Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dấu hỏi cho tương lai của David Villa

Thứ Sáu 06/07/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TTCN mở cửa và một lần nữa, cái tên David Villa lại trở thành trung tâm của những tin đồn. Vẫn biết là những tin đồn thì thường không chính xác nhưng với việc "Gã nhà giàu" PSG đã sẵn sàng nhảy vào cuộc đua thì không có điều gì là không thể xảy ra cả. Villa có thể rời Barcelona ngay trong mùa Hè này? Có thể lắm chứ…

Bất định ở Camp Nou

Sau mùa bóng đẹp nhất ở Barcelona với đỉnh cao là cú đúp danh hiệu (Champions League và Liga), sự nghiệp của Villa bị đứt đoạn trong năm thứ 2 ở Camp Nou. Anh bắt đầu quen với băng ghế dự bị nhiều hơn và khi có cơ hội trở lại với đội hình đá chính, tai nạn gãy chân đáng tiếc ở cúp thế giới cấp CLB trên đất Nhật Bản đặt dấu chấm hết cho một mùa bóng có thể coi là đáng quên nhất. Không kịp hồi phục, Villa không thể ra sân từ tháng 12/2011. Với quá trình hồi phục chậm hơn dự kiến, anh thậm chí còn lỡ hẹn với EURO 2012 và để lại những lo lắng cho hàng công của TBN.

Villa có rung rinh trước lời đề nghị của PSG hay Juventus
Villa có "rung rinh" trước lời đề nghị của PSG hay Juventus?

Thực tế, cũng trong mùa bóng vừa qua, dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, vai trò của David Villa đã nhạt dần khi nhà cầm quân này hướng tới chiến thuật không cần một số 9 nữa. Trong hầu hết các trận đấu của Barca, Pep thường xuyên để Messi chơi dự do và bố trí hai tiền đạo khác án ngữ từ hai cánh. Với lý do đó, Villa dù lành lặn (thời điểm chưa chấn thương) cũng không được sử dụng nhiều, nếu có thì đa số là vào sân từ băng ghế dự bị. Vô hình trung, anh bị coi là một "con bài tẩy" sẽ được vào tung sân khi Barca cần thay đổi thế trận hoặc cũng có thể khi trận đấu đã an bài.

Pep ra đi nhưng tân HLV Tito Vilanova đã tuyên bố ông sẽ tiếp tục đi theo con đường mà người tiền nhiệm để lại. Điều đó cũng có nghĩa lối chơi của Barca vẫn sẽ chủ yếu xoay quanh Messi và sẽ chỉ cần đến một số 9 khi nào cần thay đổi chiến thuật. Như một hệ quả, David Villa sẽ không được chơi ở vị trí sở trường nếu Tito trọng dụng anh hoặc sẽ phải tiếp tục ra sân từ băng ghế dự bị. Một tiền đạo đẳng cấp, người đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Seleccion, sẽ thật khó chấp nhận với viễn cảnh ấy. Nên nhớ, Villa đã bước sang tuổi 30 và thời gian không thể chờ đợi anh nữa. Lúc này, sự hoài nghi về tương lai của "El Guaje" vì thế cũng đã lớn hơn rất nhiều.

PSG, Juventus hay ở lại?

Các "ông lớn" của châu Âu không thể làm ngơ được với tình cảnh mà Villa đang trải qua. Đẳng cấp của cựu tiền đạo Valencia đã được thẩm định và nghi ngại duy nhất lúc này là liệu anh có còn là chính mình sau khi đã phải dưỡng thương tới gần 7 tháng. Nhưng với bản năng săn bàn đã "ngấm vào máu" thì đây không phải là vấn đề quá lớn nếu như đội bóng nào thực sự quan tâm đến anh.

PSG đang cho thấy quyết tâm trong thương vụ này. Đội bóng nhà giàu của nước Pháp đã chiêu mộ thành công tiền đạo Lavezzi từ Napoli và đang rất cần thêm một đối tác cho chân sút người Argentina trên hàng công. Những ngày qua, HLV Carlo Ancelotti đã có những đề nghị với giám đốc thể thao Leonardo xúc tiến kế hoạch đàm phán với Barca về trường hợp của Villa. Tiền không phải là vấn đề của PSG nên chỉ cần cái gật đầu từ phía đội chủ sân Camp Nou, bản hợp đồng coi như sẽ được hoàn tất (trong trường hợp Villa đồng ý ra đi).

Lợi thế của PSG là họ có tiền nên việc đáp ứng yêu cầu về mức lương của Villa chỉ là chuyện nhỏ. Hơn nữa, mùa tới PSG cũng dự Champions League và quan trọng hơn là đảm bảo cho Villa cơ hội được đá chính nhiều hơn. Đây mới chính là điều mà "El Guaje" cần nhất bởi sau khi đã không thể dự EURO 2012, Villa cần phải chứng minh giá trị để có suất dự World Cup 2014, giải đấu lớn có thể coi là cuối cùng của anh. Muốn thế, Villa hiểu anh cần phải được ra sân nhiều hơn.

Trong trường hợp không muốn tới Ligue 1 thì Villa có thể chọn Serie A là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Lúc này, Juventus cũng đang săn một trung phong đẳng cấp để hiện thực hóa tham vọng chinh phục Champions League và họ cũng không làm ngơ trước hoàn cảnh của Villa.

Trước những lời đề nghị hấp dẫn ấy, Villa liệu có “ngã lòng” hay muốn tiếp tục ở lại Barca và sống trong một tương lai bất định?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X