Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves và Aleix Vidal: Cuộc chiến không khoan nhượng

Thứ Ba 16/06/2015 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Barca chính thức chiêu mộ Aleix Vidal của Sevilla đã báo hiệu cho một cuộc chiến không khoan nhượng ở vị trí hậu vệ cánh phải ở mùa giải 2015/2016.

Mới đây, Barcelona đã chính thức chiêu mộ hậu vệ Aleix Vidal từ Sevilla với một bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Sau khi trải qua những năm tháng học việc tại Almeria, Sevilla, đứa con của lò đào tạo La Masia đã trở lại với sân Nou Camp với sự khôn lớn và trưởng thành vượt bậc. Vidal đã trải qua một mùa giải 2014/2015 ấn tượng với Sevilla khi giúp đội bóng này giành chức vô địch Europa League và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 ở La Liga. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1989 sẽ phải đợi đến hết tháng 1/2016 mới được chính thức ra mắt đội hình chính Barca do đội bóng đang dính án cấm chuyển nhượng từ FIFA.

Trong khoảng thời gian ngồi chơi xơi nước nửa mùa, nếu không nỗ lực luyện tập thì việc Vidal không thể chiếm được một suất chính thức trong đội hình của Barca mùa tới cũng không có gì là điều khó hiểu. Theo đó, Dani Alves đã chính thức đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp thêm hai mùa bóng nữa, dù đã luống tuổi nhưng cầu thủ người Brazil vẫn cho thấy vai trò khá quan trọng trong đội hình của HLV Luis Enrique trong chiến công giành cú ăn 3 mùa giải vừa rồi. Theo tiết lộ, Messi đã thuyết phục Alves ở lại Barca nhưng yếu tố quyết định khiến cầu thủ sinh năm 1983 thay đổi ý định không phải là vậy. Alves là người ưa tính cạnh tranh và việc anh không có đối thủ trong suốt năm tháng khoác áo Barca đã khiến cho cầu thủ này tỏ ra khá nhàm chán.

Dani Alves va Aleix Vidal Cuoc chien khong khoan nhuong hinh anh
Dani Alves và Aleix Vidal: Cuộc chiến không khoan nhượng.

Ngay sau khi Barca chính thức ra mắt tân binh Vidal, Alves đã hớn hở chào đón cầu thủ này bằng một lời phát biểu đanh thép: “Tôi rất vui mừng sẽ là đồng đội của Vidal. Nhưng nên nhớ rằng, nếu muốn được thi đấu thì cậu ấy sẽ phải nỗ lực để vượt qua tôi. Chúng tôi sẽ cạnh tranh lành mạnh trong mùa giải tới”. Lời phát biểu của Alves đã châm ngòi cho một cuộc chiến mà bản thân anh tỏ ra khá thích thú, cuộc chiến cho vị trí hậu vệ cánh phải trong đội hình của Blaugrana. Trong khi đó, Vidal cũng đáp trả lại người đàn anh với một sự tự tin rất cao: “Alves ư! Anh ấy là thần tượng trong lòng tôi và là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Mỗi sáng tôi thức dậy, điều đầu tiên tôi nghĩ là làm sao có thể vượt qua được anh ấy. Rõ ràng, việc được cạnh tranh với Alves sẽ giúp cho sự nghiệp của tôi được nâng lên một tầm cao mới”. Vidal cũng không ngần ngại cạnh tranh với Alves. Nên nhớ rằng, trong bài phát biểu trước báo chí sau khi gia nhập Barca trước đó, cựu cầu thủ của Sevilla đã bày tỏ mong muốn Alves sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng với Barca.

Hồi đầu mùa, Dani Alves đã khiến cho BLĐ và NHM tỏ ra nghi ngờ bằng màn trình diễn kém cỏi. Lúc bấy giờ, Barca đã không có ý định gia hạn với cầu thủ này khi mà bản hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn vào tháng 6/2015. Tuy nhiên, Alves không hề đả động đến điều này, anh vẫn nỗ lực thi đấu như một chiến binh thầm lặng. Xuyên suốt mùa giải, cầu thủ người Brazil vẫn hoạt động rất năng nổ ở hành lang cánh phải và để lại dấu ấn với 12 đường kiến tạo, qua đó đóng góp công lao rất lớn giúp Barca chinh phục được cú ăn 3 lần thứ 2 trong lịch sử. Chứng kiến màn trình diễn xuất thần của Alves, mới đây gã khổng lồ xứ Catalan đã phải dành cho anh một bản hợp đồng mới kéo dài thêm hai năm với chế độ hậu hĩnh hơn.

Aleix Vidal

Thông số kỹ thuật trên mọi đấu trường

Dani Alves

3131

Tổng số phút thi đấu

3665

6

Số bàn thắng

0

9

Số đường kiến tạo

12

0.2

Tạt bóng thành công/trận

1.2

75.6 %

Chuyền bóng chính xác

88%

1.9

Tắc bóng trung bình/trận

4.1

6.93

Đánh giá điểm

7.37

 Khi Vidal chính thức gia nhập Barca, Luis Enrique sẽ phải trải qua một cơn đau đầu dễ chịu, đó là việc tìm ra vị trí số một cho đội bóng ở hành lang cánh phải mùa tới. Tài năng của Vidal thì không phải bàn cãi, anh đã có bước trưởng thành vượt bậc trong màu áo của Sevilla mùa giải vừa qua với 6 bàn thắng và 9 đường kiến tạo. Trong khi đó, Alves dù đã luống tuổi nhưng điểm mạnh của cầu thủ này là kinh nghiệm và quá am hiểu lối chơi của Barca. Tuy nhiên, với phong cách huấn luyện của mình, Luis Enrique luôn biết cách tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt cho vị trí đá chính trong đội hình. Ông luôn chọn những cầu thủ tốt nhất, có được phong độ cao nhất cho mỗi trận đấu. Dễ dàng nhận ra, vị trí trung vệ của Barca đã được luân phiên xoay tua đáng kể ở mùa giải vừa rồi. Khi thì Luis Enrique sử dụng Pique – Mathieu, khi thì Pique – Mascherano, khi thì tạo điều kiện cho tài năng trẻ Bartra. Chính việc tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt đã khiến cho hàng phòng ngự của Barca chơi khá tốt, đơn cử là việc đội bóng mới thủng lưới đúng 32 bàn trên mọi đấu trường.

Với những thành công đã đạt được ở vị trí trung vệ, Luis Enrirque đang tạo ra sự cạnh tranh ở vị trí hậu vệ cánh phải nơi có sự góp mặt của Vidal vs Alves, hai cầu thủ cũng đang có được phong độ thi đấu khá cao. Và nếu không nỗ lực thi đấu và thể hiện mình, bất cứ ai cũng hoàn toàn có thể bị loại ra khỏi đội hình của HLV Luis Enrique. Bóng đá dưới triều đại của HLV Luis Enrique như một cuộc đua vậy, nếu bạn không nỗ lực thi đấu thì sẽ bị đối phương vượt mặt. Và rõ ràng NHM chắc chắn sẽ được chứng kiến một cuộc chiến không khoan nhượng ở vị trí hành lang cánh phải của Barca mùa tới, cần phải khẳng định rằng cuộc chiến này chỉ có lợi chứ không hề có hại cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X