Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Silva hoãn gia hạn với Man City vì…Barca

Thứ Ba 21/08/2012 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi báo chí đưa tin BLĐ Man City là bên chủ động trong đàm phán gia hạn hợp đồng với David Silva, thì lại có tin mới xuất hiện. Theo đó, kẻ thứ 3, Barca là nguyên nhân dẫn đến sự trì hoãn giữa hai bên.

Mới đây, báo chí Anh đưa tin, tiền vệ David Silva đã đòi nâng lương từ 130.000 bảng/tuần ở hợp đồng hiện tại lên hơn 200.000 bảng/tuần trong điều khoản gia hạn hợp đồng mới. Và điều này đã không được BLĐ Man City chấp thuận. Dù là trụ cột quan trọng của đội chủ sân Etihad, nhưng đề nghị của Silva vượt qua giới hạn, nó ảnh hưởng tới quỹ lương vốn đã phình rất to của Man City trong bối cảnh Luật công bằng tài chính sắp có hiệu lực.

david silva
 

Tuy nhiên, trang tin Independente.ie vừa tiết lộ những thông tin hoàn toàn trái ngược. Nguyên nhân của việc trì hoãn này không xuất phát từ phía Man City mà bắt đầu từ phía đội bóng xứ Catalonia. Cụ thể, sau VCK EURO 2012, David Silva bất ngờ có ý định trở lại La Liga thi đấu. Quyết định này được xem là có tác động của các đồng đội tại đội tuyển TBN, những người đang khoác áo Barcelona.

Chẳng là hiện tiền vệ nhạc trưởng của Barca là Xavi năm nay đã 32 tuổi. Cầu thủ này chỉ có thể chơi tốt trong một vài năm tới. Điều này có nghĩa, Barca cần sớm tìm người thay thế. Và nhân vật X đó không ai khác chính là tiền vệ của Man City, David Silva, người vừa có một mùa giải vô cùng ấn tượng trong màu áo đội bóng nửa xanh thành Manchester với chức vô địch Premier League.

Sở hữu khả năng kỹ thuật khéo léo và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Silva được xem là sự thay thế hợp lý cho Xavi trên hàng tiền vệ của Barca. Đó là lý do các cầu thủ Barca đã liên tục ve vãn tiền vệ này trong suốt thời gian tập trung và thi đấu tại EURO 2012.

Nên nhớ, trước đây Barca từng làm điều tương tự với Cesc Fabregas và đã thuyết phục thành công cầu thủ này rời Arsenal để trở lại đội chủ sân Nou Camp. Hiện hợp đồng của Silva với Man City chỉ còn 2 năm. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để cả Silva và Barca “lo hậu sự” cho việc Xavi nghỉ hưu.

Theo Independent.ie, lý do BLĐ Man City từ chối đề nghị hơn 200.000 bảng/tuần của Silva là không hợp lý. Đơn giản bởi Silva là một trong những trụ cột quan trọng của đội bóng, và tiền chưa bao giờ là vấn đề lớn với Man City. Bằng chứng là đội bóng này sắp tăng lương cho Mario Balotelli lên hơn 200.000 bảng/tuần.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X