Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Villa đã hồi phục: Khi trái bóng mang tới nụ cười!

Thứ Năm 19/07/2012 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh đã xa sân cỏ quá lâu vì một chấn thương kinh hoàng ở trận bán kết trước Al Saad tại Cúp thế giới các CLB năm ngoái. Cái chân trái gẫy đó không những tước đi kỳ EURO của Villa, nó cũng đe dọa đến tương lai của anh ở Camp Nou. Nhưng anh tin, Tito cũng tin và chờ anh. Bây giờ thì Villa đã tập được với bóng rồi.

Những ngày đầu hội quân tại Ciudad Deportiva này, Tito có rất nhiều học trò chưa thể tập như bình thường được, Villa là một trong số ấy. 7 tháng từ sau ngày rời xa sân cỏ, ít ra bây giờ anh cũng có thể thực hiện những bài tập với bóng dù các bác sĩ vẫn phải để mắt tới anh. Tito bảo việc anh trở lại là một ngạc nhiên thú vị. Ông bảo đã quan sát anh trước kì nghỉ hè và biết rằng Villa đã rèn luyện rất nhiều trong thời gian nghỉ đấy. Tito cho biết sẽ không thúc đẩy ngày Villa bình phục hoàn toàn. Quan trọng nhất, quan điểm của Tito là Barca sẽ không kí hợp đồng với tiền đạo nào khác vì “chúng tôi đã có những cầu thủ rất chất lượng trên tuyến đầu và chẳng cần thêm ai nữa”. Phần việc tái lập địa vị của mình ở Camp Nou giờ là của Villa.

David Villa
 

Đây hẳn là một tin vui với anh. Những ngày Villa mặc áo Barca sẽ được tiếp nối và giờ đây, anh cần sự mạnh mẽ và quả cảm để lại được chạy, sút và ăn mừng bàn thắng dưới trời Camp Nou. Villa có sự ủng hộ từ các đồng đội vì Barca tựa như một gia đình, như Messi đã nói rằng sự góp mặt của Villa là điều rất cần thiết với đội bóng. 5 tháng sau ngày được sống mà không cần ốc vít, 4 tháng sau ngày chia tay chiếc nạng, tạm biệt dần những chuỗi ngày dài đơn điệu chỉ tập trong phòng Gym cùng các bác sĩ trị liệu, Villa có thể tận hưởng niềm đam mê của cuộc đời mình trên thảm cỏ. Barca chờ anh, hẳn rồi. Vì Villa vẫn sẽ mang tới sự khác biệt, từ lối chơi, từ bản năng săn bàn chưa thể bị mất đi chóng vánh. Anh là người có nghị lực và ở độ tuổi 31 đầy từng trải này, Villa sẽ có một sự khởi đầu khác. Barca cần anh cho công cuộc chấn hưng và lấy lại những gì đã mất.

Tranh đấu ở Camp Nou

Chẳng có gì đảm bảo rằng anh sẽ luôn được sát cánh cùng Messi như những ngày mới đến Barca. Alexis đã có mặt và háo hức chẳng kém gì Villa trong việc khẳng định tài năng của mình. Pedro so về độ khát khao tái chiếm suất đá chính cũng không thua bất kỳ ai khác. Cuenca cũng được Pep giới thiệu và mỗi lần ra sân đều chơi chững chạc và sáng tạo như thể đã ăn tập ở Barca lâu rồi. Tello táo bạo, khác lạ và Deolofeu đầy triển vọng nữa. Có thể Afellay sẽ ra đi, nhưng những người ở lại là đủ để biến cuộc cạnh tranh cho việc xuất hiện thường trực dưới tay Tito thành một cuộc chiến không khoan nhượng khi ai cũng tràn đầy nhiệt huyết. Villa, sẽ không đơn giản đâu, nhưng anh kinh nghiệm hơn tất cả và hãy biết chắt chiu từng phút được chơi bóng. Trước mắt, đừng nóng vội và hãy xem mỗi bàn thắng, mỗi đường chuyền quyết định là một món quà cho bản thân mình.

Barca chắc chắn là nhớ Villa trong mùa giải thất bại vừa rồi. Khi Alexis chưa phát huy hết năng lực và Pedro cũng vì chấn thương mà đánh mất bản thân, Messi đã phải hoạt động “hết công suất” nhưng cũng không bù nổi sự mất mát về một mẫu chân sút biết cách đá hiệu quả trong vòng cấm, biết làm sao để gây khó chịu và làm các hậu vệ mất tập trung, thuần thục trong chọn chỗ và dứt điểm. Ở nửa sau mùa bóng đầu tiên của anh, Villa mất phong độ. Nửa đầu mùa giải thứ 2 vừa qua, Villa cũng chơi không thực sự tốt. Sự trở lại này chứa đựng rất nhiều thách thức hiển nhiên, những hãy tin rằng anh sẽ làm tất cả đề bù vào quá khứ bị đứt đoạn đã qua. Tito bảo ông thích làm việc với một đội ngũ tinh gọn, nghĩa là ai cũng có cơ hội, chỉ là nắm bắt nó thế nào.

Lâu quá, các cule không thấy Villa ăn mừng rồi. Ngày 29/11 năm ngoái, anh lập công trước Rayo Vallecano và đấy là lần cuối Camp Nou nhìn thấy nụ cười từ anh. Bao lâu nữa để tất cả được thấy lại dáng chạy và điệu cười ấy. Có lẽ không lâu đâu, từ sân tập trong những ngày hè này, Villa đã tìm thấy nụ cười...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X