Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

David Villa lại gây áp lực lên Vilanova và Sanchez

Thứ Hai 05/11/2012 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – David Villa đang trở lại với hình ảnh sát thủ của mình dù cho anh đã bước sang độ tuổi 30. Phong độ ấn tượng gần đây của tiền đạo này cho phép anh tin tưởng rằng mình đủ khả năng chơi trọn 90 phút.

Villa vừa tuyên bố như vậy trên Barca TV, sau khi anh ghi 1 bàn và kiến tạo một bàn ở chiến thắng 3-1 trước Celta Vigo, qua đó giúp Barcelona duy trì khoảng cách 8 điểm bỏ xa Real: “Tôi đã tập luyện, đã nỗ lực rất nhiều. Tôi cảm thấy sự sung mãn đang trở lại. Sự ăn ý của tôi với các đồng đội cũng dần được cải thiện qua từng trận đấu. Tôi cảm thấy mình sẽ sẵn sàng nếu HLV cho chơi đủ 90 phút. Là một tiền đạo, không còn gì quý giá hơn khi bạn được chơi trọn trận đấu và cống hiến những bàn thắng. Tôi muốn mình lại trở thành số 1 như xưa”.

Villa muốn được trả lại vai trò ông chủ hàng công như xưa
Villa muốn được trả lại vai trò ông chủ hàng công như xưa

Tuyên bố của Villa chẳng khác nào một thông điệp thách thức Alexis Sanchez, anh cũng đang làm khó ông thầy Tito Vilanova. Khi mới lên nhậm chức tại Nou Camp, Vilanova thừa nhận rằng ông không nghĩ Villa sẽ là chủ công của Barca và đặt trọn niềm tin vào Sanchez với tuyên bố: “Tôi không dám khẳng định về tương lai của Villa nhưng anh ấy chắc sẽ cần nhiều thời gian tìm lại phong độ. Tôi chỉ có thể đặt niềm tin vào Sanchez”.

Ấy vậy mà một Villa “già và bệnh” giờ lại đang thăng hoa trong khi một Sanchez khỏe mạnh, trẻ trung lại chìm trong thất vọng. Tiền đạo người Chile lạc lõng hoàn toàn tại Nou Camp. Người ta cũng không cảm nhận được quyết tâm, cảm hứng trong từng pha bóng của anh. Sanchez giờ chỉ bám cánh phải đơn thuần chứ không thường xuyên tham gia vào các pha phối hợp tiqui-taca với đồng đội nữa. Điều đó giải thích tại sao anh bị mất chỗ bởi Pedro khi cầu thủ này trả lại cánh trái cho Villa và anh được trả lại hành lang phải.

Villa trở lại sẽ là một cơn đau đầu… dễ chịu với Vilanova nhưng ông cũng sẽ gặp vấn đề trong việc sử dụng sao cho hiệu quả Sanchez, bản hợp đồng trị giá 27 triệu euro của Barca. Người ta nói rằng cầu thủ người Chile này đang bị stress và Barca phải tìm các bác sĩ tâm lý cho anh. Vậy thì hy vọng vấn đề của Sanchez lúc này là tâm lý chứ không phải chuyên môn.

Minh Minh (Theo Barca TV)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X