Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

David Villa & Lionel Messi: "Song sát" hay nhất mọi thời đại

Thứ Tư 23/02/2011 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn nghi ngờ gì nữa, Villa và Messi là cặp tấn công hay nhất mọi thời đại của Barca. Thậm chí, họ đang tiệm cận tới danh hiệu không chính thức: cặp “Song sát” xuất sắc nhất lịch sử La Liga.

Trong trận tiếp Bilbao ở vòng 24, Barca đã giành thắng lợi sít sao 2-1. Không ai khác, chính Messi và David Villa đã ghi bàn giúp đội bóng xứ Catalan giành trọn vẹn 3 điểm để duy trì khoảng cách với Real Madrid. Phong độ tuyệt vời của cặp bài trùng này khiến Barca rất tin tưởng vào khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Tổng cộng, Messi và David Villa đã ghi 61 bàn thắng tính trên mọi mặt trận ở mùa này. Trong đó, tính riêng ở La Liga, họ đã 41 lần lập công. Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 25 bàn thắng. Anh không chỉ hướng tới danh hiệu Pichichi vào cuối mùa giải mà còn quyết tâm phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu - 38 bàn thắng mà huyền thoại Hugo Sanchez (Real Madrid) đã lập ở mùa giải 1989/90. Còn David Villa, xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới mùa này, sau Ronaldo của Real Madrid (24), cũng đã có 16 pha lập công ở La Liga.

Bộ đôi sát thủ khủng khiếp của Barcelona và La Liga

Trong lịch sử, Barca chưa từng có cặp tiền đạo nào đạt hiệu suất ghi bàn tuyệt vời đến thế. Trước đó, bộ đôi tấn công được xem là xuất sắc nhất của đội bóng xứ Catalan là Messi và Eto’o, cũng chỉ ghi được tổng cộng 39 bàn tính đến hết vòng 24 La Liga (Eto’o ghi 23 bàn, còn Messi có 16 bàn), trong mùa giải Barca gặt hái được mọi vinh quang ở cấp CLB mùa 2008/09.

Đề cập đến David Villa, có lẽ cần phải đưa ra một phép so sánh giữa anh với tiền đạo Ibrahimovic trong mùa giải duy nhất tuyển thủ Thụy Điển thi đấu ở Nou Camp. Tính cả pha lập công vào lưới Bilbao cuối tuần qua, David Villa đã có 20 bàn thắng trên mọi mặt trận (16 bàn ở La Liga, 3 ở Champions League, 1 ở Cúp Nhà Vua). Nghĩa là anh chỉ cần 1 lần “nổ súng” nữa là sẽ san bằng với thành tích của Ibra ở cả mùa trước. Đáng nói, trong khi Ibra thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công của Barca, luôn nhận được rất nhiều bóng từ tuyến sau, thì David Villa lại phải hy sinh rất nhiều khi được HLV Guardiola bố trí đá như một tiền đạo cánh trái.

Trong vai trò của một tiền đạo trái, David Villa ít bùng nổ hơn và ghi được ít bàn thắng hơn so với khi anh còn khoác áo Valencia. Nhưng tầm quan trọng của anh lại lớn hơn bao giờ hết. Có thể khẳng định, phải đến khi về đầu quân cho Barca, David Villa mới trở nên toàn diện và chín muồi nhất. Không chỉ biết ghi bàn, anh còn biết kiến tạo cho đồng đội. Trong đó, “song sát” Messi và David Villa mỗi người đã có 6 đường chuyền trực tiếp thành bàn cho nhau, chỉ tính riêng trong khuôn khổ La Liga.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X