Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

David Villa: Đâu rồi những ngày xưa?

Thứ Hai 06/05/2013 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha đánh đầu cận thành ghi bàn của David Villa ở phút 56 trong chiến thắng 4-2 của Barcelona trước Real Bestis không đủ để che lấp đi một ngày thi đấu tồi tệ của chân sút gốc Asturias này. Anh bị thay ra bởi Messi, nhưng điều đáng nói hơn cả là Villa đang tự bào mòn đi cơ hội được ở lại Camp Nou của mình mùa bóng tới.

Đá ở trung tâm hàng tiền đạo, Villa tất nhiên được kì vọng rất nhiều trong việc kiếm tìm bàn thắng cho Barca, khi mà Messi không đá ngay từ đầu. Thế nhưng, những gì mà anh làm được chỉ là những bước chạy nặng nhọc, những tình huống xoay xở thiếu cảm giác, đặc biệt hơn chính là sự vô duyên từ cái đôi chân từng là nỗi kinh sợ của tất cả các thủ môn.

david villa
Villa không còn là một "sát thủ" như trước đây.

Suốt 45 phút hiệp một, có đến 4, 5 cơ hội ngon ăn dành cho Villa, thế nhưng cựu tiền đạo của Valencia đã đá bay tất cả. Có những tình huống chỉ cách khung thành Betis chừng 6 mét nhưng anh lại sút bóng lên trời. Villa đã không còn là anh của ngày xưa nữa. Tito Vilanova vẫn dành cho anh sự tin tưởng, nhưng rồi chính Villa đã tự vứt chúng đi.

Nhìn lại màn trình diễn đêm qua của Villa để thấy rằng phải chăng anh đã hết thời và không còn đủ sức chơi bóng đỉnh cao nữa? Nên nhớ, Barca chưa bao giờ ruồng rẫy và bỏ rơi một tài năng như anh, nhưng cái gì thì cũng có giới hạn của nó. Vấn đề là ở bản thân Villa. Chắc chắn anh cũng muốn ở lại Camp Nou trong đoạn cuối của đời cầu thủ nhưng anh lại chưa thể tạo cho Barca một niềm tin tuyệt đối. Họ cũng không muốn đánh cược vào tương lai khi kí hợp đồng với chân sút đã 31 tuổi, sa sút phong độ và không còn xuất sắc như ngày trước nữa rồi.

Ở Liga mùa này, Villa là chân sút tốt thứ 3 của Barca với 9 lần lập công, sau Messi và Fabregas. Nhưng liệu, chừng ấy bàn thắng có xứng đáng với giá trị của chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá TBN? Không, ngàn lần không. Đặc biệt, con số bàn thắng mà anh ghi được còn kém xa những tình huống phung phí cơ hội trước khung thành đối phương. Villa vẫn miệt mài, đầy nhiệt huyết trên sân nhưng đôi khi giá trị tinh thần chưa đủ khoả lấp những khiếm khuyết hay thiếu sót chuyên môn.

Đã có rất nhiều đội bóng đánh tiếng muốn có chữ kí của Villa. Đáp lại, Barca cũng sẵn sàng mở cửa cho thương vụ này khi mùa bóng kết thúc. Chỉ cần được giá, thậm chí chịu lỗ, họ cũng sẽ bán đứt anh. Người Catalunya đã cạn dần niềm tin ở Villa. Đặc biệt, Barca đang chuẩn bị cải tổ mạnh mẽ hàng công mùa Hè này sau một mùa giải đáng thất vọng. Họ cần những người trẻ trung hơn, bén nhạy hơn và sắc sảo hơn.

Tương lai của Villa có lẽ không còn ở Camp Nou. Anh đến Barca với biết bao kì vọng nhưng có thể ra đi không kèn không trống. El Guaje trở nên lạc lõng giữa những vì tinh tú Blaugrana. Nhưng nếu cháy hết mình, toả sáng lần sau cuối trong giai đoạn còn lại của mùa bóng thì có lẽ các CĐV Barca sẽ dành cho Villa những sự tri ân sâu sắc nếu anh ra đi, chứ không phải những tiếng la ó như mỗi lần Villa đá bay cơ hội lên trời.

Những ngày tháng đẹp đẽ nhất sự nghiệp của Villa sắp trôi qua. Đâu rồi những ngày xưa?


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X