Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes tự so sánh bản thân với… Jose Mourinho

Thứ Sáu 14/11/2014 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV của Man United cho rằng tính cách và phong cách huấn luyện của ông giống với Người Đặc Biệt và hy vọng điều đó sẽ đem lại thành công cho Real Sociedad.

Sau gần 7 tháng thất nghiệp và phần nào muốn tránh những soi mói từ giới truyền thông, cuối cùng David Moyes cũng tìm được bến đỗ mới ở Tây Ban Nha. Hôm 11/11 vừa rồi, CLB Real Sociedad thông báo họ đã bổ nhiệm nhà cầm quân người Scotland vào vị trí “ghế nóng”, thay thế người tiền nhiệm Jagoba Arrasate và được kỳ vọng sẽ vực đội bóng xứ Basque dậy khỏi chuỗi thành tích bết bát kể từ đầu mùa.

David Moyes(phai) duoc cho doi se thanh cong o Sociedad, mot doi bong nha ngheo tuong tu Everton, noi ong tung co 11 nam gan bo
David Moyes

Dù thành tích cầm quân của Moyes không được quá hoành tráng, cộng thêm một mùa giải “thảm họa” trước đó cùng Man United, nhưng HLV 51 tuổi vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt cũng như sự tin tưởng từ BLĐ và các CĐV của Real Sociedad. Moyes tỏ ra cảm kích và cũng đáp lại những thiện chí đó bằng bài phỏng vấn đầy hứa hẹn, tin rằng ông sẽ đem lại thành công cho đội bóng mới.

“Tôi không thể đợi đến ngày chính thức dẫn dắt Real Sociedad. Hiện tại thì đội bóng đang gặp khó khăn với chuỗi trận không tốt nhưng tôi muốn trải nghiệm những thách thức như vậy và sẽ đưa đội bóng dần đứng dậy mạnh mẽ từ giờ đến cuối mùa giải. Tôi tin mình sẽ đạt được những thành công ở Sociedad như khi còn ở Everton. 12-13 năm trước đây, tôi cũng đã tiếp quản một đội bóng trong giai đoạn khủng hoảng nhưng rồi theo thời gian chúng tôi dần lớn mạnh. Tôi hy vọng sẽ làm điều tương tự ở đây và tôi không thấy lý do nào ngăn cản tôi đạt được những thành công cùng Sociedad.”

Ngoài ra, Moyes cũng gây sốc khi bất ngờ so sánh bản thân mình với HLV Jose Mourinho của Chelsea, một trong nhà cầm quân tài năng và xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại. Báo chí dẫn tiếp lời chiến lược gia người Scotland: “Tôi nhận thấy mình giống với Jose Mourinho nhất. Chúng tôi có phong cách huấn luyện khá tương đồng nhau khi đều làm việc chăm chỉ, cầu tiến và luôn nghiêm khắc với các học trò.”

Nhiệm vụ vực dậy một Real Sociedad rệu rã trở lại thành một ƯCV canh tranh suất tham dự những cúp Châu Âu xem ra không hề dễ dàng gì với David Moyes, khi mà ông cũng chỉ được BLĐ giao cho 18 tháng để làm điều đó. Ngoài ra, với một HLV chưa từng “xuất ngoại” mà chỉ quanh quẩn trong nước Anh (Preston North End, Everton, Man United) thì vấn đề hòa nhập cũng là một dấu hỏi. Nên nhớ, Moyes vẫn khá chuộng lối chơi thể lực và tốc độ thuần Anh và phong cách đó khó mà “sống” nổi ở một môi trường mang đậm chất kỹ thuật như La Liga.

Moyes sẽ có màn ra mắt các CĐV Real Sociedad vào thứ bảy tuần tới (22/11). Hy vọng chuyến phiêu lưu ở Tây Ban Nha của HLV người Scotland sẽ khởi đầu “thuận buồm xuôi gió” khi đội bóng xứ Basque chỉ phải làm khách của Deportivo La Coruna, CLB cũng đang khủng hoảng và thậm chí còn “thảm” hơn Real Sociedad.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X