Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Alves bỏ lỡ chung kết Copa del Rey

Thứ Năm 17/05/2012 03:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dani Alves đã gặp phải chấn thương khá nặng ở xương đòn và nhiều khả năng sẽ không thể tham dự trận chung kết Copa del Rey gặp Bilbao vào 26/5 tới.

Chấn thương này Alves vừa gặp ở buổi tập mới nhất. Theo xác nhận từ bộ phận y tế của Barcelona, hậu vệ 29 tuổi bị gãy xương đòn và sẽ phải trải qua ca phẫu thuật trong vài ngày tới. Với chấn thương này, chắc chắn Alves sẽ không thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải cùng với Barcelona.

Dani Alves càng khiến hàng thủ Barca mỏng manh
Dani Alves càng khiến hàng thủ Barca mỏng manh


Hàng thủ Barca vốn đã không mấy chắc chắn nay lại chịu thêm tổn thất lớn với việc thiếu vắng Alves. Nhất là khi trung vệ đội trưởng Puyol cũng đã dính phải chấn thương đầu gối và nghỉ thi đấu trong thời gian dài, còn Abidal thì vẫn chưa thể trở lại sau ca phẫu thuật gan. Lúc này, trong tay HLV Guardiola chỉ còn duy nhất Montoya là cái tên khả dĩ cho vị trí hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, trong một trận cầu mang tính chất quan trọng như trận chung kết Copa del Rey, việc để một cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm thi đấu ắt hẳn sẽ mang lại không ít nỗi lo cho NHM Barca. Đặc biệt đây lại là trận đấu cứu vãn cho một mùa giải tồi tệ của CLB (nếu không thể có được chiến thắng, Barcelona sẽ chính thức trắng tay ở mùa giải năm nay). Không loại trừ khả năng HLV Guardiola sẽ bố trí sơ đồ 3-4-3, khi để Pique đá trung vệ, Mascherano đá dạt cánh phải còn hành lang trái sẽ được giao cho Adriano, đây cũng là 3 cái tên chất lượng nhất còn lại của hàng thủ Barcelona.

Trong trận đấu cuối cùng của Barca tại La Liga 2011/12, Alves chính là tội đồ khi phạm lỗi thô bạo với 2 cầu thủ bên phía Betis, để rồi sau đó phải nhận thẻ đỏ và khiến toàn đội hết sức vất vả mới có được trận hòa may mắn trên sân đối phương. Sau sự ra đi của HLV Guardiola, nhiều khả năng Alves cũng sẽ bị bán đi. Khi đã có mọi danh hiệu cao quý cùng Barcelona, cùng với tiếng gọi đồng tiền từ gã nhà giàu Anzhi, sẽ không mấy bất ngờ nếu ở mùa giải tới, người ta được thấy Alves sát cánh cùng đồng đội cũ Eto’o thi đấu tại Nga.

Minh Minh (Theo Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X