Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

David Villa: Sát thủ “nhanh tay” nhất La Liga

Thứ Hai 29/10/2012 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần một năm ngồi chơi xơi nước sau chấn thương kinh hoàn tại Nhật Bản không hề làm bản năng sát thủ của David Villa bị mai một, bằng chứng là tại La Liga không có chân sút nào “ra đòn” nhanh như El Guaje.

Chấn thương kinh hoàng tại Nhật Bản đã khiến David Villa mất khoảng 10 tháng phải ngồi chơi xơi nước, với không ít cầu thủ thì đó chính là bước ngoặt khiến sự nghiệp lao dốc khi đang ở đỉnh cao phong độ. Nhưng với những gì El Guaje đã thể hiện kể từ khi bình phục hoàn toàn chấn thương thì có lẽ chấn thương đó chưa thể khiến sự nghiệp chân sút số một trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha lao dốc.

David Villa bình quân chỉ mất 15 phút từ khi vào sân để làm tung lưới đối thủ
David Villa bình quân chỉ mất 15 phút từ khi vào sân để làm tung lưới đối thủ

Villa trở lại một cách không quá vội vàng và cũng không phải chịu một áp lực quá lớn, hơi trầm lắng một chút nhưng như thế lại giúp anh dần lấy lại được phong độ và cơ hội ra sân chính thức trong màu áo Barcelona lẫn Tây Ban Nha. Chấn thương dài hạn khiến El Guaje chưa có được thể lực tốt nhất nên không thể cày ải suốt 90 phút căng thẳng, nhưng mỗi khi vào sân Villa lại cho thấy bản năng săn bàn không hề bị chấn thương làm mai một.

Và tại Vallecas cuối tuần qua tiếp tục đánh dấu một bước ngoặt đánh dấu sự trở lại của một trong những sát thủ đáng sợ bậc nhất thế giới trong vòng 1 thập kỷ qua. Không phải là những pha lập công mang ý nghĩa góp phần giúp chiến thắng của Barcelona "hoành tráng" hơn nữa, trước đội chủ nhà Rayo Vallecano thì chính chân sút số một Tây Ban Nha là chìa khóa đem về chiến thắng tưng bừng cho “gã khổng lồ xứ Catalonia”.

Một pha thoát xuống khôn ngoan sau đường chọc khe tinh tế của Fabregas, Villa lạnh lùng hạ gục thủ thành đối phương với cú đặt lòng đầy nhạy cảm khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút thứ 20, tạo tiền đề giúp Barcelona có một “bàn tay nhỏ” tại Vallecas. Đây là pha lập công thứ 4 của Villa tại La Liga 2012/13, và cũng như những bàn thắng trước, Villa mất rất ít thời gian hiện diện trên sân để ghi bàn, có chăng sự khác biệt là lần này anh ra sân ngay từ đầu.

Bàn thắng đánh dấu sự trở lại của David Villa là ở trong trận mở màn La Liga giữa Barcelona và Real Sociedad. Anh vào sân ở phút 74 của trận đấu, đến phút 84 Villa làm tung lưới Real Sociedad bằng cú dứt điểm chân trái quyết đoán ấn định tỉ số 5-1 của trận đấu, tức là anh chỉ mất 10 phút có mặt trên sân ghi bàn. Điều tương tự đến trong trận đấu với Getafe, Villa vào sân ở phút 75 rồi ghi bàn ở phút 90 sau đường kiến tạo của Tello ấn định tỉ số 4-0 cho Barca, lần này anh mất 15 phút để ghi bàn.

Chuyến hành quân đến Sanchez Pizjuan có đôi chút khác biệt về ý nghĩa bàn thắng mà Villa ghi được. Vẫn là một bàn thắng ấn định tỉ số nhưng lần này không phải để “hoành tráng” thêm chiến thắng của Barcelona mà Villa trở thành người hùng với pha dứt điểm giúp Barcelona có được chiến thắng 3-2 ở phút 93 sau màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở sau đường chuyền của Dani Alves. Ở trận đấu này Villa vào sân từ phút 78 tức là anh cũng chỉ mất 15 phút có mặt trên sân để ghi bàn.

Như vậy, trung bình cứ sau 15 phút hiện diện trên sân là David Villa làm tung lưới đối phương, không có bất cứ “sát thủ” nào tại La Liga có thể “ra đòn chí mạng” nhanh như vậy. Nếu như thống kê về hiệu suất ghi bàn thì El Guaje cũng là là “số một” mặc dù số bàn thắng của anh không thể nào so sánh với bộ ba Messi, Falcao và Cristiano Ronaldo. Villa ra sân 225 phút để có 4 bàn thắng, trung bình 56 phút/bàn, xếp trên chính người đồng đội Messi, người đang có hiệu suất 58 phút/bàn sau (13 bàn trong 751 phút ra sân) 9 vòng đấu tại La Liga.

Nếu so sánh với những chân sút “ngang hàng” trên BXH Pichichi với Villa thì anh thể hiện một sự vượt trội tuyệt đối khi chân sút nào cũng phải ra sân trên 500 phút tại La Liga để có được 4 bàn thắng. Cụ thể như Leo của Rayo Vallecano có 4 bàn sau 619 phút ra sân, Pizzi của Deportivo thì mất 806 phút hoặc Verdu của Espanyol mất 777 phút.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X