Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là lý do thực sự làm Ronaldo LẠI BUỒN?

Thứ Năm 22/11/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong hơn một tuần qua, báo chí Tây Ban Nha không ngớt đưa tin Cristiano Ronaldo lại “buồn” vì cảm thấy không được lãnh đạo và báo chí của Real Madrid đứng ra bảo vệ mạnh mẽ trong vụ anh bị đánh đến rách mắt, chảy máu và phải khâu sáu mũi, trong khi lại nhiệt tình bảo vệ Pepe trong vụ “khiêu vũ trước phòng thay đồ của Levante” dẫn đến cuộc ẩu đả sau đó giữa hai đội bóng nói trên.

Nhưng theo tiết lộ mới nhất, nguyên nhân thực sự làm siêu sao người Bồ Đào Nha lại buồn một lần nữa không nằm ở lý do trên mà ở chỗ việc tái ký hợp đồng của anh với đội bóng hoàng gia đang bế tắc, đến mức trong cuộc họp báo ngày hôm qua, trước trận gặp Manchester City tại Champions League, trung vệ Pepe đã công khai thúc giục Real Madrid nhanh chóng thực hiện việc tái ký hợp đồng cho CR7, một hành động ngay lập tức bị dư luận của Nhà Trắng chí trích vì trung vệ này đâu có phải là người đại diện cho CR7.

Hình ảnh thường thấy của Ronaldo mùa này
 

Vấn đề là hiện tại chủ tịch Florentino Perez không thể thỏa mãn hai yêu cầu cơ bản của CR7 trong việc tái ký hợp đồng: đó là được tăng lương từ 10,5 triệu euro/năm lên 15,5 triệu euro/năm từ 2013 đến 2015 và được hưởng toàn bộ bản quyền hình ảnh của mình, hiện đang ở mức ăn chia 60% cho Ronaldo và 40% cho CLB.

Lý do để Real Madrid không thể đáp ứng đòi hỏi của Ronaldo nằm ở chỗ, theo luật thuế mới, nếu đồng ý với đề nghị tăng lương nói trên đội bóng hoàng gia phải “bù” cho cầu thủ người Bồ Đào Nha 30 triệu euro từ 2013 đến 2015, một lượng tiền đáng kể trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Mặt khác, đòi hỏi được hưởng trọn vẹn bản quyền truyền hình của tiền đạo đồng hương với “Người đặc biệt” Jose Mourinho cũng chưa được ông chủ Florentino thỏa mãn vì tiền thu nhập từ quảng cáo và quảng bá có hình ảnh của Ronaldo cũng đáng kể, trong khi Real Madrid đã phải chi 95 triệu euro khi thực hiện chi vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới và hàng năm vẫn phải trả cho Ronaldo trên 10 triệu euro.

Nếu đòi hỏi của siêu sao người Bồ Đào Nha không được đáp ứng, rất có thể tiền đạo này sẽ xách va ly rời khỏi Real Madrid, một khả năng được các CLB lớn của làng bóng đá châu Âu xoa tay chào đón, trong đó có Manchester United, Manchester City và Paris Sainte Germain.

Tờ El Mundo Deportivo cho biết đã hơn một tháng nay Chủ tịch Florentino và tiền đạo Ronaldo không nói chuyện với nhau dù giáp mặt vài lần. Trong trường hợp CR7 quyết định ra đi, Real Madrid có thể cho đi nhưng với điều kiện siêu sao người Bồ Đào Nha phải trả 100 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng, một khoản tiền mà bất cứ ông chủ mới nào cũng phải so đo, tính toán trước khi muốn có Cristiano Ronaldo.

BÌNH KHANG - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X