Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là "kẻ thù lớn nhất" của Lionel Messi?

Chủ Nhật 08/04/2012 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leo Messi hiện sở hữu 58 bàn thắng ở tất cả các giải đấu chính thức trong màu áo của FC Barcelona mùa này. Tuy nhiên, con số này có thể được nâng lên thành 70, nếu xà ngang - cột dọc không đóng vai trò là thủ môn thứ 2 trong khung thành. Cụ thể, cầu thủ người Argentina sẽ có thêm 6 bàn thắng nữa ở La Liga, 5 ở Champions League và 1 ở Cúp Nhà vua.

Ở La Liga, những cú sút của “La Pulga” đã bị những thanh gỗ màu trắng của những Osasuna (2 lần), Getafe, Espanyol, Málaga và Valencia ngăn cản. “Bàn tay vô hình” này cướp đi của Messi 6 bàn thắng và nếu không có nó, khoảng cách của Barcelona với Real Madrid chỉ là 3 điểm mà thôi. Trong khi ở Champions League, “kẻ thù” này còn từ chối Messi 5 bàn khác: 2 với Milan, 2 với Viktoria Plzen (vòng bảng) và 1 với Bayer Leverkusen (lượt đi). Không chỉ dừng lại ở đó, vận đen còn bám theo anh trong trận đấu với Valencia ở Cúp Nhà vua năm nay. Tổng cộng, 12 bàn thắng đã bị chối từ và nếu may mắn hơn, Leo Messi đã lập kỷ lục với 70 bàn thắng của mình.

Lionel Messi đã mất 12 bàn thắng mùa này vì cái khung gỗ đáng ghét

Trong những lần bị những thanh gỗ “vô tri vô giác” khước từ bàn thắng, có 5 lần bóng tìm đến xà ngang, 4 lần trúng cột dọc bên trái (của thủ môn) và 3 lần chạm bên phải. Những cú sút này này xuất phát từ 3 pha đá phạt, số còn lại diễn ra ở những tình huống bóng sống.

Cầu thủ người Argentina luôn lập nên những kỷ lục cho riêng mình rồi lại xô đổ những kỷ lục đó. Hiện tại, Messi đã vượt số bàn thắng mà anh ghi được ở mùa giải trước. Con số 58 hoàn toàn sẽ được nâng thêm nữa bởi Barcelona còn những trận đấu ở La Liga (8 trận), chung kết Cúp Nhà vua (1) và Champions League (2). Tổng cộng sẽ là 12 trận đấu nữa, nếu đội bóng xứ Catalunya giành vé đá trận chung kết ở Allianz Arena vào tháng 5 này.

Với Leo, mọi điều đều có thể xảy ra, nhất là khi cầu thủ này đang hoạt động hết công suất của mình. Câu hỏi sẽ là: “Hiệu suất của cỗ máy này sẽ đạt đến mức nào ở mùa giải năm nay?”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X