Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Villa chính thức chia tay Atletico Madrid

Thứ Hai 02/06/2014 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút kỳ cựu người Tây Ban Nha rời Atletico Madrid chỉ sau một mùa giải vì lời đề nghị "không thể từ chối" của một đội bóng khác. Villa chỉ ký hợp đồng từng năm một khi rời Barca để gia nhập Atletico Madrid hè năm ngoái. Anh vì thế ra đi dưới dạng cầu thủ tự do.

Chân sút 32 tuổi này được cho là đã nhận lời đầu quân cho New York City - CLB mới thành lập ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) - cùng với tiền vệ nổi tiếng người Anh Frank Lampard. New York City đang tập hợp lực lượng để chuẩn bị tranh tài ở MLS từ mùa giải sau, khởi tranh vào tháng 3/2015.

Villa
Quyết định ra đi của David Villa là tổn thất lớn cho Atletico Madrid, đội cũng nhiều khả năng phải chia tay chân sút chủ lực Diego Costa trong hè này

Cuối tuần qua, giới săn tin của Anh đã chộp cảnh Villa đến kiểm tra y tế tại bệnh viện Bridgewater, thành phố Manchester. Đây giống như một lời khẳng định chắc chắn về việc tiền đạo 33 tuổi gia nhập New York FC - đội bóng được thành lập từ nguồn vốn của Man City và đội bóng chày New York Yankees.

Nhưng khi thông báo chia tay Atletico Madrid hôm qua, Villa vẫn từ chối tiết lộ danh tính đội bóng mà anh sắp đầu quân. "Họ có một dự án và một lời đề nghị mà tôi và gia đình không thể từ chối. Đó là một dự án rất tốt về mặt bóng đá và tôi chấp nhận", tiền đạo tuyển thủ Tây Ban Nha nói trên trang web của Atletico.

Khi rời Barca để gia nhập Atletico Madrid hè năm ngoái, David Villa tạo dấu ấn sâu đậm trong màu áo CLB thủ đô. Anh ghi 13 bàn ở La Liga, giúp Atletico lên ngôi vô địch, phá vỡ sự thống trị của hai quyền lực Barca và Real. Villa cũng là thành viên Atletico vào đến trận chung kết Champions League, nơi họ chỉ đánh mất chiến thắng trước hàng xóm Real trong ít phút bù giờ hiệp hai, rồi sau đó thua ở hiệp phụ.

"Một năm ở Atletico là một năm tuyệt vời với tôi, cả trên phương diện cá nhân lẫn thể thao. Và giờ thì tôi đối mặt với một thách thức mới, điều mà tôi luôn tìm kiếm trong sự nghiệp cũng như cuộc sống của mình", Villa chia sẻ. "Tôi muốn cảm ơn mọi người ở Atletico Madrid, đặc biệt là những người đã thuyết phục tôi ở lại, như HLV Diego Simeone và các thành viên ban huấn luyện".

Quyết định rời Atletico Madrid để dọn đường sang Mỹ chơi bóng sẽ khép lại một chặng đường dài thành công của Villa ở Tây Ban Nha quê hương anh. Nổi lên trong màu áo Valencia, tiền đạo này được Barca tuyển mộ hè 2010 với giá 34 triệu bảng và cùng CLB này đoạt bảy danh hiệu, trong đó có hai chức vô địch La Liga và một Champions League, trước khi sang Atletico hè năm ngoái.

Trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, Villa ghi 56 bàn qua 94 trận từ năm 2005, là trụ cột của đội tuyển này vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Năm 2012, khi đội bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro, anh vắng mặt vì bị gãy chân. Villa đang tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị dự World Cup 2014.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X