Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Alves chính thức gia hạn hợp đồng với Barcelona

Thứ Tư 23/03/2011 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực tìm tiếng nói chung, giữa Daniel Alves và Barca đã thống nhất được về bản hợp đồng mới. Theo đó, cầu thủ người Brazil sẽ tiếp gắn bó với "gã khổng lồ" xứ Catalan tới mùa hè năm 2015. Vậy là, mọi tin đồn xung quanh tương lai của Daniel Alves đã có thể chấm dứt tại đây.

Trước khi đến với Barca vào năm 2008 với mức phí thuộc vào diện hàng đầu thế giới dành cho một hậu vệ (30 triệu bảng), Daniel Alves đã được đánh giá rất cao nhờ những gì thể hiện ở Sevilla. Tuy nhiên, chỉ đến lúc khoác lên mình màu áo Blaugrana thì trình độ và đẳng cấp của Alves mới được đẩy lên một tầm cao mới. Giờ đây, anh được mặc nhiên thừa nhận là hậu vệ phải số 1 thế giới hiện nay. Lối chơi tiqui-taca sở trường của Barca càng giúp Daniel Alves có nhiều cơ hội vẫy vùng và chứng minh tài năng. Dù khả năng phòng ngự của cầu thủ này hơi yếu nhưng tại Barca, kỹ năng tấn công mới là quan trọng. Và Daniel Alves chính là một thành tố không thể thiếu, mộ thứ vũ khí sắc bén trong lối chơi của nhà ĐKVĐ La Liga. Kể từ ngày đến xứ Catalan, Daniel Alves luôn nằm trong nhóm những cầu thủ kiến tạo tốt nhất đội bóng (có lẽ chỉ chịu đứng sau Lionel Messi và Xavi mà thôi). Ngoài ra, những bàn thắng của anh tuy rất ít ỏi nhưng lại cực kỳ quý giá với Barca. Ở cấp độ ĐTQG, Alves bắt đầu chiếm một suất chính thức tại Selecao "thời kỳ đổi mới" sau VCK World Cup 2010 chứ không còn phải lép vế so với người đồng đội Maicon của Inter như trước. Thậm chí, nhiều trận, anh còn được đeo băng thủ quân danh giá.

Daniel Alves đồng ý ở lại Barca tới năm 2015

Tuy nhiên, tương lai của Alves lại bị đặt ra những dấu hỏi to đùng sau khi hai bên gặp nhiều khúc mắc trong việc gia hạn hợp đồng (sẽ kết thúc vào năm 2012). Thực ra, cầu thủ này không hề muốn chia tay Barca nhưng anh đòi hỏi phải được nhận một mức đãi ngộ xứng đáng cho những đóng góp và thành tích của anh tại đội bóng trong khi ban lãnh đạo vẫn lưỡng lự. Vì thế, một loạt đội bóng lớn mà đi đầu là thiếu gia mới nổi Man City lập tức chèo kéo Daniel Alves với những lời mời đầy hấp dẫn. Nhận thấy, vai trò và tầm ảnh hưởng của Daniel Alves trong đội hình là khá lớn, Barca đã quyết định không "ki bo" nữa. Do đó, việc đàm phán nhanh chóng thu được kết quả chỉ sau vài ngày, mặc cho nó được khởi động từ đầu năm nay.

Chắc chắn, Alves sẽ ở lại Barca đến năm 2015 nhưng mọi chi tiết của bản hợp đồng mới sẽ chỉ được tiết lộ trong buổi lễ ký kết chính thức được tổ chức tại đại bản doanh của Barcelona trong ngày hôm nay. Trên website riêng, Blaugrana cũng đã vui mừng công bố về thông tin này.

Như vậy, Barcelona vẫn đang thực thi kế hoạch ổn định đội ngũ bằng việc giữ chân những cầu thủ trụ cột. Rõ ràng, phải hình thành được một nền tảng vững chắc, một bộ khung đủ mạnh thì Barca mới có thể đảm bảo sẽ duy trì được chu kỳ thành công thêm nhiều năm nữa, nhất là khi đại kình địch Real Madrid đang lăm le âm mưu lật đổ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X