Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Alves: Công vẫn hay nhưng thủ đã tồi

Chủ Nhật 23/02/2014 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Dani Alves gia nhập Barcelona hồi mùa Hè 2008, Pep Guardiola đã nhận xét "một cầu thủ lớn cho một tập thể mạnh". Hậu vệ đến từ Brazil đã tỏa sáng trong màu áo Barca. Anh chơi 177 trận và luôn giữ một vai trò quan trọng trên bệ phóng tấn công ở cánh phải của Barca. Sự có mặt của Alves giúp cho các tiền đạo cánh của Barca, từ Messi, Pedro, Sanchez và giờ là Neymar trở nên lợi hại hơn.

daniel alves
 

"Hai cánh có một vị trí quan trọng ở một đội bóng có xu hướng tấn công. Đôi lúc, các hậu vệ biên cần phải dâng cao để thiết lập sự cân bằng về mặt thế trận đồng thời đảm bảo được nhiệm vụ phòng ngự từ xa", HLV Gerardo Martino nói.

Giống như Pep và Tito, ông Martino luôn ưu tiên những khoảng trống cho Alves ở hành lang phải. Cựu hậu vệ của Sevilla như thoát khỏi vai trò của một chuyên gia phòng ngự mà luôn lao lên phía trước, áp sát khung thành đối phương và nhiều lúc tung ra những nhát kiếm quyết định (bàn thắng vào lưới Man City mới đây là điển hình).

Không thể phủ nhận Alves đang là một trong những hậu vệ cánh có khả năng tấn công tốt nhất thế giới. Nhưng ngược lại, nhiệm vụ chính là phòng ngự của anh lại đang mất đi sự ổn định. "Rất nhiều lần ở mùa giải này, Alves đã phải trả giá cho những pha phòng ngự hời hợt của mình. Barca thường nhận những bàn thua xuất phát từ lỗi của Alves", cựu hậu vệ cánh trái của Barca Sergi Barjuan nói. Một cựu hậu vệ khác của Barca là Andoni Goikoetxea thì nói: "Có lẽ Alves đã không còn như trước. Cậu ta có thể tấn công vẫn giỏi nhưng thứ Barca cần hơn là sự ổn định ở khả năng phòng ngự".

Alves đã không quan tâm đến điều đó. "Tôi không để ý. Tôi không phải trả giá vì điều gì cả. Tôi cảm thấy mình vẫn chơi tốt. Tôi không quan tâm điều mọi người đang nghĩ." Một phát ngôn có vẻ hơi... bất cần và nó có thể làm mất lòng các cules.

Thực tế đã cho thấy ở mùa bóng năm nay, Alves đã không còn duy trì được sự chắc chắn ở khả năng phòng ngự. Thể lực suy giảm, cảm giác không gian dần mai một luôn khiến cho Alves tỏ ra hời hợt trong những tình huống theo kèm đối phương. Đó chính là vấn đề khiến người Catalunya lo ngại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X