với sự xuất hiện của El Guaje.

Đội hình xuất phát:
Dinamo Bucharest:
Naumovski, Rus, Musat, Grigore, Nica, Pulhac, Issac Ba, Alexe, Scutru, Marius, Munteanu.
Barca: Valdes, Alves, Pique, Bertra, Alba, Sanchez, Fabregas, Roberto, Xavi, Pedro, Messi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X