Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz chấp nhận giảm lương để được ra đi

Thứ Hai 05/08/2013 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhật báo TBN Mundo Deportivo ngày hôm qua đã đẩy cuộc theo đuổi David Luiz của Barcelona vào một bước ngoặt kịch tính mới khi khẳng định sự im lặng trong suốt mùa hè vừa qua của trung vệ người Brazil cho thấy anh đang rất muốn chuyển sang Camp Nou và Barca đã liên lạc với những người đại diện của Luiz.

1. Mundo thậm chí cho rằng Luiz sẵn sàng chấp nhận bất cứ việc giảm lương nào để có thể tới đội bóng xứ Catalan với lòng tin tại Barca anh sẽ là một thương hiệu mạnh hơn hẳn so với Chelsea và có thể bù đắp thu nhập của mình thông qua các hợp đồng thương mại. Tờ báo nói đội bóng xứ Catalan, đang rất cần một trung vệ để thay thế đội trưởng Carles Puyol đã 35 tuổi, cân nhắc giữa Luiz và trung vệ của Liverpool Daniel Agger nhằm bổ sung cho hàng thủ. Barca đã đặt vấn đề với cả Chelsea và Liverpool từ cuối tháng 7.

 

Đề xuất ban đầu của đội vô địch La Liga với Luiz là 30 triệu bảng, nhưng Chelsea của Roman Abramovich rõ ràng là không cần tiền. Ban lãnh đạo sân Stamford Bridge hiện đặt giá trung vệ người Brazil tới 45 triệu bảng, mức giá rõ ràng là để chấm dứt những theo đuổi dai dẳng từ TBN. Dù tân HLV Barca Gerardo Martino coi Luiz là mục tiêu trọng điểm để hoàn thiện đội bóng của ông cho các chiến dịch mùa tới, nhất là ở Champions League, việc Barca đã bỏ ra 48 triệu bảng cho Neymar ngay khi kỳ chuyển nhượng mới bắt đầu khiến nguồn lực của họ đã giảm nhiều và khó đáp ứng cái giá mà Chelsea đòi hỏi.

2. Luiz gia nhập Chelsea tháng 1/2011 với giá 22 triệu bảng từ Benfica với nhiều kỳ vọng, nhưng anh gặp khó khăn trong quá trình hòa nhập ban đầu ở Stamford Bridge. Bình luận viên Alan Hansen viết trên báo Anh Daily Telegraph rằng Luiz là “một tai họa chờ sẵn” ở hàng thủ áo xanh sau khi anh mắc lỗi dẫn tới bàn thắng của M.U do Robin van Persie ghi vào tháng 10.

Khái niệm phòng ngự thông thường là mỗi người biết rõ họ cần làm gì và giữ đúng vị trí của mình, nhưng Luiz không như thế. Anh là một cầu thủ rất khó đoán, khiến đối phương khó đối phó, nhưng cũng khiến các đồng đội khó hợp tác, đôi khi dẫn tới những sai sót đáng trách ở hàng thủ Chelsea. Nhưng sau 2 năm, mọi chuyện đã thay đổi nhiều. Giờ đây Luiz đã có thể là một trung vệ đủ chắc chắn và một tiền vệ trụ xuất sắc những khi cần thiết, đúng mẫu cầu thủ mà Barcelona rất ưa thích, dựa trên thực tế là họ đã sử dụng các tiền vệ trung tâm đá trung vệ khá thành công, như Alex Song hay Javier Mascherano.

Những con số thống kê thể hiện sự rõ sự tiến bộ của Luiz mùa trước, khi Chelsea chiến thắng 65,5% trong 29 trận mà Luiz đá chính nhưng thua 33,3% trong 9 trận mà anh không có mặt trong đội hình xuất phát. Chelsea cũng thủng lưới chỉ 0,79 bàn mỗi trận khi trung vệ Brazil của họ ra sân từ đầu, trái với 1,78 bàn thua mỗi trận khi Luiz vắng mặt. Xét cả sự ổn định, kinh nghiệm và tương thích về lối chơi, văn hóa, Luiz đều là một lựa chọn lý tưởng với Barca hơn Agger. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà giá của anh sẽ đắt hơn Agger rất nhiều, nhất là khi đội bóng xứ Catalan định lôi kéo nhân tài từ một đại gia như Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X