Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Alves và Messi: Những chứng nhân lịch sử ở Bernabeu

Thứ Tư 29/08/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã hơn 4 năm trôi qua kể từ ngày 6/5/2008, Barca không còn biết đến hai từ thất bại mỗi khi hành quân tới Santiago Bernabeu cho dù họ gặp Real Madrid ở đấu trường nào đi chăng nữa.

Lần gần nhất Real thắng được Barca tại Bernabeu diễn ra hôm 6/5/2008 khi đội bóng của Schuster đánh bại đối thủ tới 4-1 với các pha lập công của Raul, Robben, Higuain và van Nistelrooy. Phải đến cuối trận, Henry mới gỡ lại một bàn cho Barca trong một trận đấu mà đội chủ sân Camp Nou đã phải xếp hàng để chào đón nhà vô địch Real. Nhưng kể từ đó đến nay, Real không còn biết đến cảm giác ăn mừng chiến thắng mỗi khi tiếp Barca trên sân nhà cho dù họ được dẫn dắt bởi Juande Ramos, Manuel Pellegrini, hay Jose Mourinho đi chăng nữa. Tổng cộng, Real đã thua 5 và chỉ giành được 2 trận hòa trong 7 lần tiếp đón Barca, bắt đầu từ thảm bại 2-6 của đội bóng do Ramos dẫn dắt.

Có Messi và Alves trên sân, Barca không lo thua Real tại Bernabeu
Có Messi và Alves trên sân, Barca không lo thua Real tại Bernabeu

Và trong thành phần của Barca, duy chỉ có Dani Alves và Lionel Messi là hai người góp mặt đầy đủ trong chuỗi trận đấu thành công của đội chủ sân Camp Nou tại Bernabeu. Họ đã tham dự cả 7 trận bất bại này dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Tiếp đến là Xavi, Gerard Pique, Carles Puyol và Victor Valdes, với 6 trận, trong khi Andres Iniesta và Sergio Busquets có 5 lần bất bại tại Bernabeu.

Thực tế, kể từ khi Guardiola lên nắm quyền ở Camp Nou, Messi và Alves chính là hai cầu thủ quan trọng bậc nhất của Barca. Nếu như ở các vị trí của Xavi, Iniesta hay Puyol, Pep vẫn có thể tìm ra sự thay thế thì vai trò của Messi và Alves là bất khả xâm phạm. Alves luôn là hậu vệ phải hàng đầu thế giới trong những năm qua và ở Barca, không ai xứng đáng “xách dép” cho ngôi sao người Brazil này. Ngoài ra, Alves hiếm khi dính chấn thương nên anh luôn được ra sân trong gần như mọi trận đấu của Barca.

Còn với Messi, tiền đạo người Argentina đương nhiên là cầu thủ quan trọng nhất của Barca và luôn đảm bảo một vị trí chính thức, trừ khi chấn thương hoặc được cho nghỉ ngơi. Đặc biệt, Messi luôn chơi cực hay trong các trận “kinh điển”, mà con số 14 bàn thắng vào lưới đội bóng áo Trắng trong sự nghiệp của anh là một minh chứng.

Mỗi khi được đá trận lượt về Siêu cúp TBN trên sân nhà trước Barca, Real Madrid luôn là đội giành chiến thắng sau cùng. Do đó, thầy trò Mourinho đang rất tự tin trước trận tiếp Barca tại Bernabeu đêm nay, và thực tế là họ cũng chỉ cần thắng 1-0 hoặc 2-1 là đủ để đoạt Siêu cúp. Nhưng với Messi và Alves trên sân, Barca cũng tự tin rằng họ có thể giành được kết quả khả quan ngay tại Bernabeu, như chuỗi 7 trận bất bại mà họ đã trải qua ở thánh địa của đối phương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X