Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đặt Messi ngang với Ronaldo là một sự sỉ nhục"

Thứ Tư 20/11/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn siêu đẳng của Ronaldo khi lập cú hat-trick lịch sử trước Thụy Điển đêm qua để đưa Bồ Đào Nha tới World Cup Brazil 2014 cùng quyết định của FIFA gia hạn ngày bỏ phiếu chọn Quả bóng Vàng lại làm bùng phát cuộc tranh luận “ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013”.

Chương trình truyền hình thể thao Punto Pelota đã tổ chức một cuộc tranh luận bàn tròn giữa các nhà báo thân Real Madrid và thân FC Barcelona cùng một số ký giả trung dung, với một câu hỏi cụ thể hơn: Ronaldo có nên giành QBV hay không ?

Mở đầu, nhà báo Siro Lopez, một anti- Barca chính hiệu, khẳng định “Cristiano là người ngoài hành tinh”, luận điểm được người đồng nghiệp Roberto Morales ủng hộ khi nêu rõ “Ronaldo cần giành QBV và không chỉ bằng buổi trình diễn đêm qua”.

Ronaldo và Messi luôn là tâm điểm thu hút giới phân tích
Ronaldo và Messi luôn là tâm điểm thu hút giới phân tích

Ngay lập tức, nữ ký giả cule, Carme Barcelo, bày tỏ sự bất đồng ý kiến: “Những tháng gần đây của Cristiano là kỳ diệu, chứng tỏ là một cầu thủ lớn, nhưng Quả bóng Vàng cần phải trao cho Messi. Cristiano không giành được bất cứ thứ gì mà điều cần tính đến khi bình chọn là các danh hiệu”.

Đáp lời, nhà báo người Argentina có biệt danh “Gã điên” Gatti nhận định: “Nếu Messi được bỏ phiếu, cậu ấy sẽ bầu cho Cristiano. Leo là một cầu thủ bóng đá và biết rằng vào thời điểm này, Ronaldo đứng ở phía trước. Tôi tin Del Bosque cũng bầu cho tiền đạo người Bồ Đào Nha. Tôi không biết tại sao người ta lại không công nhận những gì Cristiano đang làm. Đây là một hiện tượng. Valdano nói người xuất sắc thứ hai là Messi bị chấn thương, vì ông ấy vẫn tức tối với Madrid. Nhưng bây giờ, người hay nhất là Cristiano. Không có gì để tranh cãi ở đây”.

Đặt Messi ngang hàng với Cristiano lúc này là một sự sỉ nhục

Diễn giả Jose Luiz Sanches còn nhắc lại: “Tại trận gặp PSG Messi mất tích còn trong trận lượt về trước Bayern đã không ra sân. Leo hầu như không thi đấu gì trong ba tháng do thể lực sa sút, với ba chấn thương cơ bắp liên tiếp. Đây không phải là Messi mà chúng ta từng thấy và đặt ngang hàng với Cristiano lúc này là một sự sỉ nhục, kể cả với Ribery”.

Trước sự chê bai đối với Messi, nữ nhà báo Carme vạch rõ: “Người ta đã phát động một chiến dịch ủng hộ Cristiano giành QBV và hạn chế tầm vóc của Messi, nhưng điều quyết định là các danh hiệu trong mùa bóng, mà ở điểm này thì Cristiano không có một danh hiệu nào cả”.

Đáp lại, nhà báo Siro Lopez nêu rõ “ Blatter chỉ còn thiếu nước gương cao một biểu ngữ ủng hộ Messi” và “ít ra trong những năm lại đây đã có hai QBV được tặng cho tiền đạo người Argentina”, đồng thời nhấn mạnh “Cristiano tự làm chiến dịch cho mình bằng việc mỗi lần ra sân ghi 3 bàn thắng”.

Tương tự như vậy, ông Roberto Morales nhắc nhở “Tại sao Barca không nói tới các danh hiệu khi Iniesta và Xavi vô địch World Cup. Tôi cho rằng nhìn một cách toàn cục, cả về danh hiệu và tài năng cá nhân, Messi vẫn hơn Cristiano”, nhà báo Carme Bacelo vẫn bảo lưu ý kiến của mình.

Trong khi đó, nhà báo Frederic Hermel của tờ L’Equipe cho rằng “việc thay đổi lịch bầu chọn vào giờ chót (gia hạn đến 29/11) sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến kết quả cuối cùng” bởi vì “ đến thứ Sáu tuần qua, đã có 80% số phiếu được gửi đi”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X