Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Alves: Báo chí Madrid đang cố tình bôi nhọ Messi

Thứ Bảy 10/11/2012 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp Mallorca vào đêm mai tại Liga, hậu vệ của Barcelona, Dani Alves, khẳng định việc báo chí của Madrid kích động cuộc tranh cãi giữa Messi và Villa trong trận gặp Celtic mới đây là nhằm làm mất uy tín của tiền đạo người Argentina vào thời điểm việc bình chọn Quả bóng Vàng đang đến gần.

“Đó là điều họ đang rao bán. Nhưng chúng tôi đã biết câu chuyện này bắt đầu từ đâu. Họ kết hợp với việc nói về cách cư xử của Cristiano Ronaldo để rửa hình ảnh cho cầu thủ này. Mọi chuyện đã được sắp đặt”, hậu vệ nổi tiếng bạo mồm của đội bóng xứ Catalunya nhấn mạnh trước các phương tiện truyền thông.

Alves: Báo chí Madrid đang cố tình bôi nhọ Messi
Alves: Báo chí Madrid đang cố tình bôi nhọ Messi

Để cập đến việc trong những ngày gần đây, một số nhà báo madridistas liên tiếp đăng đàn về chuyện “một lần nữa Messi mắng Villa”, kêu gọi “Villa nói cho ra nhẽ”, Alves tuyên bố một cách thẳng thừng: “ Câu chuyện Villa-Messi là do các nhà báo này tạo ra. Việc Leo ghi bàn và chơi tốt đã không còn bán được báo nữa và do đó họ cần một cái gì khác thế. Và đây là câu chuyện mới mà họ rao bán bây giờ. Đây là một cuộc chiến tranh dư luận”.

Messi hơn Cristiano không phải vì hình ảnh

Liên quan đến việc báo chí của “Nhà Trắng” lập luận “Messi hơn Cristiano là do hình ảnh”, hậu vệ người Brazil nhận định cái làm cho chủ nhân của ba Quả bóng Vàng hơn hẳn siêu sao người Bồ Đào Nha là tài năng bóng đá chứ không riêng gì chuyện hình ảnh.

Dani Alves còn nói thêm: “Một khi còn Messi thì nên thay đổi các tiêu chí trao Quả bóng Vàng, bởi vì nếu không nó sẽ chẳng còn ý nghĩa gì. Messi là một cầu thủ toàn diện nhất. Thí dụ, nên tặng các giải thưởng theo vị trí chơi bóng. Việc Xavi hoặc Iniesta không có một QBV trong nhà cũng là một điều đáng tiếc”.

Thừa nhận chưa có phong độ tốt nhất

Cũng tại cuộc họp báo nói trên, Dani Alves sau chấn thương từ ngày 7/10 tới nay anh chưa có phong độ tốt nhất và không hài lòng với hiệu quả thi đấu của mình.

“ CLB mua tôi về để làm việc và tôi nghĩ lao động là điều đem lại danh dự cho một con người. Sau đó, HLV là người quyết định điều mà ông ấy cho là hợp lý nhất. Chúng tôi, vì tôn trọng các đồng đội, cần phải chấp nhận sự phân công của HLV. Không ai có thể trách tôi về sự lao động hàng ngày, còn vào sân hay không là chuyện của HLV”, Alves nói rõ về cuộc tranh đua một vị trí chính thức giữa anh và Montoya.

Kế hoạch B ư? Cần phải cải thiện kế hoạch A.

Về thất bại trước Celtic và cuộc thảo luận về một “kế hoạch B” để đối phó với những trận đấu tương tự, hậu vệ áo đỏ-xanh nêu rõ: “ Giữ bóng là triết lý của chúng tôi và là điều được thế giới yêu mến. Cách đây một năm rưỡi chúng tôi đã có một kế hoạch B với một cầu thủ cao to và chất lượng là Ibra, nhưng không đem lại hiệu quả vì không phù hợp với lối chơi đặc trưng của đội bóng này. Ở đây điều cần làm là cải thiện kế hoạch A”.

Dani Alves nêu rõ anh không ngạc nhiên trước khả năng hồi phục của Puyol, hiện đã bắt đầu luyện tập trở lại trên sân cỏ sau khi trật khớp tay, đồng thời nhận xét “nếu Neymar về với Barca thì tốt cho cả hai” và tin tưởng tiền đạo đồng hương sẽ nhanh chóng hòa nhập vào đoàn quân áo đỏ-xanh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X