Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

David Villa đang dẫm vào vết xe đổ của Ibra?

Thứ Năm 15/12/2011 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ là quá lời khi cho rằng David Villa là một bản hợp đồng thất bại của Barca. Nhưng nếu nói rằng “El Guaje” đã đáp ứng được kỳ vọng mà các cule trông đợi ở anh, ít nhất là trong mùa giải này, thì đó là sự ưu ái quá lớn dành cho cựu tiền đạo của Valencia. Không phải ngẫu nhiên mà đã xuất hiện thông tin cho rằng Barca sẵn sàng đưa Villa lên thị trường chuyển nhượng.

Mùa giải đầu tiên của Villa ở Camp Nou có thể coi là thành công khi cựu tiền đạo của Valencia góp công khá lớn vào chiến tích đoạt cú đúp Liga và Champions League của Barca. Rõ ràng, nhìn vào những con số, người ta không thể phàn nàn gì về Villa trong mùa giải đầu tiên khoác áo Barca. Dù không còn giữ được vị thế ngôi sao số một như thời còn ở Valencia và chủ yếu phải chơi dạt cánh nhưng "El Guaje" vẫn ghi được tổng cộng 23 bàn trên tất cả các đấu trường, trong đó có 18 bàn ở Liga. Hơn nữa, Villa đã ghi được không ít những bàn thắng quan trọng như cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước Real Madrid ở lượt đi Liga mùa trước hay cú dứt điểm ngoạn mục vào lưới M.U ở trận chung kết Champions League trên sân Wembley.

David Villa không còn được trọng dụng ở Barcelona?

Nhưng tất cả đã là quá khứ với Villa nếu như nhìn vào những gì mà Villa làm được trong mùa giải này. Lẽ ra sau mùa giải đầu tiên làm quen với các đồng đội mới ở Barca, Villa phải chơi hay hơn ở mùa tiếp theo nhưng điều đó đã không xảy ra. Nếu như mùa trước “El Guaje” là một trong số những cầu thủ được ra sân nhiều nhất bên phía Barca (đá chính 48/51 trận trên mọi đấu trường) thì mùa này, tiền đạo số một trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha đã phải làm quen với băng ghế dự bị, và thậm chí còn không được ra sân. Ở trận thắng Levante 5-0 của Barca hôm 3/12 vừa qua, cũng là ngày sinh nhật của Villa, “El Guaje” đã không được ra sân một phút nào để nhường chỗ cho tài năng trẻ Cuenca và tân binh Alexis Sanchez.

Khi đó, một số người đã lập luận rằng Pep Guardiola “giấu” Villa cho trận “kinh điển” với Real Madrid một tuần sau đó. Nhưng tất cả đã nhầm to khi hàng công của Barca trong trận đấu trên sân Bernabeu là sự hiện diện của bộ ba Messi-Fabregas-Alexis. Đáng lo hơn nữa với Villa là Fabregas và Alexis đã có một trận đấu chói sáng, góp công lớn vào chiến thắng thuyết phục của Barca. Chính Alexis là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca, tạo ra bước ngoặt của trận đấu trong khi Cesc là người ấn định tỷ số 3-1. Phải tới tận phút 83, khi trận đấu đã an bài, Pep mới tung Villa vào sân thay cho Alexis.

Villa dẫm vào vết xe đổ của Ibra?

Cũng như Villa, Ibra đã có sự khởi đầu tuyệt vời trong màu áo Barca khi ghi tới 21 bàn thắng. Tuy vậy, càng về sau, tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Thụy Điển ở Camp Nou ngày càng giảm và cuối cùng đã phải trở lại Italia khoác áo Milan chỉ sau một mùa khoác áo Barca. Tài năng của Ibra là không phải bàn cãi nhưng cách chơi của cựu tiền đạo Inter Milan lại không thích hợp với cách dụng binh của Guardiola. Hơn nữa, tính cách ngang tàng của tiền đạo cao to này cũng không được chào đón trong một tập thể như Barca.

Không đến nỗi như Ibra nhưng sang mùa giải thứ hai ở Camp Nou, rõ ràng Villa đã “cùn” đi trông thấy, ở cả khả năng “đánh hơi” bàn thắng lẫn sự tinh quái trong di chuyển, vốn là điểm mạnh của “El Guaje”. Chính vì vậy, đóng góp của Villa vào lối chơi của Barca càng trở nên mờ nhạt. “El Guaje” vẫn nhận được sự ủng hộ từ các đồng đội, CĐV lẫn Guardiola nhưng vấn đề lại nằm ở chính anh. Dù Guardiola đã phủ nhận thông tin cho rằng Barca sẽ rao bán Villa nhưng đây có lẽ đơn thuần chỉ là hành động bảo vệ học trò của ông bởi “El Guaje” lúc này không còn quá quan trọng với Barca nữa. Phong độ xuất sắc của hai tân binh Fabregas và Alexis cộng với sự thăng tiến chóng mặt của Cuenca khiến vai trò của Villa ở Camp Nou ngày càng trở nên mờ nhạt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Chính vì vậy, khả năng “El Guaje” rời Barca khi mùa bóng kết thúc, thậm chí là ngay trong tháng 1/2012 tới không phải là không thể xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X