Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dấu ấn chuyên môn El Clasico: Thử nghiệm kỳ quặc dành cho Sergio Ramos

Chủ Nhật 27/10/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Sergio Ramos đã được HLV Ancelotti bất ngờ đôn lên đá tiền vệ trung tâm trong trận El Clasico đêm qua. Trong vai trò lạ lẫm này, tuyển thủ Tây Ban Nha đã thi đấu rất kém hiệu quả, trong một ngày hàng tiền vệ của Real Madrid chơi hoàn toàn lép vế trước tuyến giữa của Barca.

HLV Carlo Ancelotti đã gây bất ngờ lớn trong đội hình xuất phát ở trận đấu đêm qua, khi quyết định để Sergio Ramos đá từ đầu trong vai trò tiền vệ trung tâm. Trong sơ đồ 4-3-3 gần đây vẫn được Ancelotti áp dụng, Ramos sát cánh bên cạnh các tiền vệ Luka Modric và Sami Khedira. Sở dĩ nói đó là một quyết định bất ngờ bởi dù Ramos từng đá nhiều vị trí khác nhau ở hàng thủ nhưng anh chưa từng một lần đá tiền vệ trung tâm.

Sergio Ramos (áo trắng, giữa) quá lạ lẫm với vai trò tiền vệ phòng ngự
Sergio Ramos (áo trắng, giữa) quá lạ lẫm với vai trò tiền vệ phòng ngự

Có vẻ như thử nghiệm này của Ancelotti bị ảnh hưởng rất lớn từ người tiền nhiệm Jose Mourinho. Bởi khi còn dẫn dắt Real Madrid , HLV người Bồ Đào Nha cũng đã từng có những thành công nhất định khi bố trí tới 3 tiền vệ trung tâm với hy vọng phá nát tuyến giữa “mỏng cơm” của Barca. Chỉ có điều, thay vì đẩy Pepe lên như cách Mourinho đã làm, Ancelotti lại chọn Ramos. Có lẽ vì ông muốn cho mọi người thấy rằng, cách làm của ông vẫn có điểm khác Mourinho.

Nhưng Ramos không phải là Pepe. Sức càn lướt, khả năng đeo bám và càn quét của anh đều không bằng được người đồng đội. Chính vì thế, trong suốt thời gian thi đấu, Ramos thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ. Anh rất hay để các tiền vệ của đội chủ nhà qua mặt. Đồng thời, tuyển thủ Tây Ban Nha cũng không tìm được tiếng nói chung với Khedira và Modric ở giữa sân. Tóm lại, tuyến giữa được Ancelotti thử nghiệm ở trận này đã thất bại hoàn toàn. Thậm chí nó tạo cho người ta có cảm giác đội bóng Hoàng gia thi đấu với một đội hình chắp vá.

Chính bởi tuyến giữa thi đấu không ăn khớp và quá mờ nhạt, Real Madrid gần như đã để mất quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân. Do vậy, bộ ba tấn công với Ronaldo là “số 9” ảo và 2 tiền đạo cánh Di Maria và Gareth Bale gần như bị cắt liên lạc với tuyến sau. Họ gần như phải tự thân vận động để kiếm tìm bàn thắng trong suốt thời gian thi đấu, thay vì nhận được sự hỗ trợ của đồng đội.

Thử nghiệm của Ancelotti với Ramos kết thúc bằng việc tiền vệ này phải rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Asier Illarramendi ở đầu hiệp 2, sau khi đã phải nhận một thẻ vàng. HLV người Italia đã nhận ra sai lầm của mình khi đặt niềm tin cho Ramos trong vai trò của một tiền vệ trung tâm. Nhưng tất cả đã là quá muộn. Ông đã thua cháy túi trong canh bạc của mình và thử nghiệm bất thành đó có thể xem như đã biến ông thành trò cười cho thiên hạ, nếu đem so với thử nghiệm đẩy Pepe lên đá tiền vệ trung tâm của Mourinho trước đây.

Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng, việc Real Madrid mất tiền vệ phòng ngự kỳ cựu Xabi Alonso ở trận này do bị chấn thương cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự lép vế của tuyến giữa Real Madrid trước đội chủ nhà Barca.

Tiểu Lý - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X