Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Villa, anh ở đâu ?

Thứ Năm 10/11/2011 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chơi 11 trận nhưng chỉ ghi được có 3 bàn thắng, tức chỉ chiếm 8,8% tổng số bàn thắng của Barcelona tại Primera Liga mùa này, một câu hỏi được đặt ra là David Villa đang ở đâu? Villa đã mất duyên ghi bàn, hay vì một lý do nào khác?

Khi cầu thủ trẻ Isaac Cuenca ghi bàn vào lưới Mallorca, trong trận thắng 5-0 của Barcelona, không ít người đã hướng tầm mắt về David Villa. Không lâu sau đó, Villa phải rời sân để nhường chỗ cho Gerard Deulofeu, một cầu thủ mới 17 tuổi. Đến trận làm khách trên sân của Viktoria Plzen, Villa thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Ở trận hòa Bilbao hồi cuối tuần qua, cựu cầu thủ của Valencia chỉ vào sân trong ít phút cuối.

Sự thất vọng hiện trên gương mặt David Villa đã lâu!

Một tháng rưỡi không ghi bàn

Hai lần gần nhất mà Villa lập công cho Barca đều diễn ra trên đấu trường Champions League, được ghi vào lưới Viktoria Plzen (19/10) và BATE (28/9). Trên sân chơi Primera Liga, liệu có mấy người nhớ lần gần nhất Villa ghi bàn là vào lúc nào?



Tình huống ấy diễn ra ở phút thứ 9 của trận đấu với Atletico Madrid tại Nou Camp. Villa là tác giả của bàn mở tỷ số, góp phần giúp Barca đè bẹp Atletico 5-0. Kể từ đó đến nay, trong suốt một tháng rưỡi, Villa đã hoàn toàn tịt ngòi ở sân chơi quốc nội, dù anh vẫn được trao cho không ít cơ hội.
Từ đầu mùa, không tính Champions League, Villa đã chơi 11 trận ở Primera Liga (6 trận đá chính), với chỉ vỏn vẹn 3 bàn thắng. Con số này thật sự rất đáng thất vọng đối với một tiền đạo vốn được kỳ vọng như Villa. Không thể so với Lionel Messi, tác giả 14 bàn thắng cho Barca, nhưng ngay cả Xavi Hernandez và Cesc Fabregas cũng ghi được nhiều bàn thắng hơn Villa.


Trong 10 trận đấu, Xavi ghi được 10 bàn. Tân binh Fabregas thậm chí chỉ cần 8 lần xuất hiện trong đội hình của Barca là đã có được 5 bàn. 
Những gì đang diễn ra với Villa tệ hơn rất nhiều so với cách đây một năm. Cùng kỳ này mùa trước, Villa ghi nhiều gấp đôi số bàn thắng mà anh đang có sau 11 trận. Cần lưu ý một điều, khi ấy Villa vừa đặt chân đến sân Nou Camp và cần phải có thời gian để hòa nhập với môi trường mới. Hiện tại thì khác, không thể nói là Villa cần thêm đôi chút thời gian nữa để hiểu ý các đồng đội.

Khi Villa cô đơn

Một trong những nguyên nhân khiến hiệu suất ghi bàn của Villa sút giảm là khả năng dứt điểm của anh không còn nhạy bén như trước nữa. Có những tình huống mà Villa đối mặt, hoặc thậm chí là đã vượt qua thủ môn của đối phương, nhưng anh vẫn không thể ghi bàn. Nhìn Villa thi đấu, không còn nhận ra đó là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới vài năm trở lại đây.

Thế nhưng trên thực tế, không hẳn là Villa tự nhiên sa sút. Từ đầu mùa cho đến nay, Villa đã không còn là cầu thủ quan trọng của Barca nữa. Sự xuất hiện của Alexis Sanchez và Fabregas đã khiến vai trò của Villa bị ảnh hưởng. Một khi Sanchez, Pedro và Fabregas đều lành lặn thì gần như chắc chắn Villa sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. 

Không khó để nhận thấy phần lớn các pha bóng tấn công của Barca đều tập trung vào Messi. Cầu thủ người Argentina cũng thích phối hợp với những đồng đội khác hơn là Villa. Chưa đến mức gọi là bị cô lập, nhưng quả thật Villa đang dần bị đào thải khỏi sân Nou Camp. Đây là tình huống mà Samuel Eto’o, Zlatan Ibrahimovic và gần nhất là Bojan Krkic từng trải qua. 

Villa không mặc chiếc áo số 9 như ba cầu thủ kể trên, nhưng anh đang rơi vào cảnh ngộ của họ vì Barca đã tìm được những người mới. Nói chính xác hơn, Barca luôn tìm những người để hỗ trợ cho Messi (chứ không phải tranh vị trí mũi nhọn với Messi), và một khi đã có người mới, những nhân tố cũ sẽ không còn cần thiết nữa. Như cây bút Ramon Besa, một CĐV nổi tiếng ở thành phố Barcelona, từng nói Barca là Messi. Và chính Messi là nguyên nhân khiến Villa từng bước bị gạt ra ngoài.

(Thể thao TP HCM)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X